Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รักมากมาย บี้ สุกฤษฎิ์ in "HAMBURGER" ติดต่อทีมงาน

รักมากมาย บี้ สุกฤษฎิ์
ในวินาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว หรือ บี้ หนึ่งในนักร้องและนักแสดงสังกัดเอ็กแซ็กท์ ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่ถือได้ว่าเป็นศิลปินที่ได้รับความนิยมสูงสุดคนหนึ่งของตึกแกรมมี่ก็ว่าได้ จุดเริ่มต้นของความสำเร็จของบี้มาจากการได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศจากการแข่งขันรายการ เดอะสตาร์ คันฟ้าคว้าดาว ปี 3 ก่อนที่จะออกอัลบั้มและโด่งดังจากผลงานเพลง I Need Somebody ที่ได้รับรางวัลจากหลายสถาบัน และกลายเป็นเพลงเด็ดที่ทำให้เขาได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ก่อนตอกย้ำด้วย จังหวะหัวใจ เป็นอัลบั้มที่ 2 ที่ส่งให้เขา ขึ้นแท่นซูเปอร์สตาร์อย่างรวดเร็ว ปัจจุบัน เขามีผลงานวงการบันเทิงหลายอย่างสาขา ทั้งผลงานเพลง ผลงานการแสดงละครโทรทัศน์  ซิทคอม  ความสำเร็จในวงการบันเทิงเหล่านี้สามารถพิสูจน์ชัดเจนจากรางวัลที่ได้รับติดต่อกันเป็นปีที่สองหรือหลายปีติดต่อกัน เช่น รางวัลขวัญใจมหาชน จากไนท์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ดส์ นักร้องยอดเยี่ยม จากท็อปอวอร์ดส์ นักร้องยอดนิยมจาก ซี๊ดอวอร์ดส์ นักร้องยอดนิยม จาก สุดสัปดาห์ เป็นตัน
   บี้เกิดวันที่ 4 กันยายน พ.ศ.2528 ที่โรงพยาบาลมหานครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นบุตรคนที่ สอง มีพี่สาวชื่อ”แมลงปอ”  ชื่อ “บี้” นั้นมาจากภาษาคำเมืองว่า “กัมบี้” (แปลว่า แมลงปอ) เข้าศึกษาเบื้องต้นระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาที่โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ สายวิทย์-คณิต และเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ(สาขาวิศวกรรมเมคาทรอนิคส์)
   ในปี พ.ศ. 2549 บี้เข้าประกวดร้องเพลงใน รายการ เดอะสตาร์  ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 3 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ขณะแข่งขันได้รับฉายาว่าเจ้าจิ้งจกน้อยแห่งเวทีเดอะสตาร์ และสามารถผ่านเข้าถึงรอบสองคนสุดท้าย จนได้รับตำแหน่งรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 โดยมี อาร์ อาณัตพล ศิริชุมแสง เป็นเจ้าของตำแน่งชนะเลิศ ในขณะที่ชื่อของบี้เป็นที่รู้จักไม่แพ้กัน
    บี้เริ่มต้นสร้างผลงานในวงการบันเทิงด้วยการเป็นพระเอกในละครเรื่อง รอยอดีตแห่งรักแสดงคู่กับมิว พีรชยา พิณเมืองงาม กำกับการแสดงโดยถกลเกียรติ วีรวรรณ ซึ่งได้รับความนิยมมากในขณะนั้น และเขายังได้รับโอกาสในการร้องเพลงประกอบละครเป็นครั้งแรกในเพลง “ตัดใจไม่ไหว”ซึ่งเป็นเพลงในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก โดยมีซิ้งเกิ้ลแรกที่ปล่อยออกมาคือเพลง “I Need Some Body” ซึ่งขึ้นอันดับ หนึ่งตามชาร์ทวิทยุอย่างรวดเร็ว และได้รับกระแสนิยมมากในขณะนั้นส่งผลให้มีการออกอัลบั้มเพลงอัลบั้มแรกของเขาตามาซึ่งถือเป็นผลงานสร้างชื่อในฐานะนักร้องเดี่ยวฝ่ายชายอย่างเป็นทางการของเขา ก่อนที่จะประสบความสำเร็จอีกครั้งกับ “จังหวะหัวใจ” อัลบั้มที่ 2 