Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รวมมิตรคนบันเทิง เจอพิษน้ำท่วม 54 ติดต่อทีมงาน

รวมมิตรคนบันเทิง เจอพิษน้ำท่วม 54
วันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2554 เวลา 00:00 น.



                    มหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นในปี 2554 นั้น ถือเป็นภัยน้ำท่วมที่ร้ายแรงในรอบ 50 ปีเลยทีเดียว ส่งผล กระทบไปในวงกว้าง คนในวงการบันเทิงและสื่อมวลชนหลายสำนักได้รับผลกระทบ กลายเป็นผู้ประสบภัยกันไปหลายราย แม้กระทั่งสำนักงานของ “เดลินิวส์” ก็ถูกน้ำท่วมอยู่ร่วม 20 วัน แต่ถึงแม้น้ำจะท่วมสูงขนาดไหนก็ไม่สามารถหยุดการรายงานข่าวของพวกเราชาว “เดลินิวส์” ไปได้ พวกเรายังขึ้นรถทหาร ปีนรถบรรทุกมาทำหน้าที่พ่อครัวแม่ครัวปรุงอาหารสมอง เสิร์ฟข่าวถึงบ้านคุณผู้อ่านอยู่ทุกเช้าเหมือนเดิม

วันนี้ “บันเทิงเดลินิวส์” ได้รวบรวมคนบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมมาเป็นข่าวสรุปส่งท้ายปีกัน ดูสิว่าใครกันบ้างที่เป็นผู้ประสบภัย หรือได้รับผลกระทบจากมหาอุทกภัยในครั้งนี้

เริ่มจากโรงถ่าย ลาดหลุมแก้ว ที่ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ภายใต้การกุมบังเหียนของ อาหรั่ง-ไพรัช สังวริบุตร เจอน้ำบุกตั้งแต่กลางเดือน ต.ค. โดย 13 ต.ค. ระดับน้ำเริ่มปริ่มคลองลามมาปริ่มถนน แต่พอล่วงเข้าคืนวันที่ 14 ต.ค. ต่อเนื่องวันที่ ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ระดับเข่า บางจุดสูงระดับเอว ทั้ง ๆ ที่ก่อนน้ำมาก็มีการเตรียมตัวกันอยู่ไม่น้อย ทั้งเก็บอุปกรณ์เก็บฉากต่าง ๆ ขึ้นที่สูง  ก่ออิฐบล็อกกั้นน้ำทั้งบริเวณสตูดิโอและด้านหน้าโรงถ่ายไว้สูงเกือบเมตร ทั้งยังมีคันดินและกำแพงปูนกั้นเป็นรั้วด้านหลังอีก แต่ก็ต้านทานกระแสน้ำไว้ไม่ได้

พื้นที่ 58 ไร่ของโรงถ่าย โดนน้ำท่วมไปกว่า 90% ของพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อโลเกชั่นถ่ายละคร เจ้าหญิงพิกุลทอง เพลงรักบ้านนา อสูรน้อยในตะเกียงแก้ว และ ปางเสน่หา ต้องหาที่ถ่ายทำกันใหม่ ส่วนรถยนต์โบราณ ที่ใช้ในการถ่ายทำละครพีเรียดหลายเรื่อง รถกองถ่าย รถปั่นไฟ ได้รับความเสียหาย รวมไปถึงต้นไม้ที่แช่น้ำร่วม 2 เดือนนั้นก็ตายกันเป็นแถบ โรงถ่ายลาดหลุมแก้วนั้น เคยได้รับผลกระทบเมื่อตอนน้ำท่วมใหญ่ปี 2538 มาครั้งหนึ่งแล้ว ครั้งนั้นเป็นช่วงที่ถ่ายละคร “สายโลหิต” พอดี แต่ระดับน้ำในปีนี้มาแรงและสูงมาก ๆ แบบคาดไม่ถึงจริง ๆ

บ้านที่ อ.สามโคก จ.ปทุม ธานี ของ แจ๊ค-จารุพงศ์ กล้วยไม้งาม หรือ แบล็คแจ๊ค ก็โดนน้ำล้อมบริเวณบ้าน ต้องลงทุนซื้อเรือมาเพื่อใช้ในการสัญจร แต่โชคช่วยที่มีการเตรียมการป้องกันน้ำท่วมอย่างดี น้ำจึงไม่เข้าบ้านและโรงงานฉีดพลาสติก แต่ความเสียหายคงเป็นเรื่องของรายได้ที่หายไป เพราะเดินเครื่องผลิตงานไม่ได้

