Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เครือข่ายคนรักหนังต่อต้านฯ ขอบ่นเรื่อง บัตร M Generation กับของรางวัลที่ปลวกมาก ติดต่อทีมงาน

ขอออกตัวก่อนนะครับว่า กระทู้นี้ตั้งขึ้นมาเพื่อบ่น ตำหนิ และตั้งข้อสังเกตในฐานะผู้บริโภคความบันเทิง นั่นคือ ภาพยนตร์ นะครับ โรงหนังเมเจอร์ ผุดขึ้นทั่วประเทศ ทุกหัวระแหง สี่มุมเมือง ในฐานะคนบ้าดูหนัง ผมเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้น คนที่จะมาบอกว่า ไม่ต้องไปดูสิ หนังมันฟุ่มเฟือย ผมแนะนำปุ่มกากบาท มุมบนขวาของจอคอม ปิดกระทู้นี้ไปเลยครับ ผมขอคุย ปรับทุกข์ และตั้งข้อสังเกตกับคนคอเดียวกันครับ

เครือข่ายคนรักหนังต่อต้อต้่นโฆษณามหาโหดฯ 
http://goo.gl/bncXH

ของเราก่อตั้งมาระยะนึง ผมเองระยะหลังๆ บอกตรงๆ เลี่ยงได้เลี่ยงเมเจอร์ ส่วนมากผมจะไป apex เสียบ่อย เว้นแต่เลี่ยงไม่ได้ แต่ผมก็จะไปดูครับ และเรื่องโฆษณา ณ ตอนนี้ภาพรวมคือ 25 นาที รวมหนังตัวอย่าง ผมไปนั่งจับเวลามา ก็พบว่าตามนั้น แต่ผมไม่รู้หรอกครับว่า หนัง 2 ชม ควรมีโฆษณากี่นาที มันควรจะมีกฎหมายบังคับหรือยัง  กรณีฟรีทีวี เค้าจำกัดโฆษณา เพราะเราดูฟรี แต่โรงหนัง เค้ามีรายได้จากค่าบัตรแล้ว เหมือนเคเบิ้ลทีวี เค้าจะยังควรมีโฆษณาอยู่หรือไม่

จริงที่ มันก็รายได้โรง แต่ทำไมโรงถึงขูดรีดเอาๆ ขนาดนี้ รวมไปถึงป็อปคอร์นราคามหาโหดกับมาตรการห้ามนำอาหารชนิดเดียวกันเข้าโรง ซึ่งผมเองก็ไม่เข้าใจว่า สคบ จะช่วยอะไรได้ เพราะ สคบ เงียบฉี่วางเฉยกับเรื่องนี้มาตลอด

มาเข้าเรื่อง M Generation กันดีกว่า M Generation เป็นบัตรสะสมแต้ม และลดราคาสำหรับลูกค้า ผมขอพูดถึงบัตรธรรมดาสีดำละกันนะครับ เพราะผมพ้นวัยเรียนมานานแล้ว บัตรนี้เรื่มมีตอนเดือนเมษายน ตอนนั้นโรงเมเจอร์ จู่ๆก็ขึ้นราคาตั๋ว 20 บาท แล้วบอกให้ลูกค้าสมัครบัตรนี้เพื่อรับส่วนลด 20 บาท สรุปคือเอาเข้าจริงๆ มันไม่มีส่วนลดอะไรหรอก เพราะโรงเค้าขึ้นราคาเอาไว้รอแล้ว เข้าใจว่าวัตถุประสงค์คือ อยากได้ฐานข้อมูลลูกค้าแบบพวกเอ็มการ์ด เดอะวันการ์ด มากกว่า

ใหม่ๆแรกๆ ของรางวัลจูงใจมาก มีทั้งไอโฟน ไอแพด แต่ต้องยอมรับว่าแต้มสูงมาก เป็นหมื่นแต้มมั๊ง ระยะแรกๆ เดือนแรกๆ เพิ่งรับสมัคร ผมก็นึกไม่ออกเหมือนกันว่าจะมีใครมันจะสะสมได้ แต่ทางเมเจอร์ก็ระดม โหม เอาของรางวัลมาล่อตลอดเวลา ผมพอจะมีภาพของราววัลเมเจอร์ มาให้ดูกันด้วยนะครับ 

