Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รอยยิ้มคราบน้ำตาวัน "คุณแดง" ลา 7 สี ติดต่อทีมงาน

ครูบาอาจารย์ที่ท่านประทานความรู้มาให้ อบรมจิตใจให้รู้ผิดชอบชั่วดี ก่อนจะนอนสวดมนต์อ้อนวอนทุกที ขอกุศลบุญบารมีส่งเสริมครูนี้ให้ร่มเย็น ครูมีบุญคุณจึงต้องเทิดทูลเอาไว้เหนือเกล้า ท่านสั่งสอนเราอบรมให้เราไม่เว้น ท่านอุทิศไม่คิดถึงความยากเย็น สอนจนรู้จัดเจน เฝ้าเน้นเฝ้าแนะมิได้อำพราง
บุญเคยทำมาแต่ปางใดใดเรายกให้ท่าน ตั้งใจกราบกรานระลึกคุณท่านกตัญญู โรคและภัยอย่ามาแผ้วพานคุณครู ขอกุศลผลบุญค้ำชูให้ครูเป็นสุขชั่วนิรันดร ...ขอมอบเพลงนี้ให้กับคุณครูของหนู... "คุณสุรางค์ เปรมปรีดิ์"


นี่คือเพลง "พระคุณที่สาม" ที่ "ปุ๊กลุก" ฝนทิพย์ วัชรตระกูล มิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส ปี 2010 นำเนื้อร้องมาไว้ในอินตร้าแกรมของเธอ  โดยบอกว่าขอยกเพลงนี้กับ "คุณแดง" สุรางค์ เปรมปรีดิ์ ในวันที่เธอเข้ามาที่ช่อง 7 สี เพื่อกราบขอพร  ก่อนที่ "คุณแดง" จะลุกจากเก้าอี้กรรมการผู้จัดการช่อง 7 สี อย่างเป็นทางการ
 
แสดงให้เห็นว่า นอกจากเธอจะเคารพ "คุณแดง" ในฐานะเจ้านายแล้ว เธอยังรู้สึกว่าคุณแดงเหมือนครูผู้ประสิทธิประสาทวิชา เป็นผู้พระคุณสำหรับเธอในวงการบันเทิง เช่นเดียวกับดาราคนอื่นๆ ด้วย
 
หลังจาก ทุ่มเททำงานให้กับช่อง7 สี สร้างสรรค์สิ่งดีสู่สังคมไทยมายาวนานกว่า 30 ปี ถึงเวลา เมื่อหมดวาระทำงานในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ"คุณแดง" ที่ได้รับยกย่องว่าเป็น "เจ้าแม่วิก 7สี" ได้เวลาพักผ่อนหลังจากตรากตรำทำงานหนักมาเกือบทั้งชีวิต
 
คุณแดง" รับบบทบาทบริหารช่อง 7 แทนนายชาติเชื่อ กรรณสูต พี่ชาย หน้าที่แรกนั้นคือ ผู้จัดการฝ่ายรายการของสถานีช่อง 7 และได้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นมาเรื่อย กรรมการรองผู้จัดการบริษัทฯ และ  ผู้จัดการฝ่ายข่าวของสถานีช่อง 7 รวมถึงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ด้วยการตัดสินใจที่เฉียบขาด และความีระเบียบวินัยสูง เป็นที่น่าเคารพทั้งพนักงานช่อง 7 และทีมงาน
 
"คุณแดง" ที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของช่อง 7 นับว่าเป็นบุคคลสำคัญที่ต้องจารึกไว้ในประวัติของวงการโทรทัศน์เมืองไทย เมื่อถึงวันที่พ้นสาระจากช่อง 7 สี แน่นอนว่า คนช่อง 7 สี  รวมทั้งดาราที่เจ้าแม่วิกหมอชิตสร้างให้แจ้งเกิด จนเป็นดาวประดับฟ้าวงการบันเทิงเมืองไทย ต้องรู้สึกเสียใจ และเสียกกับการจากไปครั้งนี้อย่างมาก
 
เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 54 ซึ่งเป็นวันทำงานวันสุดท้ายในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการช่อง 7 สี ของ "คุณแดง" ได้เดินทางมาทำงานที่ช่องตามปกติ   โดยตลอดทั้งวัน มีดารา และพนักงานแต่ละแผนกของช่อง 7 สี รวมตัวกันเข้าไปกราบลา และรับพรจาก "คุณแดง" ที่ห้องทำงาน โดย บรรยากาศวันนั้นมีทั้งรอยยิ้ม และคราบน้ำตา
 
ทั้งดารา และพนักงานช่อง 7 สี ต่างพากันหลั่งน้ำตา ด้วยความรู้สึกเสียใจกับการพ้นตำแหน่งของเจ้านายสุดที่รักและเคารพกันมาเป็นเวลานาน ทำเอาคุณแดงที่ให้พรกับทุกคนแล้ว ยังเผลอน้ำตาคลอด้วย  พร้อมกันนี้พนักงานช่อง 7 สี ต่างพากันถ่ายรูปร่วมกับคุณแดงเป็นที่ระลึก ทั้งถ่ายแบบเดี่ยว และถ่ายแบบหมู่คณะ ซึ่งคุณแดงให้การต้อนรับทุกคนอย่างอบอุ่น และเป็นกันเอง
 
ก่อนเดินทางออกจากช่อง 7 สี ในเวลา 15.30 น. ท่ามกลางพนักงานจำนวนหนึ่งตามไปส่งขึ้นรถ ซึ่งระหว่างที่รถเคลื่อนตัวออกจากสถานี พนักงานเหล่านั้นก็ยังอดร่ำไห้อีกยกไม่ได้
 
ขณะเดียวกัน ในเฟสบุ๊กของพนักงานแทบทุกคนของช่อง 7 ต่างนำรูปที่ถ่ายกับคุณแดง ทั้งแบบเดี่ยว และแบบที่เป็นหมู่คณะ มาโพสต์ไว้ พร้อมกับมีข้อความระบายความรู้สึกของตนเองที่รู้สึกเสียใจ  และเสียดายที่ไม่ได้ทำงานร่วมกับผู้บริหารที่มากความสามารถต่ออีก โดย "ปุ๊กลุก" ดาราสาวชื่อดังของช่อง 7 สี ที่ได้รับโอกาสดีจาก "คุณแดง" ได้โพสต์ข้อความไว้ด้วยว่า "ขอบคุณสำหรับโอกาสดีๆ ที่คุณแดงมอบให้เด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่มีความฝัน" Pooklook
 
ส่วนดารา และพนักงานช่อง 7 ที่ใช้บีบี ต่างนำสเตตัส "ไอ เลิฟ คุณแดง" มาขึ้นไว้อย่างพร้อมเพรียง
 
เพื่อสื่อให้รู้ว่า "คุณแดง" เป็นที่รักของทุกคน

ที่มา หนังสือพิมพฝ์ สยามดารา

จากคุณ : lovemwit3
เขียนเมื่อ : 3 ม.ค. 55 16:33:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com