Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[[สามหนุ่มเนื้อทอง]] ดูละครเรื่องนี้ เหมือนไม่ได้ดูละคร เหมือนได้ดูกระจกสะท้อนอัตลักษณ์ของเพศหญิง ติดต่อทีมงาน

ตั้งแต่ดูละครเรื่องนี้มาตั้งแต่ตอนแรก ตลอดช่วงเวลาที่ดู เหมือนเราไม่ได้กำลังดูละครที่มีเหตุการณ์ที่ถูกปรุงแต่งขึ้น ที่พระเอกแสนดีพบรักกับนางเอกสุดเพอร์เฟ็คผู้เพียบพร้อมและมีนางร้ายตามมาแย่งพระเอก จนเกิดการเข้าใจผิดกันขึ้น แต่ทุกเหตุการณ์ในละครเรื่องนี้เป็นภาพสะท้อนของชีวิตคู่ของคนจริงๆ ที่ต้องมีช่วงใดช่วงหนึ่งที่ต้องมีระหองระแหง มีทะเลาะเบาะแว้งกันบ้าง คนบางคนมีคู่ไม่ดีก็เหมือนคิดผิดจนตัวตาย และแม้ว่าละครเรื่องนี้จะชื่อเรื่องว่า สามหนุ่มเนื้อทอง แต่สิ่งสำคัญที่ละครต้องการสื่อคือ อัตลักษณ์ของผู้หญิง

แอ๊ว : เป็นผู้หญิงประเภทที่รักใครรักจริง แม้จะมีแฟนห่วยแตกสุดๆ แต่เพราะคนมันรัก ทำยังไงก็รัก จนถึงจุดที่ทนไม่ไหวจริงๆ ก็ต้องทิ้งไป แอ๊วเป็นภาพตัวแทนความรู้สึกส่วนลึกของผู้หญิงทึ่เมื่อได้ลองรักใครแล้ว ยังไงก็รัก แม้จะรู้ว่ากำลังโดนแฟนหนุ่มโกหกและแก้ตัวอยู่ แต่ก็เต็มใจที่จะโดนหลอกต่อไป หากผู้ชายคนนี้คือคนที่ใช่กับเราจริงๆ จนท้ายที่สุดหากคนๆนี้ เลวเกินจะรับได้ เราก็พร้อมที่จะปลีกตัวออกในทันทีทันใด

ฝ้าย : เป็นภาพตัวแทนของผู้หญิงแกร่งที่ดูเหมือนว่าชีวิตนี้ไม่จำเป็นต้องมีผู้ชายมาเติมเต็มก็สามารถอยู่ด้วยตัวเองได้ แต่คนเราจะสามารถอยู่คนเดียวได้ตลอดชีวิตได้จริงหรือ และเมื่อมีคนเข้ามาเกี่ยวข้องและเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเราไปแล้ว บางทีการที่มีคนอื่นมาอยู่กับเรา อาจดีกว่าการอยู่คนเดียวก็ได้ นอกจากนี้ตัวละครฝ้ายยังเป็นตัวแทนของผู้หญิงที่เป็นแฟนกับผู้ชายที่เขาไม่ได้มีเราเป็นผู้หญิงคนแรก แม้จะรู้ว่าเขามีเจ้าของแล้ว แต่อดีตก็คืออดีต ปัจจุบันคือสิ่งที่สำคัญที่สุด แต่ต้องดูด้วยว่า อดีตของคนรักของเรานั้น เขาจบลงกันด้วยดีหรือเปล่า หากไม่แล้วคนซวยอาจจะเป็นเรา ทั้งที่จริงแล้วตัวเราไม่ได้ทำอะไร เพราะคนของคุณมาหาเอง ไม่ใช่มาในฐานะแฟนเก็บๆหรือเห็นเราเป็นเมียน้อย แต่มาเพราะคิดว่าเราคือรักครั้งใหม่ของเขา

ลำเภา :  ตัวละครตัวนี้อาจเข้าถึงยาก เพราะเหมือนจะเป็นคนที่ไม่จริงจังกับสิ่งใด เห็นทุกสิ่งเป็นของเล่นไปหมด ผู้ชายในความคิดของลำเภาก็เหมือนกับสัตว์เลี้ยงที่หากดูแลดีๆ ยังไงก็ไม่มีวันหนีเจ้าของไปไหน และเพราะเป็นคนที่ไม่จริงจังกับสิ่งใด จึงทำให้เหมือนเป็นคนนิสัยไม่ดีและไม่จริงใจไป ตัวลำเภาเป็นผู้หญิงแบบที่ค่อนข้างหายาก แต่ก็ไม่แน่บางทีคุณอาจจะมีความเป็นลำเภาอยู่ในตัวก็ได้ เพราะบางครั้งเมื่อมีคนเข้ามาในชีวิตแล้วคุณไม่แน่ใจว่าคนๆนี้จะจริงจังกับเราแค่ไหน หากถลำบุกและจริงจังมากเกินไป อาจเจ็บตัวได้ในภายหลัง ความรักของผู้หญิงแบบลำเภาจึงเป็นความรักจอมปลอมที่ไม่มีความจริงจัง

