Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[เกมร้ายเกมรัก] ครบสูตร ละครไท๊ย ละครไทย (เกินไปมั้ย) ติดต่อทีมงาน

อยากจะพูดถึงละครเรื่องนี้นานแล้ว แต่ว่าอยากจะดูตั้งแต่ต้นจนจบจริงๆ ก่อนค่อยว่ากัน ละครเรื่องนี้ ไม่ได้แย่กว่าละครไทยหลายๆ เรื่องที่มีอยู่ แต่ยังไม่ใช่ละครที่ถือว่าควรค่าแก่ความประทับใจนัก

เข้าใจตั้งแต่แรกว่า เรื่องนี้มีจุดขายที่อะไร พระนางคู่ฮ้อตที่สุด ณ ปัจจุบัน ซึ่งเราก็เป็นคนหนึ่ง ที่ดูเพราะเหตุผลนี้ ชอบในการแสดงของสองคน เล่นด้วยกันแล้วดูน่ารัก สบายตา อินเนอร์สูง ส่งอารมณ์กันดี แล้วละครเรื่องนี้ ก็ให้เราได้แค่นั้นจริงๆ ส่วนอื่นๆ สอบตกหมด (สำหรับเรานะ)

ตั้งแต่ตอนแรกๆ ที่มีข่าวออกมาว่าจะให้ณเดชน์ ญาญ่า เล่นเรื่องเกมร้ายเกมรัก เราก็ไปหานิยายเรื่องนี้มาอ่าน เพราะอยากรู้ว่าผู้จัดเลือกเนื้อเรื่องอะไรให้น้องทั้งสองเล่น หลังจากดังเป็นพลุแตกในดวงใจอัคนี พออ่านจบแล้ว ความอยากดูของเราพุ่งพรวดขึ้นทันที นิยายเรื่องนี้ไม่ใช่ว่าเป็นนิยายที่ดีอะไร ภาษาเขียนก็ไม่ค่อยสละสลวย และพิมพ์ผิดเยอะ แต่ก็มีประเด็นที่น่าสนใจดี อ่านแล้วอยากรู้ว่า ทีมสร้างละคร จะเขียนบทออกมาอย่างไรให้เหมาะสมกับการเป็นละคร จะเปลี่ยน จะตัด จะเพิ่ม ตรงไหนบ้าง

ตั้งแต่ต้นจนจบที่เราดูในฉบับละครของค่ายละครไท (ละครไท๊ย ละครไทย สมชื่อค่าย) ยัดเยียดทุกอย่างที่เป็นสูตรสำเร็จของละครไทยใส่ลงไป ทั้งๆ ที่บางที ในนิยายก็ไม่ใช่ อย่างเช่น

- การต้องมีฉากพระนางสะดุด หรือหกล้ม หรือพลาด อะไรสักอย่าง แล้วหน้ามาชิดกัน
- การที่พระเอกต้องหูเบาเชื่อทุกคนยกเว้นนางเอก
- คาแรคเตอร์นางเอกที่ต้องสะดิ้ง (ขออภัยถ้าใช้คำแรงไป) แบบว่าตอนกลับเกาะมิน ตอนใกล้จบ ให้พระเอกอยู่ห่างจากตัวเองไม่ต่ำกว่า 2 เมตร แล้วทำเหมือนคอยกระเถิบให้ได้ระยะดังกล่าวตลอดเวลา (จนดูเวอร์) ต้องเอาไม้ไล่ตี แค่เขาเผอิญหันมาเห็นหน้าอก (เขาไม่เคยเห็นมามากกว่านี้รึไงยะ)
- นางร้ายที่เลวแสนเลว เกินมนุษย์ แต่กลับใจได้ในเสี้ยววินาที กลายเป็นแม่พระ แถมยังมีพระรองแสนดี (จนเขางอก) มาปลอบใจอีก

คือถ้าไม่ใช่ณเดชน์ ญาญ่า เล่นเนี่ย คงเลิกดูไปนานแล้ว อาศัยความน่ารักและฝีมือการแสดงของสองคน ทำให้ยังติดตามดูได้ แต่ก็ไม่ประทับใจขนาดอยากเก็บดีวีดี ถ้ามีการผลิตออกมา ตอนแรกกะว่าเรื่องนี้อยากจะเก็บสักหน่อย แต่เป็นแบบนี้ คิดว่ารอดูเรื่องที่ดีๆ กว่านี้ดีกว่า

ที่ผิดหวังมาก เพราะตอนอ่านนิยาย เราว่าสายชลไม่ใช่คนโง่นะคะ ออกจะเจ้าเล่ห์และเต็มไปด้วยความแค้นต่อชมพูแพร ที่พรากนางฟ้าของเขามา ส่วนนางฟ้าจะเกลียดสายชลแค่ช่วงแรกๆ คิดว่าสายชลเป็นคนไม่ดี แต่จากนั้นก็ค่อยๆ เชื่อคำพูดสายชลมากขึ้น ว่าเขาเคยเป็นสามีมาก่อน นางฟ้าจะมีปมเรื่องที่ว่าสายชลบอกเป็นสามีนี่จริงรึเปล่า และความรักที่มีต่อพี่สาว ไม่อยากให้สายชลมาแก้แค้น แต่ไม่ได้ดีเวอร์เป็นแม่พระ ขนาดวิ่งเข้ามารับกระสุนแทน ทั้งๆ ที่เพิ่งโดนพี่สาวจ้างคนลักพาตัวมาหรอก หลายๆ ฉาก ยังขาดความสมเหตุสมผล เรื่องนี้ถ้าได้การเขียนบทที่ดีๆ เราว่าเป็นละครที่สนุกได้มากทีเดียวนะ แต่กลับเขียนบทออกมาเหมือนละครไทยดาดๆ ทั่วไป เสียดายพระนางคู่ขวัญ

ขอเป็นอีกกระทู้ที่แสดงความเห็นต่อละครเรื่องนี้ค่ะ ซึ่งคิดว่าก็มีทั้งแง่บวกและแง่ลบเยอะทั้งคู่ ส่วนหนึ่งที่ได้ใจแฟนๆ ก็คงพระนางนั่นแหละ ซึ่งจุดนี้เราก็ชอบนะ เล่นได้น่ารักจริงๆ ถึงบอกว่าไม่ใช่คู่นี้คงเลิกดู แต่ในด้านบท ก็อย่างที่บอก ขัดใจมากค่ะ อยากให้ผู้จัดทั้งหลายให้ความสำคัญกับจุดนี้มากที่สุด ปัจจุบันละครไทยบางเรื่องก็บทดีนะคะ อยากให้ละครไท เป็นอีกค่ายที่พัฒนาเรื่องนี้

จากคุณ : มารกระบี่วายุจี้เชี่ยน
เขียนเมื่อ : 12 ธ.ค. 54 21:56:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com