Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Y Tu Mama Tambien (2001) ติดต่อทีมงาน

*เปิดเผยเนื้อหาสำคัญของภาพยนตร์*

Y Tu Mamá También ชื่อภาษาอังกฤษ And You Mother Too เป็นภาพยนตร์สัญชาติเม็กซิกัน ของผู้กำกับ Alfonso Cuarón (Harry Potter and the Prisoner of Azkaban,Children of Men)
ออกฉายในปีพ.ศ. 2544 ซึ่งยังไม่มีระบบการจัดเรตติ้งเหมือนในปัจจุบัน ทำให้ภาพยนตร์ถูกแบนฉายในทุกกรณี ด้วยความล่อแหลมทางด้านเพศในหลายๆ ฉาก แต่ ณ ปัจจุบัน Y Tu Mamá También ได้รับลิขสิทธิ์ถูกกฎหมายในการนำเข้ามาฉายในรูปแบบ DVD เป็นที่เรียบร้อย

Y Tu Mamá También กล่าวถึงวัยรุ่น 2 คน คือ เทนอช อีตูร์บีเด (Diego Luna) และฮูลิโอ ซาปาต้า (Gael García Bernal) โดยพวกเขาใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอมที่แฟนสาวของพวกเขาไปเที่ยวยุโรป ในการชักชวน ลุยซ่า คอร์เตช(Luisa Cortés) หญิงสาวชาวสเปนซึ่งอายุมากกว่าที่พบในงานวันแต่งงานของพี่สาวเทนอช ไปท่องเที่ยว ณ ชายหาดที่ชื่อว่า “ปากสวรรค์” ชายหาดที่ 2 หนุ่มอุปโลกน์ ขึ้นมาเอง เพียงเพื่อหวังผลทางเพศล้วนๆ

หนังค่อนข้างจะอื้อฉาวในฉากร่วมเพศที่เร่าร้อนตั้งแต่ต้นเรื่อง ร่วมทั้งมีฉากการใช้ยาเสพติด ฉากการแข่งขันกันช่วยตัวเองของ 2 หนุ่ม จึงไม่แปลกแต่อย่างใดที่หนังจะไปสะกิดต่อมจับผิดของกองเซนเซอร์จนเป็นเดือดเป็นร้อนและแบนการเข้าฉายในโรงฯประเทศไทยโดยทันที

เชื่อเหลือเกินว่าหากผู้ชม ชมภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นครั้งแรก ก็จะพบว่า Y Tu Mamá También เป็นหนัง Coming of age ของวัยรุ่น 2 คน ที่กำลังค้นหาตัวเองเพื่อการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ซึ่งแน่นอนหนังในแนวทางนี้ มักจะหนีไม่พ้นเรื่องเพศ ซึ่งเป็นสิ่งที่อยู่ในช่วงอยากรู้อยากลองของวัยรุ่น และอาจรวมไปถึงสิ่งเสพติดด้วย อาจเรียกได้ว่าเป็นวิธีทางปกติของวัยรุ่นที่กำลังเติบโตไปตามร่างกายและก้าวข้ามไปสู่วัยผู้ใหญ่ ซึ่งอาจเรียกตามหลักการว่า “จิตวิทยาทางเพศนั่นเอง”

เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเด็ก 2 คนนี้ เกิดการแข่งขัน กันในหลายๆทางโดยเฉพาะเรื่องเพศ การคุยเรื่องการมีเพศสัมพันธ์กับแฟนของแต่ละคนด้วยความโอ้อวดในความเก่งกาจของตนเอง การติติงอวัยวะเพศของอีกฝ่ายที่น่าเกลียดและเล็กจิ๋ว หรือแม้กระทั่งการแข่งขันกันสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองอย่างไม่อายฟ้าดิน เป็นที่แน่นอนว่าผู้ชมจะพบในสิ่งที่หนังนำเสนอภาพของเด็กทั้ง 2 คนนั้น ไม่พ้นไปกว่าเรื่องเพศเลย

ตัวละครที่สำคัญที่เข้ามาในชีวิตของเด็กหนุ่มทั้งสองก็คือ ลุยซ่า เธอมาร่วมงานแต่งงานของพี่สาวเทนอช และที่สำคัญเธอเป็นภรรยาของ จาโน่ ญาติห่างๆ ของเทนอช อีกด้วย แต่เด็กทั้งสอง ก็ไม่วายโชว์ความเก่งกาจ ในการจีบเธอด้วยการชักชวนไปเที่ยวในหาดที่เธอไม่เคยรู้จัก พล็อตเรื่องดำเนินให้ ลุยซ่า พบเหตุการณ์ที่ไม่น่าอภิรมย์จากการนอกใจของสามีของผู้เป็นที่รัก ทำให้เธอตัดสินใจ หนีจาโน่ ไปร่วมเดินทางค้นหาหาดสวรรค์ กับหนุ่มน้อยทั้ง 2

--มีต่อ--

 
 

จากคุณ : A-Bellamy
เขียนเมื่อ : 7 ม.ค. 55 02:10:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com