Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Mawaru-Penguindrum 23 - ปลายทางแห่งชะตากรรม [SPOIL] ติดต่อทีมงาน

เป็นตอนก่อนจบที่ดีจริงๆ หลังจากตอนที่แล้วไม่รู้ยังไงรู้สึกจังหวะเรื่องแปลกๆและผิดหวังไปหน่อยๆ

คราวนี้ขอทำสปอยล์แทนคุณ Blackrx แค่ครั้งเดียวสำหรับเรื่องนี้ แต่เนื่องจากเราแคปภาพไม่เป็นก็เลยขโมย..เอ้ย.. ขอใช้คำว่ายืมได้ไหม... จากเว็บอื่นเอาแทน


ย้อนความตอนที่แล้ว - โลงศพอันงดงาม : 

Double H ตัวเป็นๆมีบทบาทครั้งแรกซะทีโดยไปหาฮิมาริเพื่อนเก่าที่บ้านแต่ไม่เจอก็เลยฝากซีดีเพลงใหม่ไว้กับริงโกะซึ่งกำลังมาหาโชมะพอดีแทน ด้านคันบะก็เข้าด้านมืดเป็นผู้ก่อการร้ายเต็มตัว มีฉากย้อนหลังแสดงให้เห็นว่าคันบะก็ได้รู้เรื่องเดียวกับที่โชมะรู้แล้วคือยาที่ใช้รักษาฮิมาริกำลังจะใช้ไม่ได้ผลอีกต่อไป และฮิมาริจะต้องตายในที่สุด คันบะโกรธจัดตรงเข้าบีบคอซาเนโตชิแต่เนื่องจากมันเป็นผีจึงทำอะไรไม่ได้ ซาเนโตชิบอกคันบะว่าถึงยาจะไม่ได้ผลแต่ถ้ายอมทำตามสิ่งที่ "คำสาป" อย่างตัวเองสั่งล่ะก็ ทางช่วยฮิมาริก็ยังมี

ระหว่างที่คันบะกำลังนึก ฮิมาริก็เข้ามาหาและพยายามเกลี้ยกล่อมพี่ชายให้หยุดทำเรื่องเลวร้ายซะ เธอไม่แคร์อีกแล้วว่าตัวเองจะต้องตายแต่คันบะกลับไม่ยอมโดยบอกว่าฮิมารินั้นเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของตน ตนจะช่วยฮิมาริให้ได้ ถ้าฮิมาริตายไปจะขอเผาโลกนี้ให้เป็นจุล หลังจากได้เห็นพี่ชายตัวเองเป็นแบบนี้ ฮิมาริก็รู้สึกเหมือนเป็นเพราะตัวเองที่ขโมยชีวิตคันบะมา ถ้าเธอตายไปตั้งแต่วันนั้นที่สวนน้ำ (ตอนที่ 1) โดยไม่ฟื้นกลับมา ทุกอย่างคงไม่เป็นแบบนี้ จึงอ้อนวอนต่อพระเจ้าขอคืนทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้รับมารวมถึงชีวิตนี้ด้วยให้คันบะไปซะ... ก่อนจะล้มลงสลบไป 

ด้านยูริกับทาบุกิที่โดนคนร้ายแทง ปรากฎว่าคนร้ายคือออสการ์ ชู้ั่ยูริของยูรินั่นเอง ((ขอเรียกออสการ์มั่งฟะ... แต่จริงๆคุณเธอชื่อซึบาสะนะตะเอง)) ทาบุกิเอาตัวเข้าบังยูริจนร่างโชกเลือดแต่ก็ดูเหมือนจะส่งโรงพยาบาลได้ทันเวลา ไม่ถึงชีวิต ทาบุกิบอกว่ารู้เหตุผลที่โมโมกะช่วยพวกตนไว้แล้ว "ตอนนั้นพวกเราน่ะมันเหมือนเด็กที่สิ้นหวังแล้ว เพราะงั้นแค่ครั้งเดียวก็ยังดี เราก็แค่ต้องการให้ใครซักคนบอกกับเราว่าเขารักเรา... ว่าพวกเราก็สำคัญ... มันก็เท่านั้นเอง" จากนั้นยูริก็คืนไดอารี่ครึ่งที่อยู่กับเธอให้ริงโกะ

ส่วนมาซาโกะได้ออกมาพบคันบะซึ่งกำลังทำภารกิจ(ก่อการร้าย)อยู่และพยายามเกลี้ยกล่อมให้เลิกอีกคนแต่ก็ไม่สำเร็จพอๆกัน คันบะรู้ตัวว่าตัวเองโดนตามจึงใช้ระเบิดฆ่าตำรวจไปหลายคนก่อนหนีลงทางใต้ดิน มาซาโกะก็ตามมาด้วยและพยายามพูดว่าตัวเองต่างหากที่เป็นน้องสาวแท้ๆของคันบะ ฮิมาริเป็นแค่คนแปลกหน้า ซึ่งแน่นอนตรรกะนี้ไม่มีผลกับคันบะ จากนั้นคันบะก็จัดการระเบิดพวกหน่วยสวาทที่ตามมาตายเป็นเบืออีกครั้ง จนสุดท้ายตำรวจตัดสินใจใช้วิธีรุนแรงบ้างยิงถล่มกลับ คันบะเอาตัวเองเข้าปกป้องมาซาโกะจนบาดเจ็บหนัก  ระหว่างนี้เรื่องก็เปิดเผยว่า 10 ปีก่อนนัทสึเมะคนพ่อเคยคิดจะให้ทั้งมาซาโกะและมาริโออยู่ด้วยกันแต่คันบะได้เสนอตัวเองเข้าแทนและขอร้องพ่อว่าให้น้องๆทั้งสองได้มีชีัวิตแบบคนธรรมดาเถอะ อย่าให้มาเกี่ยวกับองค์กรเลย ทำให้ตัวมาซาโกะนั้นรู้สึกว่าคันบะเสียสละให้ตัวเองกับมาริโอมากเหลือเกิน นอกจากนี้เธอจะไม่ยอมปล่อยให้พี่ชายคนสำคัญของเธอต้องเป็นอะไรไปอีกเด็ดขาด จึงให้คนชุดดำที่ตามมาทีหลังช่วยพาคันบะหนีไปและตัวเองอยู่เป็นเหยื่อล่อความสนใจตำรวจแทน เสียงปืนกระหน่ำดังขึ้น ไม่่มีใครรู้ว่ามาซาโกะจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร

ฉากสุดท้ายของตอนย้อนไปถึง 10 ปีก่อน โดยโชมะพบว่าตัวเองกำลังอยู่ใน "กล่อง" ที่หน้าตาเหมือนกรงและมีตรา Pingroup อยู่บนนั้น ...ซึ่งเจ้าหัวฟ้าเองก็มึนตึ้บพอๆกับคนดูที่ไม่รู้ว่านี่มันอะไรและตัวเองมาอยู่ตรงนี้ได้ยังไง..... 

จบตอนที่แล้ว

จากคุณ : pessimistic freak
เขียนเมื่อ : 17 ธ.ค. 54 04:26:04




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com