รางวัลระยะแรกๆ มีตั้งแต่ บัตรทานอาหารบุฟเฟ่ของวีโอเต็ล ใช้แค่300 แต้ม บัตรพักผ่อนสปา ของวิรันดาแค่ 600 แต้ม มีแลกน้ำหอมด้วยแค่ไม่กี่ร้อยแต้ม บัตรเติมน้ำมันรู้สึกจะแค่ 250 แต้ม แต่ของพวกนี้ ไปแลกวันแรกที่เปิด ก็ไม่เคยได้ เพราะรู้สึกจะมีอย่างละ 3-5 รางวัล ถามว่าโรงหนังทั่วประเทศมีกี่สาขา สมาชิกบัตรกี่คน แต่เอาของมาล่อ แต่บอกว่ามีสองสามรางวัล ถามว่า ใครได้ ไม่เคยเปิดเผย ดีไม่ดี ญาติพี่น้องพนักงานในเมเจอร์นั่นและแลกเองก็หมดแล้ว
เด็ดกว่านั้น ของพรีเมียมจากค่ายหนัง อย่าว่าผมดูถูกนะ ของพรีเมียม เสื้อหนังอะไรพวกนี้ เพื่อนผมทำงานค่ายหนัง มันเอามามัดเอวไว้ให้หมาที่บ้านใส่หน้าหนาวครับ วางกองเต็มออฟฟิศ

ของรางวัลเดือนล่าสุด 

สายรัดข้อมือ คนไทยรักสามัคคีไรไม่รู้ 100 แต้ม 
บัตรดูสี่แผ่นดิน 6 รางวัล
ของพรีเมียมจากค่ายหนัง 

คือมัน โคตรปลวก เลยครับ กับ เมเจอร์ซีเนเพล็กซ์ ที่มีลูกค้าเป็นแสน บิลลิ่งต่อปีห้าหกพันล้่น กับความเคี่ยวของเจ้าของโรง
ซื้อของ 20 บาทได้ 1 แต้ม สายรัดข้อมือ 100 แต้ม แสดงว่าต้องใช้จ่าย 2,000 บาทถึงได้ ถ้าเทียบกับร้านฟูจิ ที่ถ้าใครเล่นก้นครัว จะรู้ว่าร้านนี้ขึ้นขื้อเรื่องการเอารัดเอาเปรียบ ยังทานครบ 300 ได้สะสมแต้ม 1 แต้ม ครบ 10 แต้ม ได้กินฟรี 300 คำนวณแล้วก็ยังแฟร์กว่าเมเจอร์

คือที่บ่น ผมสงสัยครับ 

ทำไมเจ้าของเมเจอร์เค้าเอาเปรียบคนดูจังเลยครับ
ทราบมาว่า เป็นเจ้าของเดียวกับแม็ค

แนะนำให้เข้าไปอ่าน จะทราบนิสัยในการทำมาหากินของเจ้าของเมเจอร์ครับ


 *** นี่หรือ..Mcdonale's ประเทศไทย ความรับผิดชอบและความจริงใจที่แทบไม่มี?    
http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D11388022/D11388022.html

M Generation คือระบบการหาข้อมูลสมาชิก ผ่านบัตรสมาชิก สมาชิกจะต้องให้หมด เบอร์โทร อีเมล์ ที่อยู่ วันดีคืนดี ข้อมูลเหล่านี้ก็อาจจะเอาไปขายต่อ เอาไปทำการตลาดวิจัยต่อได้ด้วย

เอาจริงๆ จะเจียดเม็ดเงินมาทำรางวัลให้มันไม่ ปลวกแบบนี้ไม่ได้เลยเหรอครับ รวยจนไม่รู้จะรวยไปไหน ตายไปยัดใส่โลงไปหมดไหม  


สุดท้ายนี้ ฝากเครือข่ายต่อไปนะครับ
ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ปีหน้า เรามารบกับมันต่อ โรงหนังไร้คุณธรรม 

ขอยืนยันว่าผมเองไม่ได้จะมามุ่งโจมตีเมเจอร์ แต่บอกตรงๆ เอาเปรียบกันแบบนี้มันมากไป มันสมควรออกมาโวย ออกมาประจานบ้าง
สุดท้าย ฝากสมาชิกเครือข่าย ช่วยกดโหวตแนะนำหน่อยนะครับ ดูว่าเดือนหน้า มันจะปรับปรุงของรางวัลสะสมแต้มไหม


ภาพประกอบคือของรางวัลสะสมแต้มเดือนล่าสุด

แก้ไขเมื่อ 13 ธ.ค. 54 11:57:02

แก้ไขเมื่อ 12 ธ.ค. 54 10:00:07

แก้ไขเมื่อ 12 ธ.ค. 54 07:59:20

แก้ไขเมื่อ 12 ธ.ค. 54 07:34:12

แก้ไขเมื่อ 12 ธ.ค. 54 07:32:38

แก้ไขเมื่อ 12 ธ.ค. 54 07:26:18

แก้ไขเมื่อ 12 ธ.ค. 54 07:24:59

 
 

จากคุณ : ikkru
เขียนเมื่อ : 12 ธ.ค. 54 07:24:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com