Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความหมายของ Real Steel ที่หลายคนอาจไม่รู้ (สปอยล์อย่างหนักหน่วง) ติดต่อทีมงาน

เรื่องนี้เพิ่งไปดูมาสิ้นปีที่ผ่านมา (31 ธ.ค.) ก็เมื่อวานเนี่ยละ พูดให้มันยากนะ - - ดูแล้วรู้สึกว่าเรื่องนี้เหมาะกับการเป็นหนังสุดยอดแห่งปี 2554/2011 จริงๆ ไปดูแล้วจะรู้ว่าหนังเรื่องๆหนึ่งไม่จำเป็นต้อง action อย่างเดียว ไม่จำเป็นต้อง drama อย่างเดียว ไม่จำเป็นต้อง comedy อย่างเดียว etc. คุณสามารถหาทุกอรรถรสในการชมจากหนังเรื่องนี้ได้จริงๆ ถ้าอยากรู้ว่าเป็นอย่างไรอยากให้ติดตามชมกันเอาเองสำหรับมุมมองต่างๆในเรื่อง
___________________________________________
***เนื้อหาต่อจากนี้จะเป็นการสปอยล์เนื้อเรื่อง***

เข้าเรื่องละ ตอนไปดูก็ดูกับเพื่อน 2 คน ก่อนเข้าโรงเพื่อนก็ถามขึ้นว่า Real Steel นี่หมายถึงอะไร (ไอเราก็อึ้งๆนิดหนึ่งเพราะถ้าแปลตรงตัว....มันก็....เหล็กกล้าของจริง....fail) ก็เลยบอกเพื่อนไปว่าหนังพวกนี้ส่วนใหญ่คนตั้งชื่อหนังเขาจะมีความหมายที่เชื่อมโยงกับเนื้อหาในเรื่อง ถ้าไม่ดูหนังก็อาจจะไม่รู้ว่าแปลว่าอะไร ถ้าจะให้แปลตอนนี้ก็น่าจะหมายถึง เหล็กที่แข็งแกร่งกว่าเหล็ก

หลังจากที่เข้าไปดูจนจบ โอ้ว....เข้าถึงจริงๆ รู้เลยนี่แหละหนังยอดเยี่ยมแห่งปีในทุกๆด้าน (อวยกันเข้าไป) ทำให้เห็นว่า คนที่ล้มแล้วอย่าท้อเพราะถ้าท้อแล้วคุณก็จะล้มไปเรื่อยๆ ตราบใดที่คุณยังมีความกล้าอยู่ในใจและค่หูที่พร้อมจะเดินเคียงข้างคุณ (ลูกชาย) คุณย่อมจะฝ่าทุกวิกฤตไปได้อย่างแน่นอน และถึงแม้ว่าคุณจะเคยผิดพลาดอะไรมา ร้ายแรงแค่ไหน ถ้าคุณรู้จักปรับตัว ทุกคนก็พร้อมจะให้อภัยคุณ ถึงแม้ว่าจะต้องใช้เวลาสำหรับเรื่องนี้ก็ตาม (ตัวพ่อทิ้งทั้งลูกทั้งเมียเพื่อไปสร้างหุ่นขึ้นมาประลองตะลอนๆอยู่ในรถบ้านตลอดเวลา บ้านเป็นหลักเป็นแหล่งก็ไม่มี)

อย่างที่เห็นในเรื่อง คุณก็จะพอรู้ว่า Real Steel หมายถึงอะไร แต่อีกมุมมองในเรื่องก็คือหุ่นยนต์!!! ตัวเอกของเรา ในเรื่องมีหุ่นยนต์ (bot) ในเรื่องอยู่ *3 ตัวที่พระเอกใช้คือ 1.Ambush (คือมันเดี้ยงไวมากๆ เปิดเรื่องมาปึ้บเริ่มปั๊บดับปุ๊บ - - เลยลืมนึกถึงมันไปเลย) 2.Noisy boy  ตัวที่พระเอกหาเงินจากการมอบสิทธิการเลี้ยงดูลูกตัวเองให้มาซื้อหุ่นตัวนี้ (อนาถโคตรตอนแรกที่เห็น ลูกตัวเองแท้ๆเน้อ)*  3. ATOM หุ่นอีกตัว ไปเจอเข้าตอนที่กำลังไปขโมยส่วนประกอบมาช่วยเจ้าหุ่นตัวแรก (บร๊ะ จนขนาด...แต่ก็ยังอุตส่า)

Noisy Boy อยู่มานานเป็นแชมป์ ได้ไปทัวร์ที่นู่นที่นี่ ชนะมาแล้วไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งแต่พอมาอยู่ในมือของคนที่เรียกว่า "ไม่เป็น" ก็กลายเป็นแค่หุ่นขยะๆชิ้นหนึ่ง

กับอีกด้านหนึ่ง ATOM หุ่นซ้อมมวยที่ตกกระป๋อง โดนคนทิ้งมาก่อนแต่ดันเจอคนที่ใช่เข้าเลยกลายเป็นหุ่นมหาเมพที่แกร่งกว่า ZEUS ราวฟ้ากับเหว

ที่จะบอกคือ Real Steel คือ ATOM ของดีคนมักมองข้าม พอได้ดีขึ้นมาก็เริ่มมีคนจับตามอง ของดีมักมาคู่กับใจที่แข็งแกร่ง ตราบใดที่ ATOM ตกไปอยู่ในมือของคนที่ไม่รู้จักมัน มันก็คือเศษขยะชิ้นหนึ่ง แต่ถ้าไปอยู่กับคนที่ใช้งานเป็น มีใจแข็งแกร่ง ทุ่มเท เศษขยะก็กลายเป็นฮีโร่ได้เหมือนกัน

นี่แหละที่เรียกว่า Real Steel เหล็กแท้!!

ปล. อยากให้เพื่อนๆไปดู หนังดีช่วยกันอุดหนุนไม่ว่าจะเป็น ตปท หรือใน ปท เพราะที่พิมๆไปอาจจะยังไม่เห็นภาพหรือผมอาจจะพิมไม่ดีเท่าไร

ขอบคุณครับที่มาเยี่ยมชม :)


*แก้ไขครับตามที่ความคิดเห็นด้านล่างบอกมี 3 ตัวและชื่อของหุ่นตัวที่ 1 และ2 ขอบคุณครับ

แก้ไขเมื่อ 01 ม.ค. 55 16:35:49

แก้ไขเมื่อ 01 ม.ค. 55 16:34:19

จากคุณ : MindDriller
เขียนเมื่อ : วันปีใหม่ 55 14:45:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com