นักร้องสาว โบ เอเอฟ 5-สาวิตรี สุทธิชานนท์ ก็กลายเป็นผู้ประสบภัยเช่นกัน เมื่อน้ำหลากเข้าท่วมหมู่บ้านชวนชื่น แยกบางคูวัด จ.ปทุมธานี แบบขนของหนีน้ำแทบไม่ทัน บ้านสวยหลังนี้เพิ่งสร้างเสร็จ และย้ายเข้าอยู่ได้เพียงไม่ถึงปี เฟอร์นิเจอร์ในบ้านที่เพิ่งสั่งมาใหม่ และเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นใหญ่ที่ขนขึ้นชั้นสองไม่ไหว ต้องปล่อยให้จมไปกับน้ำ สวนสวยที่ตกแต่งหมดเงินไปไม่น้อย ก็ต้องลาจากไปอย่างน่าเสียดาย เก็บได้แต่ของมีค่าหนีขึ้นเรือเอาชีวิตรอดออกมา

นักร้องสาววงจีทเวนตี้ แคท-แคทรียา อินทะชัย ก็เป็นชาวปทุมธานีอีกรายที่ประสบภัย บ้านย่านถนน 345 โดนน้ำหลากเข้าท่วมกลางดึก นอนหลับอยู่ดี ๆ ก็ถูกปลุกให้รีบออกจากบ้าน หยิบฉวยเสื้อผ้าออกมาได้ไม่กี่ชุด พร้อมรถยนต์อีก 1 คัน ทรัพย์สินเสียหายไปไม่น้อย ช่วงที่น้ำท่วมต้องอพยพออกมาเช่าโรงแรมอยู่เพื่อความสะดวกในการทำงาน
 
หมู่บ้านสีวลี ย่านตลาดสี่มุมเมือง รังสิต ของ 2 พี่น้อง เกรซ-กาญจน์เกล้า และ แกรนด์-พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า นั้น ถึงแม้จะมีการเตรียมตัวก่ออิฐทำคันกั้นน้ำ ซีลประตูและหน้าต่างอย่างดี แต่ก็โดนพิษน้ำซะอ่วม ท่วมสูงราว 2 เมตร ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านนั้นเสียหาย มูลค่ารวมกว่า 4 ล้านบาท และสิ่งที่ทำให้สาวแกรนด์เศร้ามาก ๆ ก็คือ วันที่ต้องอพยพหนีน้ำนั้น เป็นวันที่นัดมีตติ้งกับแฟนคลับพอดี เลยต้องยกเลิกคิวงานอย่างด่วน สร้างความเสียใจให้กับสาวแกรนด์เป็นอย่างมาก พออพยพมาเช่าคอนโดฯย่านพงษ์เพชรอยู่ ก็เจอน้ำตามมาท่วมอีกรอบ เรียกว่าหนีน้ำกันไม่พ้นจริง ๆ

หมู่บ้านฟ้ากรีนพาร์ค ย่านลำลูกกา คลองสอง ของ อ้อม-ประถมาภรณ์ รัตนภักดี ก็หนีไม่พ้นฤทธิ์น้องน้ำ ระยะแรกที่น้ำหลากเข้าท่วม สาวอ้อมและครอบครัวยังไม่ยอมอพยพออกมา เพราะคุณพ่อให้เหตุผลว่าเป็นห่วงบ้าน ต้องคอยวิดน้ำ สูบน้ำตลอดเวลา จนกระทั่งการไฟฟ้าตัดไฟ ความเป็นอยู่เริ่มลำบาก ครอบครัวของสาวอ้อมจึงยอมอพยพ ปล่อยรถยนต์ 3 คันจอดจมน้ำอยู่

