Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
15 ปี Titanic รำลึก คุยความหลังเตรียมตัวก่อน 3D ติดต่อทีมงาน

Are u Ready to Go Back to Titanic................



ภาพยนตร์ที่สร้างกระแสเป็นประวัติการณ์ขึ้นไปทั่วโลกในปี 1997
เข้าไทยเมื่อ 23 ธันวาคม 1997
มาลองย้อนความหลังดูกันว่าหนังเรื่องนี้สร้างกระแสอะไรบ้างในไทยเรา

เนื้อความมาจาก http://www.cemage.com/webboard/viewtopic.php?f=7&t=1068 นะครับ ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ (อาจมีการเปลี่ยนแปลงบางคำพูดเพื่อความเหมาะสมและไม่ติดคำต้องห้าม)





1. ลีโอนาร์โด ดิคราปิโอ ดังเป็นพลุแตก ยิ่งกว่าออร์แลนโด บลูมในตอนนี้ แม้ว่าจะหล่อกันให้สาแก่ใจไปแล้วในโรมิโอแอนด์จูเลียต แต่มาไททานิกนี่ดังโคตะระพอโคตะระแมร์ แต่พอดังไปสักพักก็จะเริ่มมีกระแสต่อต้านสังคมตามไทยแลนด์แดนหมั่นไส้ หาว่าเป็นฝรั่งหน้าลาวบ้าง อะไรทำนองนั้น

2. ก่อนหนังฉายมีการฉายเอ็มวี My heart will go on ก่อนหนังจริงจะเริ่มฉาย ซึ่งในชีวิตนี้ไม่เคยเจอมาก่อน จนทุกวันนี้ก็เห็นว่าจะมีแค่หนังเรื่องนี้เรื่องเดียวที่ทำอย่างนี้

3. คุณก็รู้ว่าเพลง My heart will go on มันก็ดังขนาดไหน เปิดกันทั่วเมือง ได้ยินทุกวันไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ฟังกันจน my heart ไม่อยากจะ go on ถ้าต้องฟังเพลงนี้ต่อไป

4. มีการวิเคราะห์เพลงนี้กันอย่างเมามันในหมู่เด็ก ม.2 โรงเรียนผม มันวิเคราะห์กันว่า การใช้เครื่องดนตรีแบบในเพลง มันสะท้อนถึงความโศกเศร้า .... (อืม ถือเป็นเพลงที่สร้างสังคมอุดมปัญญา) ส่วนเด็กม.1 อีกหลายคน จะเอาเนื้อเพลงนี้ไปแปลส่งครูในวิชาภาษาอังกฤษ

5. คนไทยรู้จัก ซีลีน ดิออน อย่างกว้างขวางเป็นครั้งแรกและรู้สึกชิดเชื้อเหมือนเป็นนักร้องบ้านเรา เพราะเห็นหล่อนทุกวัน ในรายการบันเทิงไทยที่จะชอบเปิดเอ็มวีเพลงนี้ทิ้งท้ายเป็นการปิดรายการ

6. แต่ที่เหนือกว่า คือ อัลบั้ม Heart of the Ocean อัลบั้มซึ่งรวบรวมเพลงคุณภาพในยุคนั้นไว้หมดโดยไม่แยกแยะค่าย เช่น my heart will go on – wannabe – เพลงของซาเวจ การ์เด้น สุดคุ้มขนาดนี้ใครจะไม่ซื้อล่ะครับ แต่... พอกลับมาที่บ้านฟัง ... อืมทำไมเสียง ซีลีน ดิออน มันแก่ๆเหมือนเจ็บคอวะ ทำไมเสียงสไปซ์เกิร์ล มันเหมือนพี่ที่ขายส้มตำแถวบ้านตรูฟะ ต้องเพ่งรายละเอียดในปกในของเทปอีกรอบ ถึงจะรู้ว่า มันถูกขับร้องโด้ย Celine Dior และ คณะ Spicy Girls … ไอ้ 5 เอาเงินตรูคืนมา ...

6.1 อัลบั้มอื่นๆที่มีเพลงนี้ ออกมาหลายอัลบั้มมากจนจำไม่ได้ ทั้งรีมิกซ์ไม่รีมิกซ์ โอย ...

