Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เปิดใจ น้องไทเกอร์ ดาราเด็กตกอับ อ่านกลอนแลกเงิน ติดต่อทีมงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม


         หลังจากสยามดาราได้ตีแผ่เรื่องราวชีวิตของน้องไทเกอร์ เด็กชายธนากร พิศนุภูมิ อายุ 11 ปีอดีตดาราเด็กจากละครเรื่องฝนเหนือ ทางช่อง 7 และเคยแสดงหนังเรื่อง ผีเลี้ยงลูกคน ที่มี อั้ม - พัชราภา ไชยเชื้อ เป็นนักแสดงนำ ปัจจุบันมีชีวิตที่ตกยาก ต้องมานั่งอ่านกลอนขอทานบริเวณป้ายรถเมล์อนุสาวรีย์ชัย เพื่อหาเงินค่าเทอม เพราะเห็นแม่เครียดหนักหลังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมใหญ่ ที่ดินปลูกดอกมะลิขายจมน้ำหมดตัว

         ล่าสุด วานนี้ (8 ธันวาคม) รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่วงเจาะข่าวเด่น ของสรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้นำ น้องไทเกอร์ พร้อมกับนางปลายรุ่ง พิศนุภูมิ มารดา ไปออกรายการ เพื่อสอบถามถึงที่มาที่ไป และเหตุผลของการที่ น้องไทเกอร์ ต้องไปอ่านกลอนขอทานเช่นนี้

         โดย น้องไทเกอร์ กล่าวด้วยอาการสะอื้นไห้ ว่า ที่ตนต้องมาอ่านกลอนขอทานเช่นนี้ ก็เพราะต้องการนำเงินมาซื้อหนังสือแคลคูลัสระดับ ม.ปลาย เนื่องจากตนต้องการสอบแข่งขันคณิตศาสตร์ระดับประเทศอีกครั้ง หลังจากเคยสอบมาก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งบอกว่า อยากได้เงินไปเป็นค่าเทอม เพราะใกล้จะเปิดเทอมแล้ว แต่เงินยังไม่มีจ่าย เห็นแม่เครียดจากที่ดินปลูกดอกมะลิจมน้ำหมดตัวแล้ว ก็รู้สึกสงสารแม่และอยากจะแบ่งเบาภาระบ้าง

         ทั้งนี้ ในการไปขอทาน น้องไทเกอร์ ก็จะมีกล่องรับบริจาคเงินที่มีข้อความข้างกล่องที่เจ้าตัวเขียนเอง และคุณแม่ช่วยเขียนบ้าง ทำให้ทราบว่า ค่าใช้จ่ายเรื่องการเรียนของน้องไทเกอร์สูงมากถึงปีละ 80,000 บาท โดยคุณแม่บอกว่า เป็นเพราะเรียนห้องอัจฉริยะที่สาธิตฯ จุฬา พร้อมทั้งบอกว่า ยังไม่ทราบว่าควรจะทำอย่างไรจริง ๆ หลังไร่มะลิที่ลงทุนลงแรงไป ทำเองทั้งหมด ต้องโดนน้ำท่วมเสียหายทั้งหมด ตอนแรกไม่รู้ว่าน้องไทเกอร์ไปเป็นขอทาน เพราะมีพี่ที่รู้จักบอกว่าจะช่วยเหลือ ก็พาน้องไทเกอร์ออกไป แต่ปรากฏมารู้ภายหลังว่าลูกต้องไปขอทาน รู้สึกใจหายมาก สงสารลูก ไม่คิดว่าลูกอายุแค่นี้ต้องมาทำขนาดนี้

         อย่างไรก็ตาม หลังจากออกรายการเรียบร้อยแล้ว คุณสรยุทธ ได้พาน้องไทเกอร์ไปเปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขา อาคารมาลีนนท์ ไว้ด้วย เพื่อเป็นช่องทางรับเงินบริจาคจากผู้ใจบุญที่มีความประสงค์ช่วยเหลืออดีตดาราเด็กตกอับนี้ด้วย

         ทางด้าน คุณแม่ของน้องไทเกอร์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่เริ่มได้รับการช่วยเหลือจากหลายฝ่าย ทำให้ได้ออกรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ รู้สึกสดชื่น และมีกำลังใจต่อสู้ชีวิตต่อไป ไม่รู้สึกว่าอยู่ในโลกมืดกับลูกชายอีกต่อไปแล้ว ขอบคุณทุกคนที่ยื่นมือเข้ามาช่วย ลูกชายตนจะได้เรียนหนังสือต่อไป ได้มีทุนการศึกษา และซื้ออุปกรณ์การเรียน ไม่ต้องอยู่อด ๆ อยาก ๆ ตั้งใจเรียนหนังสือ หาเลี้ยงตนเอง สามารถยืนอยู่ด้วยลำแข้งของตนเองได้

จากคุณ : deawza
เขียนเมื่อ : 9 ธ.ค. 54 19:13:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com