นี่ก็โดนหนักใช่ย่อยลูกทุ่งสาว ตั๊กแตน ชลดา ก็เจอพิษน้ำสูงระดับคอ โดยน้ำเข้าท่วมบ้านพักที่หมู่บ้านภัสสร 4 รังสิต คลองสาม ซึ่งก่อนหน้านี้บ้านอยู่ในจุดเสี่ยงตั๊กแตนเลยป้องกันแบบสุดฤทธิ์ ใช้กระสอบทรายมากถึง 1,700 ลูก แต่น้ำมาใต้ดิน ดันกระเบื้องระเบิด และผุดมาตามท่อ กระสอบทรายที่มากมายก็ไม่สามารถเอาอยู่ ต้องเสียบ้านและทรัพย์สินสังเวยน้ำไป

คนบันเทิงย่านคลองสามยังมีอีก บ้านของ ลาล่า-ขวัญนภา เรืองศรี วงโปงลางสะออน ภายใน หมู่บ้านพฤกษา 12/1 รังสิตคลอง 3 ระดับน้ำสูงสุด คือระดับอก พอกลับไปเห็นบ้านลาล่าถึงกับทำใจไม่ได้ ช่วงอพยพก็ไปอยู่คอนโดฯแถวฟอร์จูน ถนนรัชดาภิเษก พอน้ำแห้งถึงแม้จะทำความสะอาดฆ่าเชื้อแล้ว  แต่เจ้าตัวยังไม่กล้าไปอยู่  เพราะดันเจอรอยงูเลื้อยอยู่ภายในบ้าน เล่นเอาสยองไม่น้อย

ส่วนบ้านหัวหน้าวงโปงลางสะออน อี๊ด-สมพงษ์ คุณาประ ถม ที่หมู่บ้านซื่อตรง คลองสี่ ก็โดนเละเช่นกัน ระดับสูงสุดคือ เท่าเอว สิ่งที่ห่วงสุดก็ห้องอัดเสียงที่อยู่ชั้น 1 แต่ก็ได้ยกพวกเครื่องเสียงราคาแพง หนีน้ำไปอยู่ที่บ้านต่างจังหวัด  แต่ชั้นวางเครื่องมิกซ์เสียงถล่มลงมาเสียหายไม่น้อย พอน้ำแห้งก็เกณฑ์สมาชิกในวงมาช่วยกันทำความสะอาด จากนั้นก็ทำพิธีไหว้ครูเพื่อความเป็นสิริมงคล หวังว่าจะปัดเป่าความชั่วร้ายให้พ้นไป และรับสิ่งดี ๆ เข้ามาในปีใหม่

นอกจากนี้โซนรังสิต ยังมีบ้านของนักร้องสาวเอวไหว เบลล์ ไชน่าดอลล์ ที่หมู่บ้านสถาพร คลองสี่ และบ้านของนักร้องหนุ่ม เจมส์ บีโอวาย ที่คลองสี่ หมู่บ้านดิสคัฟเวอรี่ บาหลีไฮ ก็โดนไปไม่น้อย บ้านของตลก เจี๊ยบ เชิญยิ้ม ที่คลองสาม บ้าน โหน่ง ชะชะช่า ที่คลองสอง และร้านอาหารของ ส้มเช้ง สามช่า ที่คลองสาม ก็โดนท่วมไปเป็นเดือน ก็ต้องอพยพหนีน้ำที่มาเร็วกันจ้าละหวั่น ส่วนครอบครัวของนางเอกเบอร์ 1 กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง ก็ต้องพาลูกสาวน้องณดา อพยพออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย หลังจากน้ำเข้าท่วมบ้านหรูในหมู่บ้านลดาวัลย์ รังสิต ส่วนบริษัทบันเทิงอย่าง เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ก็โดนไประดับอก พนักงานต้องลุยน้ำ พายเรือกันเข้าไปทำงาน แถมบ้านพักของ เสี่ยตา-ปัญญา นิรันดร์กุล ที่เมืองเอก ก็โดนไปไม่ต่ำกว่า 3 เมตรเช่นกัน

โซนบางบัวทอง บางใหญ่ ก็มีดารากลายเป็นผู้ประสบภัยหลายราย ที่เป็นข่าวรู้กันทั่วก็บ้านของนักร้องสาวคนดัง หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ ที่บ้านย่านบางบัวทอง โดนน้ำกระหน่ำแบบเร็วมาก เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง น้ำก็ทำลายข้าวของภายในบ้านเสียหาย หนูนาเองโดนทั้งบ้านเก่าและบ้านใหม่ที่เพิ่งซื้อ ทำเอาเศร้าไม่น้อย เพราะปีที่ผ่านมาก็โดนขโมยขึ้นบ้านจนรถยนต์หายไปหนึ่งคัน เรียกว่า ซวยซับซวยซ้อนกันเลยทีเดียว