กรกนก : อาจกล่าวได้ว่าตัวละครตัวนี้เป็นเหมือนผ้าขาวผืนเดียวของเรื่องเลยก็ว่าได้ กรนกเป็นภาพตัวแทนของผู้หญิงที่มีคนรักอยู่แล้ว แต่เพราะเป็นคนที่ไม่โวยวาย ไม่จุ้นจ้าน ไม่เรื่องมากเพราะกลัวคนรักจะไม่รัก แม้จะรู้ว่าคนรักของเรามีคนอื่นและกำลังนอกใจเราอยู่ แต่ก็ขอรักแบบสงบเสงี่ยมและไม่โวยวาย พร้อมที่จะนั่งฟังคำโกหกที่สบถออกมา และทำเหมือนว่าเชื่ออย่างสนิทใจ แต่ความจริงแล้วเราก็รู้ว่าเขากำลังโกหกเราด้วยความหวังว่าคนรักของเราจะเห็นความดีของเราบ้าง แต่สุดท้ายเมื่อคนรักของเราไม่เคยเห็นว่าเราสำคัญและมีคนใหม่ไปแล้ว ก็ขอปลีกตัวออกมาก่อนที่จะเป็นฝ่ายถูกบอกเลิกเอง "เพราะผู้หญิงฉลาด จูบแต่ไม่รัก ฟังแต่ไม่เชื่อ และบอกลาก่อนโดนบอกเลิก"

แหนม : ผู้หญิงแบบแหนมอาจกล่าวได้ว่ามีส่วนคล้ายอรุณศรี ตรงที่รักใครรักจริง สามารถกล่าวได้ว่า แหนมคือภาพสะท้อนของผู้หญิงทุกคน ที่เมื่อเรามีคนรักแล้ว เราก็พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้เขาทิ้งเราไป แม้จะต้องทำตัวเหมือนเรื่องมาก จุ้นจ้านในทุกเรื่อง หึงหวงจนออกนอกหน้า แต่ที่ทำไปเพราะต้องการให้ความรักของตนนั้นเพอร์เฟ็ค อาจมองเหมือนว่าเป็นคนนิสัยไม่ดี ขี้วีน แต่ในความที่เป็นนางมารร้ายนั้น มันร้ายเพราะความรักทั้งนั้น หากผู้ชายคนใดที่มีแฟนอย่างแหนมคงพูดกันเป็นเสียงเดียวว่า น่ารำคาญ โดยที่เราไม่เคยรู้เลยว่าเรานั้นน่ารำคาญเกินไปแล้ว และเมื่อคนรักของเราถูกแย่งไป ทั้งที่เราก็ยังรักเขาอยู่ เหมือนโลกมันเคว้งคว้าง หมดหนทางทุกอย่างดำมืดไปหมด คำว่าเลิกที่หลุดออกมาจากปากคนรักของเรานั้น เหมือนรถสิบล้อที่พุ่งชนเราอย่างไม่ใยดีแล้วกลับมาบดซ้ำต่อ และด้วยสถานะของแหนมที่เป็นผู้หญิงในสังคมไฮโซ พบเจอแต่ความเพอร์เฟ็คจนไม่เคยที่จะรู้จักผิดหวัง พอพบเจอกับความผิดหวัง หัวใจจึงแหลกละเอียดกว่าคนทั่วไป เพราะคิดว่าชีวิตนี้เพียบพร้อมทุกอย่างและในความเพียบพร้อมนี้เองที่ทำให้ผู้หญิงในสังคมอย่างที่แหนมอยู่นั้นคิดว่าผู้ชายมาหาเพราะสถานะทางสังคม หากทิ้งเราไปก็โง่เต็มทน โดยไม่ได้คิดว่าบางที เงินทอง ความหรูหราฟู่ฟ่าก็ซื้อความรักที่จริงแท้ไม่ได้

เหตุการณ์ต่างๆในละครก็เป็นเหตุการณ์ที่สะท้อนมุมมองความรักและชีวิตคู่ของคนเราที่ต้องพบเจอกับความสุข ความเศร้า ความผิดหวัง ความเสียใจ แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่าสิ่งเหล่านี้เป็นส่วนประกอบของความรักไปแล้ว ดังนั้น เรื่องราวในละคร สามหนุ่มเนื้อทองจึงไม่เหมือนบทละครที่ถูกเขียนปั้นแต่งให้เกิดความพลิกผันและใส่ความ Melo drama เพื่อความเข้มข้นสนุกสนาน แต่เหมือนดูภาพสะท้อนกระจก มุมมองชีวิตคู่กับตัวละครหญิงที่มีอัตลักษณ์ของผู้หญิงอยู่ในทุกตัวละครที่เป็นเพศหญิง ขอชม พี่จ๋า ยศสินี ผู้จัด พี่นัฐ คนเขียนบทที่ สามารถสะท้อนภาพผู้หญิงในสังคมจริงๆผ่านตัวละครในเรื่องได้

แก้ไขเมื่อ 09 ม.ค. 55 10:48:14

จากคุณ : FORWARD2U
เขียนเมื่อ : 8 ม.ค. 55 23:44:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com