Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Spoil แหงๆ] Guilty Crown ตอน 8 ท่านใดดูแล้วมาคุยกันได้ที่นี่ครับ ติดต่อทีมงาน

สิ่งแรกที่นึกออกหลังจากดูตอนนี้จบก็คือ "แฟนเซอร์วิสจัดหนักดีวุ้ย" ทั้งคุณแม่ฮารุกะ ทั้งอิโนริชุดว่ายน้ำ ฮาเระชุดว่ายน้ำ แล้วยังอายาเสะเวอร์ชั่นคุณหนูกับซึงุมิเวอร์ชั่นเมด (หูแมว) อีก เรียกว่าใครอยู่สายพลังไหนก็เชิญเสพให้ฉ่ำปอดกันได้ตามสบายเลยทีเดียว

แต่ถึงจะแฟนเซอร์วิสเยอะกว่าตอนที่ผ่านๆ มา ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทั้งตอนนี้จะเอาแต่เน้นแฟนเซอร์วิสจนถึงกับน่าเกลียดเป็นอนิเมขายแฟนเซอร์วิสอย่างที่บางคนไม่ชอบกันไปเลย เนื้อเรื่องในตอนนี้พูดถึงอะไรอีกหลายๆ เรื่อง ทั้งเรื่องของดาริลที่แม้จะมีโผล่มาเล็กน้อย แต่ก็สื่อให้เห็นชัดเจนว่าทำไมหมอถึงได้นิสัยก้าวร้าวจนเกินปกติ (ก็มีพ่อแม่แบบนั้น แถมยังเหมือนจะโดนเลี้ยงมาแบบทิ้งๆ ขว้างๆ อีก ไม่โตมาก้าวร้าวก็แปลกละ) ทั้งเรื่อง "ศิลาแห่งการเริ่มต้น" ที่กลุ่มผู้จัดงานศพต้องมาขโมยไปในตอนนี้และมีแนวโน้มว่าจะเป็นคีย์ไอเทมสำคัญอีกอันหนึ่งของเรื่อง ทั้งเรื่องของพ่อบักชูที่ตายไปเมื่อ 10 ปีก่อนซึ่งดูท่าทางจะเป็นคนสำคัญใช่เล่นในวงการวิจัยไวรัสอโพคาลิปส์ ทั้งลุงเคย์โด หัวหน้าของแอนติบอดี้ที่ดูเหมือนจะรู้จักกับพ่อบักชูดี แถมยังอาจวางแผนใหญ่โตอะไรสักอย่างอยู่เงียบๆ ลับหลังทั้งฝ่าย GHQ และฝ่ายผู้จัดงานศพอีก (ถึงขนาดดอดมาขโมย "ศิลาแห่งการเริ่มต้น" ตัดหน้าพวกบักชูกันแบบอุกอาจสุดๆ) เรียกว่าตอนนี้เป็นตอนเผยปมปริศนาแบบชุดใหญ่ก็คงไม่ผิดนัก

แต่ประเด็นสำคัญจริงๆ ของเรื่องในตอนนี้ ผมคิดว่าอยู่ที่พัฒนาการอีกขั้นในด้านจิตใจของบักชูแฮะ เห็นได้ชัดว่านอกจากจิตใจจะเริ่มมั่นคงขึ้นในตอนก่อนแล้ว ในตอนนี้บักชูก็เริ่มพัฒนาไปถึงขั้นยอมเปิดใจพูดสิ่งที่ตัวเองคิดกับเพื่อนได้แล้ว จากที่เมื่อก่อนหมอนี่ดูจะออกกลัวแล้วก็ต่อต้านการเปิดใจให้กับเพื่อนอยู่ไม่น้อยเลย ซึ่งผมคิดว่าการยอมเปิดอกพูดคุยกับเพื่อนในตอนนี้ถือเป็นก้าวแรกของการเริ่มต้นที่ดีในการกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อน กับตัวละครอื่นๆ ที่รู้จักกันในเรื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การพัฒนาทั้งในแง่ของจิตใจ และในแง่ของความสามารถของวอยด์ที่หมอนี่ดึงออกมาด้วยก็ได้ (เห็นได้จากที่อิโนริพูดไว้ตอนท้ายว่า "วอยด์เป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปตามจิตใจ" เพราะงั้น ถ้าหากเพิ่มค่าความสัมพันธ์ + ค่าความชอบกับตัวละครอื่นในเรื่อง ก็น่าจะได้เห็นวอยด์เวอร์ชั่นพัฒนาความสามารถด้วย)



สิ่งที่ผมชอบในตอนนี้

1. คุณแม่ยังสาวที่ยังคงเปลืองเนื้อเปลืองตัวไม่เลิก

 
 

จากคุณ : Drake
เขียนเมื่อ : 2 ธ.ค. 54 11:52:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com