Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
SHIT IS REAL!!! Mawaru-Penguindrum 20...(SPOIL) ติดต่อทีมงาน

หลังดูจบประโยคนี้มันสะท้อนก้องอยู่ในสมองไปมา ...อ่าฮะ..? มีจริง เตาเผาเด็ก?? นี่มันโลกคู่ขนานในจักรวาลไหนเนี่ยที่ไอ้สถานที่แบบนี้มีจริงได้ในยุคแบบเนี้ยอะ !

ทำไมมาวารุ-เพนกวินดรัม (พิงก์ดรัม / อะไรก็ตาม) ช่างไม่เคยทำให้เราดูได้อย่างสงบสุขเลยซักตอน ดูไปก็ หา!! เฮ้ย!! อะไรนะ!! ฮือฮือ... เฮ้ย ม่ายยยย....!!  

...........เอาอนิเมใสๆเกี่ยวกับสองพี่น้องฝาแฝดผจญภัยหาไอเท็มวิเศษของเจ้าหญิงคอสเพลย์คืนมานะ T-T



----------------------------------

พล่ามพอละ... ขอแสดงความเห็นหลังดูตอนนี้หน่อย :

- Ping Force คือชื่อขององค์กรของปาป๊ามาม้าทาคาคุระ ...เอ แล้ว Pingroup ล่ะ? แล้วเราก็ยังไม่ได้รับคำตอบเรื่อง Kiga เหมือนเดิมว่ามันคืออะไร
เคยอ่านเจอจากบล็อกนี้ http://iwanihana.info/mawaru/2011/08/27/the-meaning-of-kiga/ ถึงความหมายของคิกะ แต่มันก็ไม่ได้ตอบอะไรที่เราอยากรู้อยู่ดี

EDIT : ก่อนตั้งกระทู้ดูไปรอบเดียวแล้วพลาดไป องค์กรเปลี่ยนชื่อจาก Ping Force เป็น Kiga หรอกเหรอ...

- SHIT IS REAL 1 - หนูน้อยมาซาโกะเรียกหนูน้อยคันบะว่าโอนี่ซาม่า.....เอาล่ะสิพี่น้องกันจริงๆด้วยเรอะ ถึงดูแล้วน่าจะไม่แท้ก็เหอะ ตามด้วยประโยคต่อมา "เขากำลังจะพูดเรื่อง'พ่อของพวกเรา'อยู่แล้วนะ"  ....อืมหมายถึงพ่อใคร ? พ่อของแต่ละคน หรือพ่อของพวกเราทุกคน(เพราะพวกเราเป็นพี่น้องกันหมดเลย) หรือว่าใครซักคนที่เป็นพ่อเลี้ยงเพราะพวกมาซาโกะเป็นเด็กกำพร้าถูกรับเลี้ยง....  แต่เราว่าตกลงมันคงไม่ใช่พี่น้องกันจริงๆซักคน ที่เคยนึกว่าหัวคนละสีของพี่น้องทาคาคุระเป็นความมั่วของคนออกแบบตัวละครนั้น จริงๆคงเป็นตัวใบ้อย่างนึงแต่แรกแล้ว

แต่รู้แบบนี้ก็อดรู้สึกเสียดายไม่ได้ อย่างน้อยๆขอช่วยคงเรื่องที่ว่าคันบะกับโชมะเป็นพี่น้องฝาแฝดกันจริงๆไว้หน่อยเถอะนะ
EDIT : หลังจากดูรอบสอง...ท่าทางแม้แต่เรื่องแฝดก็ไม่ใช่ทั้งเพ มาซาโกะเรียกโชมะว่า"เด็กคนนั้น" แต่เรียกคันบะว่าท่านพี่ ถ้าเป็นแฝดกันจริงก็น่าจะเีรียกโชมะเป็นพี่คนนึงด้วย (ง่ะ..เสียใจอะ หนึ่งในสิ่งที่ทำให้เราชอบสองคนนี้ก็เพราะมันเป็นแฝดกันนี่แหละ)

- เห็นเด็กแต่ละคนทั้งมาซาโกะ, มาริโอ, คันบะ, โชมะ แต่งตัวแบบนั้นอยู่ในสถานที่แบบนั้นกันแล้ว นึกถึงคำว่า Unmei no kotachi จริงๆเลย

