Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
//ชวนเวิ้นเว้อจำเลยรัก/// ชีวิตหลังแต่งงานของนายหัวกับน้องโส ติดต่อทีมงาน

หยุดปีใหม่ยาว 4 วันไม่ได้ไปไหน เลยขุดจำเลยรักเวอร์ชั่น 'นายหัวดีน่ากับโศรยาขาวีน' มาดูเป็นรอบที่ 3 หลังจิกหมอนขาดไป 3 ใบ ก็อวสานโดยบริบูรณ์ ที่นี่งานงอกละ "ละครจบ คนไม่จบ" เลยอยากชวนเพื่อนๆ มาร่วมจิ้นถึงชีวิตหลังแต่งงานของนายหัวหฤษฏ์กับโศรยาว่าจะเป็นอย่างไงกัน

 

เริ่มที่เจ้าของกระทู้แล้วกัน (เกิดมาจากความเวิ้นเว้อสุดขั้ว)

 

- งานแต่งงานของนายหัวกับน้องนางถูกจัดที่บ้านสวน มีแขกร่วมงานไม่มากเท่าไร บ้านของศันณีย์คงมีแค่พ่อกับเตยที่มา ส่วนแม่กับพี่เป๋คงไม่กล้ามาหรอก (ไม่กล้าสู้หน้านะ) ก่อนพิธีนายหัวไปดำหาสร้อยแทนใจจากบ่อบัว และเอาไปคืนที่ข้อมือของเจ้าของหลังพิธีส่งตัว

 

- หลังแต่งงาน สามี ภรรยากลับไปอยู่ที่บ้านเกาะ ทุกเช้านายหัวตื่นขึ้นมาแล้วหอมแก้มภรรยาแทนการอรุณสวัสดิ์ ก่อนออกไปวิ่งรอบเกาะ และว่ายน้ำหนีฉลาม (ออกกำลังกายมากว่าเดิมเพราะอาหารอร่อยทุกมื้อ เดียวอ้วน) แล้วกลับมากินอาหารเช้าฝีมือบัณฑิตคหกรรม ก่อนที่น้องโศจะออกไปส่งที่ท่าเรือ

 

- นอกจากโศรยาจะช่วยงานที่ฟาร์มมุก ช่วยคุมการทำอาหารเลี้ยงคนงานแล้ว ยังเป็นหัวหน้ากลุ่มสตรีในพื้นที่ หาวิธีเพิ่มรายได้ให้กลุ่มสตรี (คบคหกรรมมาน่าจะถนัดด้านนี้) โดยการแปรรูปพืชท้องถิ่นและปลา ตอนหลังได้แม่สะอางมาเป็นผู้ช่วยกลายเป็นสินค้าชื่อดังของภูเก็ตอีกอย่างหนึ่ง

 

- เวลาว่าง นายหัวมักจะพานายหญิงไปหัดว่ายน้ำ (กลัวตกน้ำอีกรอบ) ที่ทะเล ช่วงแรกๆ น้องโศจะดื้อมากไม่ยอมฝึกดีๆ นายหัวเลยต้องฝึกแบบถึงลูกถึงคน ที่นี้น้ำทะเลกลายเป็นน้ำเชื่อมไปซะงั้น

 

- นายหัวซื้อเรือเร็วเพิ่มอีก 1 ลำ สำหรับให้น้องโศไว้ใช้จ่ายตลาดโดยเฉพาะ (ส่วนใหญ่นายหัวรับหน้าที่ขับเอง แต่ถ้าไม่ว่างจริงๆ ก็จะให้นายใบ้เป็นคนขับให้ ไม่กล้าสอนน้องนาง เพราะกลัวว่าเวลางอนขึ้นมา น้องนางจะขึ้นเรือหนีไปไกล) เวลาไปจ่ายตลาดที่ซื้อแทบหมดตลาด (ไปที่มันเปลื้องค่าน้ำมัน)

 

- เวลางอน น้องโศมักจะเป็นฝ่ายงอนและนายหัวดีน่าจะต้องตามง้อ (ตกเป็นจำเลยของเขาแล้วนิ) มี 2 รูปแบบ กรณีงอนไม่มาก น้องโศจะแกล้งทำอาหารรสเผ็ดจัดให้กิน ที่นี้นายหัวกินไม่ได้ก็ต้องทอดไข่กินเอาเอง กรณีงอนมาก น้องนางจะหนีไปนอนที่กระท่อมกลางป่า ที่นี่คราวซวยก็ตกเป็นของนายใบ้ เพราะต้องจรลีหนีไปหาที่นอนที่อื่น เพราะนายหัวเขาตามมาง้อเมีย (ไม่อยู่เป็น ก ข ค ง ว่างั้น)

 

- หลังแต่งงานไม่นานนายหัวจ้างสาวใช้มาช่วยน้องโศทำงานบ้าน สาวใช้คนนั้นหูหนวก และชอบพอกับใบ้ (อันนี้อิงนิยายเลยนะ แฟนของใบ้หูหนวก) แล้วไปรับแม่ยายมาอยู่ด้วยกัน เพราะอายุเริ่มมากแล้ว นูกูลก็หนีไปอยู่อเมริกา น้องโศเป็นห่วง แถมนายหัวทำตัวเป็นลูกเขยที่น่ารักมากๆๆๆๆ (เพราะเสียพ่อแม่ไปนานมากแล้ว ไม่มีผู้ใหญ่คอยให้คำปรึกษา ได้แม่ยายนิสัยดี มีเหตุผล เลยรักเป็นพิเศษ)

 

- หลังแต่งงานได้ 1 ปี โศรยาท้องลูกผู้หญิง และอีก 1 ปี ท้องลูกผู้ชาย ลูกผู้หญิงพ่อหวงมากเพราะหน้าตาน่ารัก  นิสัยขี้อ้อนหน่อยๆ แอบร้ายนิดๆ เป็นที่รักของนายใบ้มากๆๆๆๆ ตามใจทุกอย่าง ส่วนลูกผู้ชายหล่อ ล้ำ เกเรนิดๆ ชอบเล่นกีฬากลางแจ้งเหมือนพ่อ ชอบอยู่ที่ฟาร์มมุก เป็นที่รักของพี่หวายกับไอ้ทิมสุดลิ้มทิ่มประตู แต่ทั้งคู่เหมือนกันคือ ติดพ่อ เพราะพ่อไม่ดุแต่น้องโศจะเข้มงวดกับลูก (พ่อตามใจไปคนแล้วนิ)

 

- พอลูกๆ โตจนต้องเข้าโรงเรียน นายหัวคงต้องซื้อบ้านอีกหลังที่ตัวเมืองภูเก็ต จะให้ลูกๆ ไปกลับระหว่างเกาะกับตัวเมืองคงไม่ไหว แต่ถูกสุดสัปดาห์ทั้งหมดจะกลับไปที่บ้านเกาะกัน ส่วนบ้านที่กรุงเทพไว้ใช้ตอนมาทำธุระ กับพวกลูกๆ มาเรียนต่อระดับมหาลัย (สงสารลุงจริงๆ เฝ้าบ้านคนเดียวอีกแล้ว)

 

แล้วเพื่อนๆ คิดว่าชีวิตหลังแต่งงานของนายหัวกับน้องโสเป็นอย่างไงค่ะ

จากคุณ : เด็กหญิงจากทุ่งครุ
เขียนเมื่อ : 4 ม.ค. 55 20:41:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com