ซึ่งเพลงนี้เองทำให้บี้มีแนวทางในการสร้างผลงานเพลงในแบบฉบับของเขาเองนั่นคือเพลงแดนซ์จังหวะแปลกที่เน้นไปยังเนื้อร้องที่เข้าใจง่าย เล่นภาษาติดหู และท่าเต้นใหม่ๆ ที่คนทั่วไปสามารถเต้นตามได้ “ตอนจะออกอัลบั้มที่ 3 ก็บอกบี้เลยว่าจะหน่อมแน้ม ขายความสดใส ความสดใหม่ เหมือนสุดแรกไม่ได้แล้ว บี้ต้องร้องเต้นให้ดีกว่าเดิม  และต้องฟิตกว่าเดิม ผมบอกเขาอยู่เสมอเรื่องการออกกำลังกาย  สร้างหุ่นที่ดูแข็งแรงและพัฒนาท่าเต้นใหม่ๆ ในทุกครั้งที่ออกอัลบั้ม” บอย ถกลเกียรติ เล่าถึงพัฒนาการศักยภาพของบี้ที่เห็นได้อย่างชัดเจน ซิงเกิ้ลฮิตของบี้ยังรวมถึง Wait a minute และ ฮัก ในอัลบั้มที่ 3 HUG Bie และในขณะที่อัลบั้มล่าสุด รักนะคะ ก็มีเพลงฮิตอย่าง Look Like  Love และ รักนะคะ ที่เป็นเพลงเด่นที่คนรู้จัก นอกจากนี้บี้ยังเป็นเจ้าของคอนเสริตใหญ่ถึง 3 ครั้ง ใน 4 ปีที่ผ่านมา ซึ่งคอนเสริตใหญ่แต่ละครั้งก็ประสบความสำเร็จ บัตรถูกจองหมดในระยะเวลาอันรวดเร็ว โยเฉพาะกับครั้งล่าสุด เลิฟไม่กลัว กลัวไม่เลิฟ ที่มีการจัดขึ้นถึง 3 รอบด้วยกัน 
   ในปีที่ผ่านมา บี้ยังมีผลงานละครเรื่องข้ามเวลา หารัก ที่แสดงร่วมกับ  สินจัย  เปล่งพาณิช อีกด้วย “ทุกคนทำงานให้เขาไม่ใช่แค่ด้วยหน้าที่ แต่เป็นการทำงาน ให้เขาด้วยใจ ซึ่งมันจะส่งผลดีต่อตัวเขามากกว่า แม้กระทั่งกับนก  สินจัย ที่ร่วมงานกับเขามาตั้งแต่ บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล  และมาเป็นแขกรับเชิญในคอนเสริต Love Attack ก็บอกผมว่า เป็นปลื้มชื่นชม และเอาใจเชียร์บี้” ถกลเกียรติ วีรวรรณ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเขามาตั้งแต่เริ่มต้นเล่าถึงจุดเด่นที่ทำให้บี้ยังคงเป็นตัวเลือกแรกเมื่อเขานึกถึงโปรเจ็คท์ใหม่ ในปีหน้าที่บี้จะกลับมากับละครเรื่องล่าสุด ท่านชายกำมะลอ ภายใต้การกำกับของถกลเกียรติ   อีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องตามด้วยเพลงละคร และอัลบั้มใหม่ชุดที่ 5 ในปีหน้าเช่นกัน
   “ผมไม่เคยคิดถึงความเหนื่อยยาก จนกระทั่งเข้าวงการใหม่ๆ ที่ต้องเรียนและทำงานด้วย พรุ่งนี้มีสอบแต่ตอนนี้เรายังทำงานอยู่เลย แต่เราถอยไม่ได้ ต้องทำอย่างเต็มที่ ตอนแรกเราเห็นฉากหน้าสวยงามเราก็อยากเข้ามา แต่เบื้องหลังสาหัส ใช้เวลานานหลายเดือนฝึกซ้อมและทุ่มเทกับมัน ก่อนร้องเพลงมีอัลบั้มต้องใช้เวลา 7-8 เดือน มีคอนเสริตต้องซ้อมหลายเดือน และละครเราก็ต้องใช้เวลากับมัน 5-6 เดือนท้อไม่มี แต่เหนื่อยน่ะมี บ้าง บางครั้งก็เหนื่อย ทำงานดึกๆเหนื่อยแต่ต้องทำ ไม่เคยไม่อยากลุกจากที่นอน เพราะเป็นงานที่เรารัก ถึงเวลาแล้วก็ลุกเลย แต่ถ้าเป็นเมื่อก่อนยังไม่ทำงาน เวลาเพื่อนบอกว่าต้องไปทำงานที่มหาวิทยาลัยนะ เราก็จะโอ้ย ทำงานอีกแล้ว  แต่ถ้าเป็นงานอะไรที่เราชอบ งานแสดง ร้องเพลง ถ่ายแฟชั่นชึ่งเป็นสิ่งที่เราชอบอยู่แล้ว เราก็ลุกไปเลย”

ขอขอบคุณนิตยสาร HAMBURGER นะคะ


จขกท.ขอบคุณแฟนคลับบี้ในเวปแฟนคลับที่เอามาลงไว้ด้วยนะคะ เลยขอเอามาลงให้คนอื่นได้อ่านกัน ตอนแรกไม่ได้เป็นแฟนคลับบี้ แต่พอได้ติดตามข่าวต่างๆเกี่ยวกับบี้ ก็เริ่มชอบในตัวตนของบี้ซะแล้วสิ   

จากคุณ : ผึ้งน้อยสีชมพู
เขียนเมื่อ : 26 พ.ย. 54 19:44:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com