Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Extremely Loud & Incredibly Close ตัวอย่างใหม่ของหนังที่อุทิศให้กับเหตุการณ์ 9/11 ในรูปแบบซับไทย ติดต่อทีมงาน

Extremely Loud & Incredibly Close เป็นเรื่องราวการเดินทางของเด็กชายนามว่า ออสการ์ สเคล วัย 11 ขวบ ที่พยายามค้นหาทางออกในการมีชีวิต หลังจากที่เขาต้องสูญเสียพ่อไปใน World Trade Center เหตุการณ์ 9/11 จุดเริ่มต้นของการเดินทางคือ กุญแจของพ่อที่ทิ้งเอาไว้ ซึ่งความลับทั้งหมดถูกซ่อนอยู่ในนครนิวยอร์ก หนูน้อยจึงออกผจญภัย เพื่อหาตู้ปริศนาที่กุญแจนี้จะไขได้ ซึ่งระหว่างการเดินทาง เขาต้องพบเจอผู้คนหลากหลายประเภท และต่างก็ช่วยไขสิ่งที่คาใจพวกเขาซึ่งกันและกัน จนได้ค้นพบว่าสิ่งที่สามารถปลอบประโลมมนุษย์เราได้คือ ความรัก

.... ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของ สตีเฟ่น ดารดรี้ ผู้กำกับที่เคยได้ชิงออสการ์ถึงสามครั้ง และเคยฝากผลงานให้กับผู้ชมทั่วโลกได้ประทับใจกันมาแล้วอย่าง Billy Elliot กับ The Hours แต่ก็เคยได้รับเสียงวิพากย์วิจารณ์อื้อฉาวที่ไม่ค่อยดีกับผลงานเรื่อง The Reader ภาพยนตร์ที่ยังคงถูกถกเถียงกันในปัจจุบัน (จากทั้งในหมู่นักวิจารณ์และนักดูหนังทั่วโลก) ว่าตัวผู้กำกับสมควรชิงเป็นครั้งที่ 3 มั๊ย ? เป็นหนังที่ได้ชิงเพราะเส้นจากค่ายไวนสตีนรึเปล่า ? และทำไมออสการ์ถึงนำหนังมาตรฐานต่ำกว่าเกณ์ฑ์มาชิงในหมวดภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (ยังไม่นับคดีการที่หนังได้ชิง จนทำให้หนังที่คนดูและนักวิจารณ์ทั่วโลก ต่างเชียร์ในปีนั้น อย่าง The Dark Knight, The Wrestler และ Wall-E โดนชวดไม่ได้ชิงออสการ์ในหมวดภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไป ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้แฟนหนังทั่วโลกอีกด้วย) ถึงแม้ว่าผลงานเรื่องที่สามของเขาคนนี้ ดูท่าว่าจะสร้างความขัดแย้งในกระแสภาพยนตร์โลกอยู่พอสมควร จึงน่าจับมองในผลงานเรื่องที่ 4 ของเขา "Extremely Loud & Incredibly Close" จะสามารถลบอถรรพ์จากผลงานเรื่องที่สามของเขาได้สำเร็จมั๊ย และตัวเขาจะกลับมาโชว์กึ๋นของตัวเอง ได้เหมือนกับผลงานสองเรื่องแรกของเขามั๊ย ?

อย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงคุณภาพคับจอมาร่วมวาดฝีมือการแสดงอย่างเต็มที่ด้วย เช่น ทอม แฮงค์, แซนดร้า บูลล๊อค, แมกซ์ วอน ซีโด้ว์, ไวโอล่า เวดิส, จอห์น กู๊ดแมน และขอแนะนำ ดาวแจ้งเกิดของเรื่อง โธมัส ฮอร์น เจ้าหนูที่รับบทเป็นออสการ์ตัวนำของเรื่องนั่นเอง  นอกจากนี้ยังได้ อีริค รอธ จาก Forest Gump และ The Curious Case of Benjamin Button มาทำการดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์ จากงานนวนิยายต้นฉบับของ โจนาธาน ซาร์ฟาน โฟเออร์ และยังได้วง U2 มาทำเพลงประกอบหนังให้ด้วย

หนังฉายวันที่ 26 มกราคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์ระบบดิจิตัลเท่านั้น!

จากคุณ : Matthew McPhee'Z
เขียนเมื่อ : 8 ธ.ค. 54 04:58:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com