Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โพลล์ รายการใดคือ..รายการตลกขวัญใจชาวพันทิปแห่งปี 2554 ? ติดต่อทีมงาน

  ชิงร้อยชิงล้าน (28 คน)
  ก่อนบ่ายคลายเครียด (11 คน)
  โอโน่โชว์ (2 คน)
  5432 โชว์ (1 คน)
  ตลก 6 ฉาก (11 คน)
  กลมกิ๊ก (7 คน)
  ดาราวิลล่า (8 คน)
  ฮาจะเกร็ง (8 คน)
  คุณพระช่วย (8 คน)
  คดีเด็ด (3 คน)

 32.18%
  ชิงร้อยชิงล้าน (28 คน)
 12.64%
  ก่อนบ่ายคลายเครียด (11 คน)
 2.30%
  โอโน่โชว์ (2 คน)
 1.15%
  5432 โชว์ (1 คน)
 12.64%
  ตลก 6 ฉาก (11 คน)
 8.05%
  กลมกิ๊ก (7 คน)
 9.20%
  ดาราวิลล่า (8 คน)
 9.20%
  ฮาจะเกร็ง (8 คน)
 9.20%
  คุณพระช่วย (8 คน)
 3.45%
  คดีเด็ด (3 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 87 คน


ในรอบปีที่แล้ว ฟรีทีวีของไทย ใช่จะเน้น(หนัก)ที่รายการข่าวสารทันด่วน เติมหรือขยายความหน่อยก็คือรายการต่างๆ ที่สร้างความรู้ความเข้าใจเพื่อเป็นประโยชน์ในการศึกษา อีกทั้งละครดราม่าที่แฟนละครต้องเฝ้าชมกันอย่างละเอียด ซึ่งมีให้ชมกันจนชินแทบทุกชั่วโมงแล้ว

ไม่ว่ายามสุขหรือยามเศร้า สถานีโทรทัศน์แต่ละช่องจะจัดวางหรืองดเว้นรายการไหนเพื่อความอยู่รอดและประโยชน์สุขของผู้ชม ผังรายการก็ไม่หลุดพ้นไปด้วยรายการที่ให้สาระไม่หนักหนา หรือไม่มีสาระจริงจัง ไม่ต้องใส่ใจรายละเอียดมาก เพียงแค่ผู้ชมอมยิ้มหรืออ้าปากเสียงดังอย่างอารมณ์ขัน ไปกับการแสดงที่สร้างสีสันอันสำราญใจ ทะลึ่งตึงตังบ้าง นั่นคือรายการประเภท "ตลก" ที่แสดงออกผ่านหลากหลายรูปแบบ ทั้งตลกในรายการตลก ตลกในละครซิทคอม ตลกในเกมโชว์ ตลกในทอล์กโชว์ ตลกในการประกวด โดยปีที่แล้วก็เกิดรายการตลกหน้าใหม่เพิ่มอีกด้วย

เป็นประจำทุกสิ้นปีที่ภาวะอารมณ์ต้องแปรปรวน แน่นอนว่ารายการตลกจำนวนหนึ่งที่เราชอบนักชอบหนาจนต้องอยากให้อยู่ต่อ ก็ไม่คิดเลยว่าจะต้องจากลาไปอย่างกะทันหัน รายการนั้นจะมีอายุมากหรือน้อย ก็สร้างความเสียดายให้กับแฟนรายการตลกเมื่อนั้น ยังทิ้งสิ่งที่ชวนสงสัยก็คือเรื่องสาเหตุของการถอดรายการที่บางทีอาจจะฟังหรือมองเห็นไม่ได้