ดาราสาว ไอซ์-อธิชนัน ศรีเสวก ที่อยู่หมู่บ้านชลลดา ซอยวัดลาดปลาดุก บางบัวทอง ก็โดนน้ำบุกมากลางดึกแบบไม่รู้ตัว แม้จะเก็บของหนีน้ำไปบางส่วนแล้ว แต่ก็ต้องหนีน้ำกันทุลักทุเลไม่น้อย ส่วน ว่านไฉ-อคิร วงษ์เซ็ง นักร้องหนุ่มบ้านเอเอฟ 5 ก็ต้องสูญเสียรถยนต์สปอร์ตโบราณของคุณพ่อไปเพราะฤทธิ์น้ำ บ้านไม้สักโบราณที่บางใหญ่สูงเกือบมิดหัว ที่แย่ที่สุดคือหม้อแปลงที่บ้านระเบิดอีกต่างหาก หวิดสูญเสียมากไปกว่านี้ แต่โชคยังดีที่เข้าไปดูแลทัน

ถึงแม้จะพอมีเวลาเตรียมตัว ขนของบางอย่างหนีน้ำทันอยู่บ้าง แต่พอน้ำบุกหมู่บ้านกฤษดาลากูน ย่านพระราม 5 บอย-พิษณุ นิ่มสกุล ก็ต้องสูญเสียเฟอร์นิเจอร์บิลด์อิน และสวนสวยราคาหลายแสนสังเวยน้องน้ำไป พอวันกลับเข้าไปทำความสะอาดบ้าน บอยถึงกับออกปากว่า “ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนก่อน” และถ้าลงเงินซ่อมบ้านสร้างสวนใหม่อีกรอบ ก็ไม่รู้ว่าปีหน้าน้ำจะมาใหม่หรือไม่
 
สาวมิกกี้-อิสรีย์ ทองธรรม โรจน์ จากบ้านเอเอฟ 5 ก็โดนน้ำท่วมทั้งที่บ้าน ที่ปิ่นเกล้า แต่โชคดีเข้าถึงแค่ลานจอดรถ ของมีค่ายกขึ้นไว้ชั้นสอง เลยไม่ได้รับความเสียหาย แต่ที่โดนหนักคือโรงงานผลิตเสื้อผ้า ที่อยู่ในเขตบางพลัด ถนนจรัญสนิทวงศ์ โดยก่อนหน้าน้ำจะมาก็มีการเตรียมการสร้างพนังกั้นน้ำไว้หน้าโรงงาน แต่น้ำผุดเข้ามาอย่างไวมาก เวลาเพียงแค่สามชั่วโมงน้ำก็มาเกือบถึงคอ มิกกี้ กับ คุณพ่อและพี่ชาย ต้องช่วยขนของกันชุลมุน แต่ก็เก็บกันไม่ทัน ยกได้แค่จักรเย็บผ้าไว้บนชั้นสอง จากนั้นก็ปิดบ้านอพยพไปอยู่ระยองกันทั้งบ้าน

ชาวปิ่นเกล้าอีกหนึ่งคนคือ เชน-ธนา ลิมปยา รยะ ก็โดนกับเขาด้วย พอ กลับเข้าไปดูบ้านถึงกับอึ้งไม่คิดว่าจะเสียหายเยอะ เพราะได้ป้องกันอย่างดีแล้ว แต่สุดท้ายก็เอาไม่อยู่ น้ำมาวันแรกสูงเท่าระดับเอวเลย วอลเปเปอร์  บิลด์อิน เสียหายทั้งหมดแถมในบ้านยังราขึ้น ก็ต้องทำความสะอาดกันขนานใหญ่
 
