Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Spoil แหงๆ] Guilty Crown ตอน 12 ท่านใดดูแล้วมาคุยกันได้ที่นี่ครับ ติดต่อทีมงาน

ตอนนี้เรียกได้ว่าเป็นตอนที่พีคที่สุดในช่วงนี้จริงๆ แฮะ พีคขนาดที่ทำเอากระทู้หน้าหลักของบอร์ดตุรกีที่เฉื่อยมาตลอดถึงกับวิ่งปื๊ดๆ ไปเลย (หลังจากวิ่งปื๊ดๆ ครั้งสุดท้ายเมื่อราวๆ ช่วง 3 - 4 ตอนแรกๆ) ซึ่งสาเหตุก็คงเพราะตอนนี้เป็นตอนเปิดปมสำคัญหลายๆ อย่างนั่นแหละครับ ทั้งเรื่องของมานะ พี่สาวของบักชู ทั้งความผูกพันระหว่างบักชู ไก แล้วก็มานะ ที่เริ่มต้นด้วยความรัก แต่สุดท้ายกลับไปจบลงด้วยเลือดและความตายของผู้คนมากมายในเหตุการณ์ลอสต์คริสต์มาส เพียงเพราะไวรัสอโพคาลิปส์ตัวเดียวแท้ๆ

เดาถูกอยู่เรื่องตรงที่บักชูกับไกในตอนเด็กบุคลิกสลับกันจริงๆ ด้วย และบุคลิกของไกในปัจจุบันก็คือบุคลิกที่มันพยายามพัฒนาตัวเองเพื่อจะเป็นอย่างบักชูให้ได้ (ในขณะที่บักชูตัวจริงที่เป็นต้นแบบของไกกลับเสื่อมถอยลงเพราะแรงกระทบกระเทือนทางจิตใจจนกลายเป็นคนอีโมฯ ไป) แต่ที่คาดไม่ถึงจริงๆ ก็คงเป็นเรื่องที่มานะ พี่สาวของบักชูจะมีโฉมหน้าสุดยันฯ แบบนั้นซ่อนอยู่ในตัวด้วย (ซึ่งเป็นผลมาจากการติดเชื้อไวรัสอโพคาลิปส์นั่นแหละ) ฉากที่มานะยั่วบักชูตอนอยู่ในบ้านกันสองคน ฉากที่มานะจับไกมัดแล้วกดดันด้วยคำพูดสุดหลอน แล้วยังฉากในโบสถ์ที่มานะเอาเลือดไกมาทาหน้าทาปาก แล้วยื่นด้ายบอกให้บักชูรับไปนั่นบอกได้คำเดียวว่าหลอนจริงๆ

อีกเรื่องที่ผิดคาดไปพอสมควรก็คือ ไม่คิดว่าไกกับมานะจะตายเร็วตั้งแต่ช่วงกลางเรื่องแบบนี้ ไกยังพอว่าเพราะบทค่อนข้างชงมาให้ตายอยู่แล้ว (ไม่ตาย บักชูก็ไม่โตหรือไม่มีบทเด่นซะที) แต่มานะนี่นึกว่าจะอยู่เป็นบอสใหญ่ของเรื่องไปเลยซะอีก แต่กลับตายตั้งแต่ช่วงกลางเรื่องเฉย แบบนี้เล่นเอาเดาทางไม่ออกเลยแฮะว่าต่อไปจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่คาดว่าคงมีเอี่ยวกับพวกเซไกที่ได้ข้อมูลของไวรัสอโพคาลิปส์ไปฝากพวก "เบื้องบน" ของลูกพี่ใหญ่ที่คุม GHQ จากต่างประเทศนั่นละ

รอดูเรื่องช่วง 2 ต่อไปโลดครับว่าบักชูตัวคนเดียวกับกลุ่มผู้จัดงานศพและญี่ปุ่นที่แทบเละเทะอีกรอบเพราะไวรัสอโพคาลิปส์จะปักหลักสู้ต่อไปยังไง


ปล. - ให้ความรู้สึกว่าฉากย้อนอดีตตรงนี้ก็ยังบอกอะไรไม่หมดอยู่ดีแฮะ ทั้งเรื่องชีวิตของไกหลังจากแยกจากบักชูในวันนั้น ทั้งเรื่องอิโนริว่าไปเจอกับไกได้ยังไง ทั้งเรื่องที่มานะไปติดเชื้อตอนไหน (รู้ว่าติดเชื้อได้ยังไงแล้ว แต่ไม่รู้ว่าไปติดเชื้อเอาตอนไหน) ทั้งเรื่องของ "ดาท" ซึ่งเป็นประตูสุดท้ายที่มานะพยายามดึงชูไปให้ถึง (และเป็นที่ที่ชูอิจิโร่พยายามไปให้ถึงเช่นกัน) ทั้งเรื่องการทดลองไวรัสอโพคาลิปส์ของเซฟิร่าจีโนมิกส์ว่ามีรายละเอียดยังไงบ้าง แต่คิดว่าฮารุกะแม่เลี้ยงบักชูน่าจะรู้อะไรเยอะ และเอามาบอกบักชูได้ในตอนนี้นี่ละ



สิ่งที่ผมชอบในตอนนี้

1. การพบกันครั้งแรกระหว่างบักชู มานะ และ...ไทรตัน (ชื่อเล่นของไกที่มานะตั้งให้)

ว่าแต่จะไม่บอกซักหน่อยเรอะว่าทำไมบักไกถึงได้ลอยมาเกยตื้นทั้งสภาพเละไปทั้งตัวแบบนี้...แต่เอาเถอะ เหลือที่ก่อนจบอีกตั้ง 10 ตอน ไว้ค่อยว่ากันตอนนั้นก็คงได้

แก้ไขเมื่อ 13 ม.ค. 55 12:57:43

 
 

จากคุณ : Drake
เขียนเมื่อ : 13 ม.ค. 55 11:54:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com