ทำให้ในปีที่ให้ตัวเลขอย่างสวยงามว่า 2555 ก็ยังมีรายการตลกชนิดอยู่ยงคงกระพันหลงเหลือให้ชมอีกมากเช่นเดิม แล้วก็ได้เพิ่มรายการตลกรายใหม่เข้าไปด้วย เท่าที่โอกาสทองของวงการตลกยังมองเห็นเสมอ สถานีช่องต่างๆ ไม่มีทางบีบหรือหักห้ามให้เสียโอกาส ทั้งที่สถานีพยายามปรับสาระของรายการมากขึ้นหน่ิอย เชื่อว่าตลกยังไม่ตายหรือลดความนิยมแน่นอน แม้ของเก่าไปของใหม่มาแทนที่ แล้วรายการใหม่นั้นจะสมกับ 555 มากกว่า 554 เพียงไหน..ก็ต้องให้กำลังใจ

คราวก่อนเราได้จัดโพลล์สำรวจความนิยมต่อดาวตลกแห่งปี คราวนี้เป็นเรื่องของรายการบ้าง เพราะผมได้เลือก 10 รายการตลกที่ออกอากาศในช่วงปี 2554 ผ่านทางช่อง 3-5-7-9 (เหลือเพียง ThaiPBS ที่ยังไม่มี หรือจะกลายเป็นเขตปลอดตลกก็มิทราบ) ที่น่าจะเรียกว่่ามีความโดดเด่นในรูปแบบหรือตัวผลงาน สามารถถ่ายทอดความสนุกสนานเฮฮาสู่ผู้ชมรายการอย่างตรงใจ แม้ว่าบางรายการจะปิดตัวไปแล้ว(ที่ไม่แน่ว่าจะกลับมาเรียกเสียงฮาให้เอาอยู่อีกหรือไม่) บางรายการก็ย้ายวิก แต่กลุ่มตลกต่างๆ ก็เคยเป็นที่ถูกใจของคอตลกจอแก้วมาตลอดปีที่ผ่านไป

(รายชื่อในวงเล็บคือนักแสดงตลกประจำของแต่ละรายการ)

1. ชิงร้อยชิงล้าน (หม่ำ, เท่ง, โหน่ง, ตุ๊กกี้, ส้มเช้ง, พัน พลุแตก)
2. ก่อนบ่ายคลายเครียด (โย่ง เชิญยิ้ม, เด๋อ ดอกสะเดา, สุเทพ สีใส, นุ้ย เชิญยิ้ม, โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม, ตี๋ ดอกสะเดา, ตั๊ก ลีลา, ชมพู่, หนูเล็ก, ฯลฯ)
3. โอโน่โชว์ (ตั๊ก บริบูรณ์, แจ๊ส ชวนชื่น, แจ็ค เชิญยิ้ม, พล่ากุ้ง)
4. 5432 โชว์ (จตุรงค์, เจี๊ยบ เชิญยิ้ม, บอล เชิญยิ้ม)
5. ตลก 6 ฉาก (โหน่ง, ตุ๊กกี้, โก๊ะตี๋, ท็อฟฟี่, พัน พลุแตก, บอย พิษณุ, พีค ภัทรศยา)
6. กลมกิ๊ก (ครอบครัวกิจเจริญ, ติ๊ก กลิ่นสี, อาไท)
7. ดาราวิลล่า (เอ๋ เชิญยิ้ม, ซานิ, ปอย ตรีชฎา, แจ็ค ไรเดอร์, แอนดี้ เขมพิมุก)
8. ฮาจะเกร็ง (วิลลี่, เปิ้ล, หอย, โก๊ะตี๋ ฯลฯ)
9. คุณพระช่วย (โย่ง, พวง, นง)
10. คดีเด็ด (ดาวตลกโนเนมทั้งหลาย)

ขอเชิญร่วมโหวตรายการตลกของไทยที่คุณชื่นชอบเป็นที่สุดในรอบปี 2554 ณ บัดนี้ พร้อมแสดงเหตุผลเพิ่มเติมมาด้วย สวัสดี

จากคุณ : คนหยังเขียด
เขียนเมื่อ : 5 ม.ค. 55 15:22:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com