7. เคต วินสเลต ถูกแซวว่าอ้วนจนทำให้เรือไททานิคล่ม

8. ฉากเปลือยของเคต วินสเลต จากหนังเรื่องเก่าๆ อย่าง Jude ถูกขุดขึ้นมาประโคมตามหน้าอินเทอร์เนตอย่างมากมาย

8.1 อ้อ ส่วนลีโอนาร์โด ก็ถูกขุดฉากเปลือยมาด้วย จากเรื่อง Total Eclipse

9. ส่วนฉากเปลือยของเธอใน ไททานิค ถือเป็นฉากเปลือยฉากแรกๆที่ได้ดูกันอย่างเป็นทางการโดยที่พ่อแม่ไม่ว่า ในประสบการณ์การดูภาพยนตร์ของเด็กชายหลายๆคน

10. สารคดีเกี่ยวกับเรือไททานิค ถูกผลิตออกมาให้ดูจนคุ้นเคยเหมือนเป็นบ้านตัวเอง นี่ยังไม่นับหนังสือเถื่อนๆ ที่ทำออกมาขายเกี่ยวกับเรื่องนี้อีก

11. มีข่าวลือที่สาวๆทุกคนจะเอาไว้อวดรู้เกทับกัน คือ เรื่องโปสเตอร์หนังลายที่ เป็นลีโอนาร์โอ เต้นรำกับ เคต ตัวลีโอนาร์โดบอกว่าไม่ชอบเพราะลีโอนาร์โอไม่หล่อ

12. บางคนก็เป็นสาวกพลีชีพ แข่งกันดูหนังเรื่องนี้ เห็นว่าเกือบ 20 รอบก็มี (โอย... รอบละ 3 ชั่วโมง รอบเดียวผมก็ตูดบานแล้วครับ) และดูกลายเป็นแฟชั่นมากๆ ใครดูเยอะๆ ก็จะมียศศักดิ์ในสังคมกันไป (จขกทดูไป 1 เพราะยังอยู่ป.4 แต่หลังจากนั้น (วิดีโอและ dvd) คาดว่าคงเกินร้อย)

13. หนังฉายอยู่เกือบ 3 เดือน และยังมีรอบอำลาอีกมากมาย (อันนี้จขกทว่าไม่ชัวร์คิดว่าน่าจะนานกว่านั้น)

14. สมัยนั้นมีจิ๊กซอว์ลายไททานิคขายเยอะมาก และบรรดาเสื้อยืดในตลาดนัดก็สกรีนรูปจากในหนังมาขายอีกเป็นกระสอบ

15. มีการถกเถียงว่า ฉากที่เอามือแปะกระจกที่มัวหมองด้วยไอน้ำเนี่ย ลีโอกับเคต ..... กันท่าไหน

16. มุข ‘แจ๊ค ดอสั้น’ ฮิตตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่วัยคุณลุง

17. ฉากกางแขนบนหัวเรือ ถูกชาวไทยนำไปใช้อีกหลายต่อ ในเกือบทุกทริปที่มีการใช้เรือเป็นพาหนะ

18. ช่วงนั้นมีหนังเรื่อง wrongfully accused ที่เล่นโดยเลสลี่ เนลสันออกมา มีการล้อฉากนี้เอาไว้ด้วย

นอกจากนั้นจู่ๆก็มีการไททานิค ภาคแคทเธอรีน ซีตา โจนส์ (แสดงไว้สมัยยังไม่ดัง) ออกมาฉายซะงั้น

18.1 และได้โปรดอย่าลืมโฆษณาห้างแว่นท๊อปเจริญ (หรือบิวตี้ฟูล) ที่หญิงสาวใส่แว่นแล้วเกิดอารมณ์โรแมนติก ต้องไปกางแขนกับชายหนุ่มคนรักที่หัวเรือ ....

19. วลี ‘I’m a king of the world’ ดังมากๆ และเป็นฉากที่ใช้โปรโมทบ่อยมากๆ รวมถึงเจมส์ คาเมรอน ได้ตะโกนวลีนี้ไว้ด้วยเมื่อได้รับรางวัลออสการ์

20. หนังเรื่องนี้ได้ออสการ์ไปเกือบทุกสาขา (ชิง 14 ชนะ 11 - จขกท)

21. วิดีโอหนังเรื่องไททานิค ม้วนละประมาณเกือบ 800 บาท ต้องจองก่อน ข้างในจะมีแถมฟิล์มจากหนังเรื่องนี้ให้ (ผ่านไปหลายปี ปรากฏว่าของเหลือบานเลย จนมันลดราคาเหลือ 300 ... ข้าพเจ้าโคตรเจ็บใจ)


