Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
“นัท มีเรีย”นักแสดงตัวน้อยสู่”ซุปตาร์” ติดต่อทีมงาน

เครดิต พิมพ์ไทย

*นัท มีเรีย* ขึ้นชื่อเป็นศิลปินที่มีความสามารถด้านงานเพลงและการแสดง โดยเฉพาะละครเวที ที่ถถลเกียรติ ไว้ใจ รับบทบาทนางเอกมาหลาย ๆ เรื่อง นอกจากงานความรักยังเดินหน้าสานสัมพันธ์*”อั้ม อธิชาต”*อย่างลงตัว
*นัท มีเรีย* เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี 2531 จากการถ่ายโฆษณา แคร์ลีน โลชั่น ขณะนั้นมีอายุเพียง 13 ปี ได้ค่าตัวก้อนแรกจากการถ่ายโฆษณาดังกล่าวเป็นจำนวน 15,000 บาท และจากนั้น นัท มีเรีย ก็มีผลงานด้านการถ่ายแบบนิตยสารมากมายหลายเล่ม อาทิเช่น นิตยสาร วัยน่ารัก
นัท ก้าวเข้าสู่วงการการแสดงจากจากบริษัท ไท เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ให้แสดงเป็นนางเอกภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต คือ ฉลุย โครงการ 2 คู่กับสุรศักดิ์ วงษ์ไทย พระเอกชื่อดังในยุคนั้น ทำให้ชื่อของ นัท มีเรีย เป็นที่รู้จักของประชาชน จึงทำให้เธอมีผลงานด้านภาพยนตร์ออกมาอีกหลายเรื่อง อาทิ นัดกับผีตอน 4 ทุ่ม, ป้อสำหรับบางวัน, สมองกลอัจฉริยะ แต่ภาพยนตร์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับ นัท มีเรีย อย่างถล่มทลาย นั่นคือ เร็วกว่าใจ… ไกลเกินฝัน คู่กับ เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล ซึ่งทำให้นัท มีเรีย ได้รับรางวัลตุ๊กตาเงินสาขานักแสดงดาวรุ่งหญิง ในปี 2536ต่อจากนั้นในปี 2537 นัท มีเรีย เป็น 1 ใน 4 นักแสดงวัยรุ่น ที่ได้แสดงละครเรื่อง น้ำใสใจจริง ซึ่งเป็นการรวมตัวของนักแสดงวัยรุ่นชื่อดังแห่งยุค ได้แก่ ศรราม เทพพิทักษ์ สมชาย เข็มกลัด แคทรียา อิงลิช และ นัท มีเรีย ซึ่งนัท มีเรีย รับบทบาท อ้อมพร สาวห้าวทอมบอย ที่โดนใจวัยรุ่นทั้งประเทศ และละครเรื่องดังกล่าวทำให้ นัท มีเรีย ได้รับรางวัลเมขลา สาขานักแสดงดาวรุ่งหญิง อีกด้วย และในปีเดียวกันนัท มีเรียได้ก้าวสู่การเป็นนักร้องในสังกัด แกรมมี่อย่างเต็มตัว จากการเป็นนางเอกมิวสิคของเบิร์ด ธงไชย
นัท มีเรีย เรียกได้ว่ามีผลงานทั้งภาพยนตร์ ละคร และMV ซึ่งละครเรื่องหัตถาครองพิภพที่นัทเล่นและได้ร้องเพลงประกอบละครเรื่องนี้ ทำให้เพลงได้รับความนิยมอย่างยิ่ง ถือการเริ่มต้นร้องเพลงของนัท มีเรีย และหลังจากนั้น นัท มีเรีย ได้เข้าสู่การเป็นนักร้องอย่างเต็มตัว  และมีผลงานเพลงออกมาหลายชุดและประสบความสำเร็จ
นัท มีเรีย ก้าวเป็นนางเอกละครเวที  ที่ปั้นโดย ถกลเกียรติ วีรวรรณ ทั้งร้องทั้งเล่น นัทมีเรียก็ทำได้ทีจากเรื่องแรกและมีละครหลายเรื่องที่นัทเล่นไว้
จากวัยทำงานจนถึงวัยที่จะมีครอบครัว ความรักของนัทและเต๋าเริ่มต้นจากเพื่อนสนิท จนเป็นความรัก ที่ถือว่าคบกันนาน จนถึงการแต่งงานอย่างใหญ่โต แต่สุดท้ายรักก็ต้องเลิก เพราะการไปกันไม่ได้ นัทมีเรีย ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวตัวเองมาพักใหญ่ ดูแลแม่ที่ไม่สบาย
วันนี้ นัท มีเรีย เริ่มต้นกับรักครั้งใหม่ “อั้ม อธิชาติ” ที่มีความเข้าใจให้ แม้ในตอนแรกจะยังปฏิเสธ แต่ปัจจุบันทั้งคู่ยอมรับถึงความรักที่มีให้กัน อย่างผู้ใหญ่
อนาคตการใช้ชีวิตร่วมกันของทั้งคู่ อาจจะไม่มีคำว่าแต่งงาน ก็ยังรักและดูแลกันต่อไป
แม้อดีต นัท มีเรีย จะเจอปัญหารักที่ต้องเจ็บเพียงใด วันนี้ นัท มีเรีย มีกำลังใจที่ได้จาก อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ มาดูแล มีผลงานการแสดงและร้องเพลงอยู่กับบริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

 
 

จากคุณ : ทายาทกะหัง
เขียนเมื่อ : 13 ม.ค. 55 10:54:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com