บ้านย่านถนนกาญจนาภิเษก ของ ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ สมาชิกวงซีควินท์ ที่ระดับน้ำหน้าบ้านสูงเท่าอก ต้องระดมเครื่องสูบน้ำมากถึง 5 ตัว ช่วยกันสูบน้ำออก และกันกระสอบทรายไม่ให้น้ำเข้าบ้าน ความเสียหายเลยไม่เยอะมาก โดนแค่กำแพงและสนามหน้าบ้านพังเท่านั้น ส่วนชาวเขตทวีวัฒนา อย่าง ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง ก็โดนผล กระทบ รอบ ๆ หมู่บ้านระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ที่หมู่บ้านก็เตรียมการป้องกันไว้อย่างดี น้ำเลยทำอะไรไม่ได้ แต่ก็ส่งผลให้การเดินทางเข้าออกลำบาก

นอกจากนี้ยังมีดาราอีกหลายรายที่โดนพิษน้ำ ทั้งบ้านของดาราผู้กำกับชื่อดัง อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ย่านศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา ที่น้ำท่วมมิดหัว บ้านสาววิว-วรรณรท
สนธิไชย ย่านบางพลัดก็โดนกับเขาด้วย บ้านสาวแอริน ยุกตะทัต ย่านดอนเมือง บ้านแดน-วรเวช ดานุวงศ์ ย่านสายไหม บ้านชิน-ชินวุฒ อินทรคูสิน ย่าน   ราชพฤกษ์ ย่านเดียวกับบ้านของนางเอกสาว จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ   สุวรรณศุข ในหมู่บ้านลัดดารมย์ ราชพฤกษ์ ที่เพิ่งซื้อได้ไม่นาน ชีวิตคนในซอยวัชรพล อย่างผู้จัดการดาราคนดัง เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร ก็ต้องขนกระเป๋าแบรนด์เนมหลายสิบใบ มูลค่าหลายสิบล้าน ลงเรือหนีน้ำออกมา ส่วนบ้าน ดีเจดาด้า-วรินดา ดำรงผล ในซอยเดียวกัน ก็โดนเหมือนกัน แต่ยังดีที่รับมือได้ เตรียมการป้องกันอย่างดี นักร้องลูกทุ่งคนดัง ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์ ก็ต้องพาร่างเชพบ๊ะหนีน้ำออกจากบ้านย่านจรัญสนิทวงศ์ ซึ่งสิ่งสำคัญที่ต้องขนขึ้นเรือมาด้วย ไม่ใช่ของมีค่าอะไร แต่เป็นรองเท้าส้นสูงหลายสิบคู่ ที่ต้องใส่ทำมาหากิน ส่วนชาวจรัญฯอีกคน พั้นช์ วรกาญจน์ ก็หนีไม่พ้นโดนเหมือนกัน บ้านของพิธีกรหนุ่ม ฌอห์น จินดาโชติ ที่ปทุมธานี ก็โดนไปไม่ใช่น้อย เจ้าตัวต้องอพยพมาอยู่คอนโดฯในเมืองกับพี่สาว พลอย จินดาโชติ แทน รวมถึงบ้านของลูกทุ่งสาว จินตหรา พูนลาภ ย่านคลองสามวา ก็โดนด้วย ส่วนบ้านต่างจังหวัดนี่ไม่ต้องพูดถึง เป็นด่านแรก ๆ ของการรับน้ำกันเลยทีเดียว ทั้งบ้านของ อ๊อฟ-ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ ที่ อ.สรรพยา จ.ชัยนาท และบ้านที่อยุธยาของ เอก-รัง
สิโรจน์ พันธ์เพ็ง บ้านของ เมย์ เดอะสตาร์ ที่ จ.อุบลราชธานี ก็โดนท่วมหนักแบบอ่วมอรทัยเช่นเดียวกัน ซึ่งรายชื่อเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของคนวงการบันเทิงเท่านั้นเอง
 
น้ำท่วมครั้งนี้โดนกันถ้วนหน้า แต่เชื่อว่าทุกคนสามารถผ่านวิกฤตินี้มาได้ และมีกำลังใจสู้ต่อไป ของนอกกายไม่ตายก็หาเอาใหม่ แต่การเอาชีวิตรอดมาได้เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ถือซะว่าน้ำท่วมครั้งนี้เป็นบทเรียน ปีหน้าจะได้มีการป้องกันและบริหารจัดการน้ำได้ดีกว่าเดิม สู้ ๆ จ้า.

มยุรี วนะสุขสถิตย์ รายงาน


http://www.dailynews.co.th/entertainment/4886

จากคุณ : atiporn
เขียนเมื่อ : 27 ธ.ค. 54 07:17:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com