Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รายการทั้งหลาย เลิกสักทีได้ไหมคะ ติดต่อทีมงาน

อย่าว่าอย่างงั้นอย่างงี้เลยนะคะ เราว่ามันเป็นการกระทำที่ไม่ควรเอามาออกอากาศเลย
การกระทำที่เราพูดถึงอยู่นี้คือการแซวผู้หญิงในเชิงชู้สาวค่ะ

เห็นมาหลายรายการแล้วอะค่ะ เวลามีผู้หญิงสวยๆออกมาหน้าเวที พิธีกรก็ชอบแซวแนว "มีแฟนหรือยังจ๊ะ" ไม่ก็แสดงสีหน้าเจ้าชู้ออกมา ไม่ว่าจะเป็นการหยอกล้อหรืออะไรก็ตาม เราว่ามันไม่สมควรค่ะ

เช่นรายการนึง (ขอไม่เอ่ยนาม)เป็นรายการที่พิธีกรเป็นดาราตลก ชอบเชิญนักศึกษาหญิงขึ้นมาบนเวที
ดารา1- หนูมีค่าเทอมพอมั้ยจ๊ะ
ดารา2- หนูมีคนเลี้ยงหรือเปล่า

เอ่อ ขอโทษนะคะ มันคือคำที่ใช้พูดกับผู้หญิงที่เจอกันครั้งแรกเหรอคะ เค้ามาดูรายการคุณสด ใช่ เค้ารู้จักคุณแน่ๆ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเค้าตั้งใจไปรายการคุณให้คุณแซวนี่คะ แล้วที่เรารู้แน่ๆคือนักศึกษาคนนั้นไม่ได้เตี๊ยมกับรายการมาก่อนแน่ๆ
แค่นี้เล็กๆนะคะ ในรายการยังมีการถูกเนื้อต้องตัวผู้หญิง โดยการจับแขนลูบแขนอย่างตั้งใจ บางทีจับแล้วเอามือมาดมอีก เราเห็นแล้วรู้สึกแย่ค่ะ เลยไม่ดูรายการนี้อีก

แต่ก็อย่าคิดว่าเราจะรอด รายการอื่นก็เป็นค่ะ

รายการนึง มีพิธีกรหลายคนเช่นกัน หนึ่งในนั้นเป็นคนเจ้าชู้มาก แล้วชอบแสดงความหื่นกับแขกรับเชิญอย่างเห็นได้ชัด บางทีเค้าอาจจะเป็นเพื่อนกัน เล่นกันบ้าง แต่เราก็ว่ามันยังดูไม่ดีนะคะ
พิธีกรคนนี้เค้าเคยบอกว่าเลิกเจ้าชู้แล้ว ก็ยินดีด้วยค่ะ ดีใจที่คนกลับตัว แต่สิ่งที่เค้าทำในรายการมันกลับตรงกันข้าม เค้าชอบคุยโวว่าตัวเองเคยมีภรรยาหลายคนแล้วแสดงสีหน้าภูมิใจ คุณคิดว่ามันเท่นักหรือคะ
พิธีกรชายเคยบอกว่าสำนึกผิดที่เคยเจ้าชู้นะคะ ถ้าเค้ารู้สึกผิดจริงคงไม่เอาเรื่องแบบนี้มาพูดเป็นเรื่องตลกหรอกค่ะ
ผู้หญิงที่โดนผู้ชายแบบนี้เข้าไปเค้าคงไม่ขำด้วยหรอกค่ะ

จำได้มั้ยคะว่าดาราหญิงคนนึงถูกสังคมแบนเนื่องจากไปเป็นชู้กับชายคนนึง แต่ดาราชายคนอื่นทั่วไปกับพูดเรื่องมีเมียหลายคนหน้าระรื่นออกทีวีได้เป็นเรื่องปรกติโดยไม่มีใครต่อว่าอะไร เหมือนกลับว่าการเป็นชู้ผิด แต่มีชู้แล้วโอเค ซะงั้น?

