Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
* * * เปิดโผ 7 ตัวเต็งชิงชัยในศึก "นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม 2011" ไม่เอน ไม่อวย byเจ๊กึม * * * ติดต่อทีมงาน

เมื่อใกล้เข้าสู่ศักราชใหม่ของทุกๆปี นิตยสาร หนังสือพิมพ์ ในหลายๆสำนักก็จะออกมาสรุปผลงานของเหล่านักแสดงที่โดดเด่นในปีนั้นๆ และก็จะมีการจัดงานมอบรางวัลให้กับคนในวงการบันเทิงกันมากมายเพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักแสดง เพียงแค่มีรายชื่อเข้าชิงนักแสดงก็มีกำลังใจขึ้นเยอะแล้ว แต่บางที จขกท.ก็ขัดใจต่อผลการตัดสินไปบ้างในบางครา บางคนฝีมือดีแสดงเยี่ยมแต่ละครไม่เปรี้ยงก็ไม่ถูกพิจารณา บางคนไม่เป็นมิตรกับผู้ดำเนินการจัดงานก็โดดตัดสิทธิ์โดยอัตโนมัติ

ซึ่งที่ จขกท.ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาก็เพื่อเป็นแนวทางให้กับเหล่านิตยสาร หนังสือพิมพ์ และคณะดำเนินงานการจัดงานมอบรางวัลแก่คนบันเทิงต่างๆ ให้ตัดสินด้วยความเป็นธรรมอันสูงสุด การที่คุณตัดสินด้วยความเป็นธรรมมันก็จะส่งผลให้คุณได้รับความเชื่อถือจากประชาชนไปตลอด แต่ตัว จขกท.เองก็ทราบดีอยู่แก่ใจว่ามันคงเป็นไปได้ยาก จึงจัดเองแจกเอง โดยยึดหลักจากความเป็นธรรมมากที่สุด โดยมีเกณฑ์ที่ว่า ไม่เอน ไม่อวย ต่อใครทั้งสิ้น ตัดนักแสดงที่ตนชื่นชอบทิ้งจากการตัดสิน และยามคัดเลือกตัดสินจะคิดว่าเราชอบนักแสดงทุกคนเท่าเทียมกัน แม้ตัว จขกท. จะไม่มีปัญญามอบถ้วยรางวัลต่อนักแสดงแต่ จขกท.มีเพียงใจ ใจที่ขอชื่นชมพวกคุณและเป็นกำลังใจให้พัฒนาฝีมืออย่างยิ่งยวดขึ้นไป

เกณฑ์ในการตัดสินของ จขกท.
1.คัดเลือกนักแสดงจากละครเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น เพื่อไม่เป็นการกันที่ผู้อื่น เรื่องไหนดีกว่าเรื่องนั้นได้เข้าชิง ยกตัวอย่างเช่น นาง ก. ภายในปีเดียวกันมีละครออกอากาศด้วยกัน 3 เรื่อง ได้แก่ เรื่อง A B และ C โดยแสดงได้ดีทุกเรื่อง แต่มันจะต้องมีที่สุดของมัน หากเรื่อง A ในสายตา จขกท.ดีที่สุด ก็จะได้เข้ามาเพียงเรื่องเดียว ถึงแม้ว่าฝีมือการแสดงเรื่อง B และ C จะดีกว่าผู้อื่นที่ติดอันดับเข้ามาก็ตาม
2.ดูจากพัฒนาการทางการแสดงและความหลากหลายในบทบาทการแสดงเป็นหลัก
3.การได้เข้าชิงของแต่ละคนไม่เกี่ยวกับว่าละครเรื่องนั้นจะดังหรือไม่ดัง แต่จะตัดสินจากฝีมือการแสดงจริงๆ
4.การตัดสินของ จขกท.จะตัดออกในเรื่องส่วนตัวของนักแสดง รวมถึงความรักความชอบโดยส่วนตัวของ จขกท. โดยจะคิดว่านักแสดงทุกคน จขกท.ชื่นชอบทุกคน

**** ทั้งนี้ทั้งนั้นโพลนี้ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเอาใจแฟนคลับกลุ่มใดทั้งสิ้น แต่ก็จะน้อมรับฟังความเห็นต่างของทุกๆคนค่ะ ****

หากพร้อมที่จะยลโฉมหน้าและรายชื่อนักแสดงนำหญิงทั้ง 7 ที่เป็นที่สุดของปี 2554 กันแล้ว ว่ามีใครได้ครอบครองในแต่ละอันดับกันบ้างก็ไปกันเล๊ยยยยยยยยย ....


ปล.ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความคิดเห็นของ จขกท.เท่านั้น!! หากมีผู้เห็นต่าง จขกท.ก็พร้อมเคารพในความคิดเห็นของทุกคนค่ะ

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กระทู้ที่แล้วกับ "นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม 2011"
http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A11513639/A11513639.html

 
 

จากคุณ : เจ๊กึม
เขียนเมื่อ : 30 ธ.ค. 54 12:52:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com