Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประเทศไทยเป็นประเทศที่ใจบุญที่สุดในโลก! เมื่อสักครู่ดูข่าวคุณสรยุทธ [ย้ายจาก : บันเทิงวิทยุ-โทรทัศน์] ติดต่อทีมงาน

ดีใจมากๆๆๆ เพราะประเทศเราในช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีแต่เรื่องร้ายแรง
เกิดความแตกแยก การที่โลกจัดอันดับให้เราใจบุญที่สุดในโลก
ถ้าคิดจากเปอร์เซนต์ของจำนวนประชากร ประเทศเราอยู่อันดับ1
รองลงมาคือประเทศอังกฤษ

แต่ถ้าคิดจากการทำบุญการกุศลอันดับ1คือ สหรัฐอเมริกา ประเทศไทยอยู่อันดับที่ 9

การจัดอันดับในปีนี้แสดงให้ทั่วโลกเห็นว่า ประเทศของเราแตกต่างทางความคิด แต่เมื่อเกิดเรื่องเดือดร้อน พวกเราก็พร้อมใจกันช่วยเหลือ
ไม่ทอดทิ้งกัน ....เป็นข่าวที่ดูแล้วมีความสุขจัง ^^

เนื้อหาข่าว นำมาจากเว็บสนุก

ประเทศใจบุญที่สุดในโลกแห่งปี 2011 หรือ เวิลด์ กีฟวิ่ง อินเด็กซ์ 2011 ซึ่งสำรวจโดยมูลนิธิช่วยเหลือการกุศลของสหรัฐอเมริกา หรือ ซีเอเอฟ (CAF)

โดยในปีนี้ ประเทศไทย ได้ติดเป็นหนึ่งใน ชาติใจบุญ มีน้ำใจเปี่ยมล้นด้วย

สำหรับผลการสำรวจประจำปี 2011 พบว่า สหรัฐอเมริกา เป็นชาติที่ใจบุญที่สุดในโลก หลังพบข้อมูลว่าในปีที่ผ่านมา สหรัฐบริจาคเงินเพื่อการกุศลมากถึง 65 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ชาวอเมริกันกว่า 43 เปอร์เซ็นต์ ได้อุทิศตัวเองทำงานเพื่อการกุศลและอาสาสมัครกับองค์กรต่างๆ และชาวอเมริกันกว่า 73 เปอร์เซ็นต์ ยินดีจะช่วยเหลือคนแปลกหน้าที่ได้รับความเดือดร้อน

ขณะที่ประเทศที่ได้รับตำแหน่งชาติใจบุญเป็นอันดับที่ 2 คือ ไอร์แลนด์ ซึ่งใจบุญขยับขึ้นจากผลสำรวจปีก่อน โดยพบว่าชาวไอร์แลนด์กว่า 75 เปอร์เซ็นต์บริจาคเงินเพื่อการกุศลเป็นประจำทุกเดือน และกว่า 65 เปอร์เซ็นต์ยินดีจะช่วยเหลือคนแปลกหน้าที่ได้รับความเดือดร้อน

ส่วนชาติใจบุญอันดับรองลงมา ได้แก่ ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, สหราชอาณาจักร, เนเธอร์แลนด์, แคนาดา, ศรีลังกา, ไทย และ ลาว เป็นต้น

สำหรับ ประเทศไทย ที่ติดอันดับที่ 9 ชาติที่ใจบุญของโลก และเป็นอันดับที่ 2 ของทวีปเอเชียเป็นรองจาก ศรลังกา ซึ่งผลสำรวจขยับขึ้นจากปีก่อนในอันดับที่ 25 โดยใหญ่เป็นภาพลักษณ์ของคนไทยที่กลับมาช่วยเหลือกันและกัน โดยเฉพาะเหตุอุทกภัยที่ผ่านมา รวมทั้งเหตุภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเดียวกัน แม้ว่าเมื่อไม่นานมานี้ไทยต้องเผชิญกับความแตกแยกที่ส่งผลกระทบอย่างหนักในสังคม

นอกจากนี้ สำหรับชาติที่ใจบุญน้อยที่สุดในโลกในปีนี้ ตกเป็นของ มาดากัสการ์ ซึ่งติดอยู่ในอันดับที่ 153 รองลงมาคือ บุรุนดี และ ประเทศกรีซ ซึ่งกำลังประสบภาวะวิกฤตเศรษฐกิจอย่างหนักหน่วงในช่วงปีที่ผ่านมา

http://news.sanook.com/1078722/โลกยกไทย-ติดอันดับชาติใจบุญแห่งปี/

จากคุณ : yothint
เขียนเมื่อ : 21 ธ.ค. 54 06:36:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com