Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เพิ่งพบ "เพ็ญ พิสุทธิ์" ตัวจริง เสียงจริง ติดต่อทีมงาน

ถ้าใครคุ้นเคยกับอดีตนางเอกหนังไทยที่ชื่อ "เพ็ญ พิสุทธิ์" หรือ ส้มโอ เพ็ญพิสุทธิ์ คงสมุทร คงจะนึกถึงหนังจำพวก "ซึมน้อยหน่อยกะล่อนมากหน่อย" ทำนองนั้น ด้วยภาพสาวน้อยหน้าหวาน น่ารัก เสียงใส  

ทว่าเธอยังมีผลงานแสดงหนังและละครอีกหลายเรื่อง เป็นการพิสูจน์ความสามารถทางการแสดงของเธออันหลากหลาย อย่างเช่นภาพยนตร์เรื่อง "เหยื่อ" ละครโทรทัศน์อย่าง "หนุ่มทิพย์", "เขยบ้านนอก", "รอยมาร" จนกระทั่งมาเล่นละครย้อนยุค "สี่แผ่นดิน" กับ จินตหรา สุขพัฒน์ ที่คงจะเป็นผลงานแสดงชิ้นท้ายๆ ของเพ็ญพิสุทธิ์ เพราะหลังจากนั้นเธอกลายเป็นเพียงแม่บ้านที่คอยดูแลปรนนิบัติลูกสาวสองคนและสามีสุดที่รัก ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่าสามีของเธอคือ คุณวินิจ เลิศรัตนชัย และลูกสาวสองคนนั้นมีชื่อว่า สายลับ และ เสียงซอ

ช่วงเวลานี้ มหกรรมดนตรี "คาราบาว เอ็กซ์โป" ณ ศูนย์สิริกิติ์ฯ (เจอกับเฟอร์นิเจอร์แฟร์) กำลังเรียกความสนใจจากแฟนเพลงคาราบาวทุกเพศทุกวัย แม้กระทั่ง อู๊ด เป็นต่อ และพวกก็อปปี้น้าแอ๊ดก็ไปชมด้วย ผมเป็นแฟนเพลงคาราบาวคนหนึ่ง พอทราบงานนี้ก็-อดที่จะสัมผัสไม่ได้เด็ดขาด

เป็นโชคหรือความตั้งใจกันแน่ เมื่อวานผมได้ชมบรรยากาศงานจนทั่วทั้งพื้นที่ ร่วมสนุกกับสปอนเซอร์ทุกเจ้าที่ช่วยงาน ซื้อของที่ระลึกหลายชิ้น และได้มีโอกาสพบกับคาราบาวตัวจริงเสียงจริงผ่านการชมคอนเสิร์ตเป็นรอบพิเศษ โดยไม่ต้องเล่นเกมหรือเสียค่าใช้จ่ายใดๆ เลย!(อ้าว) จนมาหยุดลงก่อนจากกันที่โต๊ะขายบัตรชมคอนเสิร์ตหน้างาน พร้อมกับโมเดลรถทัวร์คอนเสิร์ตคาราบาวที่ทราบว่าเป็นสมบัติของครอบครัวคุณวินิจเอง

จุดนั้นแหละที่ได้พบกับครอบครัวของคุณวินิจ เลิศรัตนชัย (โต้โผใหญ่ของงานนั่นเอง) อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ทั้งน้องสายลับ น้องเสียงซอ ที่เติบโตเต็มวัยสาวเตรียมตัวจะเรียนต่อเข้ามหาวิทยาลัย และ พี่ส้มโอ เพ็ญพิสุทธิ์ นางเอกขวัญใจวัยรุ่น..โน้น เป็นครั้งแรกในชีวิตของผมที่พบตัวจริงสักที

เพ็ญพิสุทธิ์วันนี้ก็แทบไม่ต่างจากเพ็ญพิสุทธิ์เมื่อวันก่อน รูปร่างยังเล็กกะทัดรัด เสียงยังดูสดใส อายุเพียงตัวเลข แต่สีหน้าของเธอก็ไม่เคร่งเครียดแม้แต่นิด เธอยังสนุกกับงานที่ทำ ต้อนรับแขกอย่างกันเอง ผมสนุกเช่นกันขณะที่สมองเตรียมไว้กับคำถามสารทุกข์สุกดิบผ่านกาลเวลาสักเล็กน้อย

พี่ส้มโอบอกว่า ช่วงที่ห่างหายจากวงการ เธอไม่รับงานบันเทิงอีกเลย ไม่ว่าจะหนัง ละคร เพลง ก็ไม่ได้รับการติดต่อชักชวน และไม่ค่อยได้พบปะกับนักแสดงที่เคยร่วมงานกันมา เธอจึงให้เวลากับการดูแลครอบครัวและบ้านของเธอ

ก็เรียกว่าพี่ส้มโอ เพ็ญพิสุทธิ์ เป็นตัวอย่างอดีตคนบันเทิงที่ยังวางตัวดี แม้ว่าเธอจะไม่เล่นหนังแล้ว และไม่ค่อยเผยหน้าค่าตาออกสื่อ แต่กระนั้นชื่อเสียงของครอบครัวกับความสำเร็จจากผลงานต่างๆ ทีู่้ผู้เป็นสามีจัดทำไว้ก็ช่วยให้เราอยากรู้จักเธอ ถ้าเราอาจจะได้พบกับพี่ส้มโอตามอีเว้นท์หรือมหกรรมคอนเสิร์ตที่มีสามีเป็นโต้โผเมื่อนั้น

ผมยอมรับกับสิ่งที่พี่ส้มโอดำเนินอยู่ ก็ไม่หวังอะไรมาก แค่ขอให้พี่ส้มโออยู่อย่างที่เป็นอยู่ต่อไป ในเมื่ออีกหลายคนยังคิดถึงเรียกหาเธอ เพราะสิ่งที่เธอทำจนมีชื่อเสียงโด่งดังก็บรรลุแล้ว อย่างน้อยคนรุ่นหลังก็จะทำความคุ้นเคยผ่านงานแสดงของเพ็ญ พิสุทธิ์ นางเอกหนังไทยที่ประสบความสำเร็จในยุคสมัยก่อนสมัยหนึ่งเท่านั้น ไม่แน่ว่าสักวันเธอจะกลับมาพบปะผ่านสื่อ หรือฝากรอยเท้าที่ลานดาราหอภาพยนตร์ ให้เราจดจำภาพปัจจุบันไปอีกนานนาน

วันนั้น วันนี้ วันไหน ..ก็ยังเป็น เพ็ญ พิสุทธิ์ ชาวโคราชที่น่ารักของทุกๆ คน

 
 

จากคุณ : คนหยังเขียด
เขียนเมื่อ : 26 ธ.ค. 54 13:19:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com