ไม่รู้ว่าใครชอบไม่ชอบ แต่ผมคนนึงล่ะครับที่รอคอยการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของตำนานครั้งนี้ ^ ^





ส่วนด้านล้างนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของจขกท ที่ตามกระแสไปได้แบบงงๆ

เริ่มต้นจากจะไปดู Starship Troopers ตอน ป4
ไปถึงแล้วพ่อแม่เจอเพื่อน บอกมาดูอะไรกัน บอกว่าดู Titanic หนังยาวมาก 3.14 ชม. เราก็ตาลุกวาว ชอบหนังยาวๆ แบบไม่อยากให้จบ (ความคิดเด็ก) เลยเปลี่ยนใจ แล้วก้ดดนเข้าจนได้


1. ซื้อเทปดนตรีประกอบ ฟังแล้วฟังอีก (รับประกันว่าเกิน 100) ฟังตั้งแต่ในรถพ่อตอนขับไปรับส่งโรงเรียน ฟังในซาวด์อเบาท์ รวมถึงฟังตอนอ่านหนังสือสอบ ^ ^

2. ไปงานอะไรสักอย่างที่ The Mall บางกะปิ ที่มีพี่เฮนรี่ พิธีกร Mcut มาด้วย ขึ้นไปเล่นเกมบนเวที และร้องเพลง My Heart will Go on กลางห้าง !! (ถ้าใครจำเหตการณ์หรือบังเอิญอยู่ที่นั่นในตอนนั้นได้แสดงตัวด้วยคร้าฟ)  ของรางวัลคือโปสเตอร์(ไทย) แผ่นใหญ่ และเทป My Heart Will Go on Remix (เพลงเดียวจริงๆ แต่มิกซ์นู่นนี่นั่น)

3.งานประดิษฐ์ที่อาจารย์สั่งในห้องเรียน ผมทำเรือ TITANIC ขึ้นมาหนึ่งลำ!!!! ประกอบด้วยลังกระดาษขนาดต่างๆ ตัด ต่อ เอง + แกนกระดาษทิชชู่ + ไม้จิ้มฟัน ฯลฯ  ส่งงานเสร็จไปเที่ยวบ้านเพื่อนพ่อที่ต่างจังหวัดมีบ่อน้ำ จับลอยน้ำสักพัก แล้วเจาะกระดาษด้านหน้าออก เพื่อให้รั่วและจม !!!!!

4.แม่เห็นว่าชอบเลยตัดคอลัมภ์ ในเดลินิวส์ให้ทุกวัน แล้วพอหนังสืออกก็รีบตามไปซื้อ แล้วหลังจากนั้นก็ซื้อหนังสือที่เกี่ยวกับ Titanic แทบจะทุกอัน

5. สั่งซื้อหนังสือ Import ... Titanic and the making of James Cameron ที่ Asia Books ได้ในราแค่ 99 บาท

5.หัดเปียโนเพลงแรกคือ เพลงที่คุณก็รู้ว่าเพลงอะไร

6.ซื้อตั้งแต่วิดีโอผี (สองม้วน) มาดูหลายรอบ จนกระทั่งม้วนแท้ (แถมฟิล์ม ม้วนเดียวจบ) ออกมา บอกแม่ให้ซื้อทันที และดูหลายรอบมาก + กับ VCD และ DVD น่าจะเกินร้อยรอบ

7. พยายามต่อตัวต่อ Lego ที่มีอยู่ทั้งหมดให้เป็นเรือไททานิก

8.อัลบั้ม Let's talk About Love ของ Celine Dion กรอฟังอยู่เพลงเดียวทั้งอัลบั้ม ก่อนจะเริ่มรู้ว่า เพลงอื่นๆก็เพราะนะเว้ยเฮ้ย

ฯลฯ ^ ^

ที่จริงมีเรื่องบ้าๆอีกเยอะมากแต่จำได้ไม่หมด อิอิ ใครมีอะไรแชร์กันได้ครับ

แก้ไขเมื่อ 04 ม.ค. 55 17:55:05

แก้ไขเมื่อ 04 ม.ค. 55 16:37:08

แก้ไขเมื่อ 04 ม.ค. 55 16:34:28

จากคุณ : Danclave
เขียนเมื่อ : 4 ม.ค. 55 14:39:07




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com