ยังไม่พอนะคะ พวกอวดคารมทั้งหลาย มุกจีบหญิงเนี่ยเยอะกันจัง เวลามีหญิงสวยๆมาออกรายการทีไม่ได้เลยนะ ต้องงัดมุกต่างๆออกมาเล่นกันแบบไม่เกรงใจฝ่ายหญิง ผู้หญิงจะพูดอะไรได้ล่ะคะ ก็ได้แต่ยิ้มแหะๆ เค้าออกทีวีจะให้เค้าโวยวายก็คงดูไม่ดี


สองรายการที่เราเอ่ยมาเนี่ยเล็กๆนะคะ ยังไม่รวมอีกหลายๆรายการที่ชอบเล่นมุกสองแง่สองง่ามกันอีก

คุณอาจจะบอกว่า "จขกท.คิดมากไปหรือเปล่า เป็นบ้าอะไร เค้าแค่ล้อเล่นกันเฉยๆ ขำๆ"
ค่ะ เข้าใจว่าล้อเล่นกัน แต่ขอโทษนะคะ ถ้าเป็นตลกที่ดีจริง สามารถพูดอะไรตลกๆออกมาได้โดยไม่ต้องส่อไปในแนวชู้สาวค่ะ

บอกตรงๆว่าเห็นเยอะจนน่ากลัวแล้วค่ะ มันจะดูเป็นเรื่องปรกติไปแล้ว เหมือนรายการไทยขาดการแซวผู้หญิงไม่ได้เลย มีให้เห็นแทบทุกรายการ ด้วงเอ๊ย

เหมือนหมดมุกแล้วใช่มั้ย เล่นเป็นแต่มุกแสวหญิง ไม่ก็ด่าคน มีอยู่สองอย่าง ขอบอกค่ะว่าไม่ตลกทั้งสองอย่าง
เคยดูหลายรายการเลยที่มีคนดูอ้วนมาดูด้วย(ไม่ก็คนไม่หล่อ ไม่สวย หรือคนตัวดำ) มักจะโดนพิธีกรแซว "มาลากซุงเหรอ" "กินอะไรมาเนี่ย" "หน้าน้องเหมือนปลาบู่เลย" "น้องรู้จักไวท์เทนนิ่งมั้ย" เราเห็นแล้วสงสารคนที่ถูกแซวค่ะ ถ้าคิดอะไรขำๆไม่ออก ก็อย่าเอาปมด้อยคนอื่นมาแซวให้คนหัวเราะเลยจะดีกว่า มันสุดจะต่ำในสายตาเรา

มุกดีๆมีให้เล่นอีกตั้งเยอะค่ะ เป็นตลก/พิธีกรที่ดีจริง ต้องคิดมุกดีๆได้อยู่แล้วสิ

รายการบันเทิงนะคะ มันมีเกมมีอะไรให้คนดูได้สนุกอยู่เยอะอยู่แล้ว ขาดการด่า/แซวผู้ชมไป มันไม่ทำให้รายการดำเนินต่อไม่ได้หรอกค่ะ
ถ้าเป็นรายการเปิดให้คนจีบกันอยู่แล้วก็เต็มที่ค่ะ จะไม่ว่าอะไรเลย แต่รายการทั่วไป ขอร้องเหอะค่ะ เพลาๆลงบ้าง โดยเฉพาะเรื่องชู้เนี่ยค่ะ อย่าพูดให้มันดูเป็นเรื่องปกติ

บางคนอาจจะบอกว่า ไม่ชอบก็ไม่ต้องดู
ค่ะ จะไม่ดูแล้วค่ะ ตอนนี้ติดตามรายการเรื่องจริงผ่านจออยู่รายการเดียว ที่ไม่มีทั้งการแซวสาว ไม่มีการด่าทอใคร แล้วก็ไม่มีการสนับสนุนค่านิยมผิดๆ แต่ก็ยังเป็นรายการที่คงคุณภาพอยู่ได้

ป.ล. เล็กน้อยนะคะ คุณผู้ชายหลายคนที่ชอบเล่นมุกจีบสาวตามห้างหรือที่สาธารณะนะคะ ผู้หญิงหลายคนไม่ได้ชอบที่โดนแซวหรอกค่ะ มันอึดอัดมาก บางทีเดินห้างอยู่ก็เข้ามาระเบิดกลอนจีบสาวให้ฟังเป็นหางว่าว ไปหาสถานที่อื่นที่เหมาะกับการจีบหญิงดีกว่าค่ะ คนไม่อยากเล่นด้วยเค้าไม่อยากเล่นด้วย

ผู้หญิงเป็นคนนะคะ ไม่ใช่เครื่องวัดสกิลคารมของผู้ชาย

ขอบคุณที่อ่านค่ะ แล้วก็ขอโทษด้วยถ้าพูดอะไรแรงๆออกไป

จากคุณ : ShioRamen
เขียนเมื่อ : 29 ธ.ค. 54 00:56:11




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com