- คันบะกับโชมะมีแอปเปิ้ล Kiga หรือผลไม้แห่งโชคชะตากันคนละลูก ....โอเคโชมะแบ่งให้ฮิมาริไปแล้ว  คันบะล่ะแบ่งให้ใคร? เดาแบบง่ายๆเลยก็ต้องเป็นมาซาโกะ แต่มีลางสังหรณ์ว่าพี่แกก็ให้ฮิมาริเหมือนกันชอบกล มาซาโกะเลยพูดว่าฮิมาริขโมยสิ่งที่เป็นของตัวเอง...?  ว่าแต่ฉากนี้ชวนให้นึกถึงคอนเซ็ปต์แปลกๆน่าขนลุกขึ้นมา ยังกับว่าทั้งสองคนโดนมอบหมายให้แบ่งแอปเปิ้ลกับใครก็ได้แล้วพ่อแม่ก็จะทำอะไรซักอย่าง เช่นรับมาเป็นครอบครัว.... ตามที่เด็กแห่งชะตากรรมเลือกให้ยังงั้นแหละ (เดาล้วนๆ มันจิ้นเองในสมอง แหะๆ)  

- บทสนทนาของซาเนโตชิกับฮิมารินั่น.... ตกลงฮิมาริจะไปเป็นคู่แข่งริงโกะจริงๆเหรอ... เอาจริงๆใช่มั้ย... แบบว่าจริงๆ จริงๆ น่ะนะ???  ไงก็ตาม ณ ตอนนี้ยังสรุปไม่ได้ว่าโชมะมันรักใครกันแน่(ในฐานะแฟน) กับริงโกะก็เหมือนยังแค่รับรู้ความรู้สึกเค้าเอาไว้แล้วพยายามไม่ปฏิเสธเฉยๆเพราะก็ไม่ได้รังเกียจมากกว่า  ก็ไม่รู้เหมือนกันฮิมาริอาจมีหวังก็ได้มั้ง.... แต่ส่วนตัวถ้าเลือกได้บอกได้คำเดียวว่า ตูไม่เอาคู่นี้

- SHIT IS REAL 2 - โชมะจำเรื่องราวที่ช่วยฮิมาริจากเตาเผาเด็กได้หมดแต่แกล้งทำตัวมึนไร้ประโยชน์หลอกคนดู.... แปลว่าคันบะก็คงจำได้ด้วยและรู้แต่แรกแล้วว่าความรักที่ตัวเองมีต่อฮิมาริไม่ใช่รักต้องห้ามแต่อย่างใด

- เรื่องราวของโชมะกับฮิมาริน่าประทับใจดี แต่ทำไมเรารู้สึกบทสนทนามันเป็นผู้ใหญ่เกินตัวกันชะมัด แล้วมาจุดนี้ที่อีกแค่ 4 ตอนก็จะจบดันค่อยมาบอกกัน เลยขอบอกคำเดิมว่า ตูไม่เอาคู่นี้ มันไม่เหมือนอูเทนะกับดิออสเลยนะ คนดูไม่เคยรู้สึกเลยว่าเนื้อคู่ฮิมาริมีความสำคัญกับตัวเธอยังไงบ้าง...ดังนั้นมันไม่เหมือนกันเลย

- SHIT IS REAL 3 - เตาเผาเด็กมีอยู่จริง เป็นสถานที่ในโลกเลย และปาป๊ามาม้าทาคาคุระมีความรู้สึกว่าต้องก่อการร้าย ส่วนนึงเพราะการมีอยู่ของไอ้เตานี่... แล้วทั้งคู่ก็ล้างสมองคันบะสุดเลิฟของข้าพเจ้าเข้าแก๊งไปแล้วเรียบร้อย  จากที่ผ่านมาพร่ำเพ้อเสียใจว่าตัวเองไม่มีคุณบัติพอจะช่วยฮิมาริ ตอนนี้กลับลำแล้ว "คนที่จะช่วยฮิมาริได้มีแต่ฉันเท่านั้น!"  ไม่.. อย่าเข้าด้านมืด....ไม่อยากให้มันเป็นตัวร้ายแล้วโชมะเชิดหน้าชูตาเป็นพระเอกอยู่คนเดียวอะ.....จะเป็นพระเอกก็เป็นด้วยกันสิ....

- สุดท้ายอยากบอกว่าดูตอนนี้แล้วรู้สึกไม่ค่อยชอบทิศทางของอนิเมเรื่องนี้เลยแฮะ ตอนจบมีได้เสียน้ำตาแหงๆเลย

แก้ไขเมื่อ 26 พ.ย. 54 00:02:02

จากคุณ : pessimistic freak
เขียนเมื่อ : 25 พ.ย. 54 17:05:37




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com