Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Spoil แหงๆ] Guilty Crown ตอน 7 ท่านใดดูแล้วมาคุยกันได้ที่นี่ครับ ติดต่อทีมงาน

ดูตอนนี้แล้วเห็นถึงความ "แสบ" ของไกเลยแฮะ จงใจทำให้ข้อมูลตัวเองรั่วออกไปเข้าหู GHQ เพื่อสร้างสถานการณ์ให้บักชูแสดงฝีมือเก็บมิซไซล์ต่อต้านอากาศยานด้วยวอยด์ของอาริสะต่อหน้าท่านปู่เจ้าตระกูลคุโฮอิน จนได้ตระกูลคุโฮอินมาเป็นกำลังสำคัญของกลุ่มผู้จัดงานศพได้ เรียกว่าคำนวณทุกอย่างมาล่วงหน้าเรียบร้อยแล้วจริงๆ ทั้งเรื่องอาวุธที่ฝ่ายตรงข้ามจะใช้ ทั้งเรื่องวอยด์ของอาริสะที่จะใช้ต่อต้านอาวุธของฝ่ายตรงข้ามได้ (ว่าแต่จะวางแผนได้ละเอียดขนาดนั้น หมอนี่ต้องรู้สายสนกลในของ GHQ กับแอนติบอดี้มากพอดูเลยนะ ถึงจะรู้ว่านายทหารคนไหนนิสัยยังไง เวลารบในสถานการณ์แบบนี้จะมาไม้ไหน ไม่งั้นเกิดพลาดละก็ บึ้มกลายเป็นโกโก้ครันช์สถานเดียวเลยนะนั่น)

ส่วนบักชูเองก็ดูจะพัฒนาตัวเองจากตอนแรกๆ มากขึ้นเหมือนกัน ทั้งจิตใจที่ดูมั่นคงขึ้น รับมือกับเรื่องหนักๆ ได้มากขึ้น เจอสถานการณ์หน้าสิ่วหน้าขวานก็ไม่ลนง่ายๆ (แม้ว่าสถานการณ์นอกจากนั้นอย่างตอนคุณแม่ฮารุกะเข้ามาจ๊ะเอ๋อิโนริ หรือตอนเจอแม่กับอาริสะในงานปาร์ตี้จะมีลนลานตะกุกตะกักอยู่บ้างก็เถอะ ฮ่าฮ่าฮ่า) แถมยังทำงานเข้าขากับไกชนิดเป็นปี่เป็นขลุ่ย ไม่มีขัดขากันเหมือนช่วงลุยด้วยกันครั้งแรกๆ เลย เรียกว่าพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นมากจริงๆ (ขนาดฮาเระยังออกปากทักเลยว่าไปเจออะไรมา ถึงได้ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นกว่าเมื่อก่อน)

เรื่องน่าเป็นห่วงในตอนนี้ก็เห็นจะเป็นเรื่องที่บักยาฮิโระหายตัวไปตั้งแต่วันที่บักชูโดนจับตัวแฮะ เสียวไส้ขึ้นมาเชียวว่าในวันที่ผู้จัดงานศพถล่มสถานรักษาของ GHQ เพื่อช่วยเคนจิกับบักไกนั้นเกิดเรื่องอะไรกับน้องยาฮิโระจนหมอนี่จิตแตกไม่มาเรียนอีกเลยรึเปล่า นึกแบบนี้แล้วไม่กล้าคิดเลยแฮะ ว่าถ้าหมอนี่กลับมาเจอบักชูที่โรงเรียนอีกครั้งจะละเลงเลือดกันขนาดไหน

ทางด้านตัวละครใหม่ในตอนนี้ก็เปิดตัวได้แจ่มจริงๆ แฮะ ทั้งฮารุกะ แม่ของบักชูที่โผล่มาแว่บแรกชวนให้นึกถึงคุณมิซาโตะจากอีวาฯ ทั้งอาริสะ ประธานนักเรียนผู้งดงามอ่อนโยนแต่ซ่อนความรู้สึกอ่อนแอและความกดดันในฐานะผู้สืบทอดตระกูลคุโฮอินไว้ลึกๆ ในใจ ซึ่งดูจากนิสัยแล้ว ไม่น่าแปลกเลยที่จะหลงไปกับการโอ้โลมของบักไกได้ขนาดนั้น ทำเอาคนดูหลายคนผิดหวังไปตามๆ กันเพราะนึกว่าอาริสะจะมาเข้าฮาเร็มของบักชูซะอีก

อนึ่ง เห็นหน้าฮารุกะแม่ของบักชูในตอนนี้แล้วสังหรณ์ใจขึ้นมาเชียวว่า "ไม่ใช่แม่แท้ๆ แหงๆ" ยังสาวดูไม่แก่เลยซักนิด ยิ่งได้เห็นภาพถ่ายที่ถ่ายคู่กับบักชูกับเด็กผู้หญิงในความทรงจำของบักชูแล้ว ก็ยิ่งเห็นชัดๆ ว่าอายุห่างกันไม่กี่ปีเอง แถมบักชูเองก็ไม่เรียกฮารุกะว่า "แม่" แต่เรียกชื่อ "ฮารุกะ" ห้วนๆ ตรงๆ เลย ชวนให้อยากรู้จริงๆ ว่าทำไมบักชูถึงมาอยู่กับฮารุกะได้ จะเกี่ยวข้องอะไรกับ "อุบัติเหตุที่น่าเศร้า" ที่ฮารุกะคุยกับท่านปู่เจ้าตระกูลคุโฮอินรึเปล่า ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในตอนต่อๆ ไปจะมีพูดอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้มากขึ้นโดยเร็ว (ยิ่งถ้าเชื่อมเนื้อเรื่องไปถึงภาค Lost Christmas ได้ก็ยิ่งน่าสนุกเข้าไปอีกแฮะ)

อนึ่ง สำหรับท่านที่เสียดายที่อาริสะไม่ได้เข้าฮาเร็มของบักชูนั้น ขอบอกว่าดูชื่อนักพากย์ก็รู้แล้วครับว่าอาริสะเข้าฮาเร็มไกแน่ๆ เพราะ

คนพากย์ไก = นากามุระ ยูอิจิ = คนพากย์อัลโต้ ณ Macross F
คนพากย์อาริสะ = เอ็นโด อายะ = คนพากย์เชอริล โนม ณ Macross F


เพราะงั้น เธอคนนี้คือปีกของไกมาตั้งแต่ชาติปางก่อนแล้วละครับ ฮ่าฮ่าฮ่า



สิ่งที่ผมชอบในตอนนี้

อาทิตย์นี้ขอโพสพร้อมภาพทีเดียวไปเลยละกันครับ

1. คุณประธานเชอริล เอ๊ย อาริสะ ฮ่าฮ่าฮ่า

 
 

จากคุณ : Drake
เขียนเมื่อ : 25 พ.ย. 54 11:02:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com