Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
หมากไม่หล่อโดดเด่น ไม่เก่งเทพ แต่ทำไมถึงได้ "โดน" ขนาดนี้ ติดต่อทีมงาน

เพราะตามอ่านกระทู้ในห้องเฉลิมไทยตอนช่วงปีใหม่แท้ๆ  เลยต้องมาติดบ่วงเสน่ห์นายหมาก บอสกริชของสาวกในนี้  ปกติไม่เปิดทีวีไทย  ไม่ชอบละครไทย   ไม่เคยดูละครดังๆ เลยสักเรื่อง แค่รู้จักดาราไทยเพราะข่าวดารา ชื่อละครก็รู้บ้างเพราะอ่านในนี้  ปีก่อนเห็นพันทิพฮอทฮิตเรื่องสี่หัวใจอะไรนี่แหละ  ก็ลองไปดูบ้างก็ไม่อิน  แต่ก็รู้จักหมากจากเรื่องนี้ ตอนนั้นก็เฉยๆ รู้สึกชอบน้อยกว่าบอยและณเดชด้วยซ้ำ  

แต่หลังจากถูกชาวพันทิพสะกดจิตว่า บอสกริชๆๆๆ สามหนุ่มเนื้อทองๆๆๆๆ  ซ้ำไปซ้ำมาในกระทู้ช่วงปีใหม่  ก็เลยตัดสินใจดูแก้เครียดในวันหนึ่งหลังจากทำงานซะเครียด  กะว่าจะดูหมากสักตอนเพราะเห็นใน Youtube มีตัดมาแต่เฉพาะตอนของกริชชัยกับแอ๊ว ไหนลองดูหน่อยซิที่เค้าว่ากันว่า บอสกริชกับแอ๊วฟินมากก  ก็เลยกดดูตอนแรก  ผลปรากฏคือ....

อิชั้นก็ต้องบ้าคลั่ง จิกหมอน กรี๊ด (เบาๆ อายลูก)  กับบอสกริชตามคนแถวนี้  สะดุดกับฉากตอนแรกๆ ที่น้องคิมเข้าลิฟท์ แล้วหมากยืนหลบในเงามืดในลิฟท์อ่ะ  หมากเท่มากกกกกกกกกกกก  จากตอนแรกแค่ลองเปิดดูเฉยๆ  ผลปรากฏคือคืนนั้นนอนตีสองเพราะไล่ดูกริชชัยกับอรุณศรีจีบกันทั้งคืน  แล้วยืดยาวต่อไปยังภูตะวันโน่นเลย

หลังจากดูมาทั้งสองเรื่อง  ขออวยกับการแสดงของหมากหน่อยเถอะนะ  ยอมรับว่าเวลาหมากพูดจะมีติดๆ ขัดๆ ไม่สมูทลื่นไหล  จังหวะหยุดพูดระหว่างประโยคก็แปลกๆ ในบางครั้ง  (รู้แหละว่ากำลังนึกบทอยู่ 555)  แต่ก็ไม่ได้แย่จนรับไม่ได้  เพราะสิ่งที่ดึงให้การแสดงของหมากดูน่าเชื่อก็คือ "สายตา"  หมากเป็นผู้ชายที่มีสายตาพิฆาตมากกกกกก

ก็ไม่รู้ทำไมนะ แต่ดูแล้วทำไมถึงได้รู้สึกว่า กริชชัยเป็นห่วงอรุณศรีมากกก  และภูตะวันรักเพชรรุ้งมากกก  หมากสามารถแสดงให้เห็นได้ว่าเป็นตัวละครที่น่าสงสาร น่าลุ้น น่าเอาใจช่วย  พูดถึงบทกริชชัย  เราว่ามันยังไม่ค่อยลึกเท่าไรตรงที่ว่า เป็นมายังไงถึงได้รักอรุณศรีมากมายขนาดนี้  แต่หมากก็แสดงความรู้สึกแบบคนแอบรัก แอบเป็นห่วง  ปิดความรู้สึกไม่มิดแต่ก็ไม่รุก หมากเล่นได้ชวนกรี๊ดมากๆ  เวลามองอรุณศรีทีเหมือนกะจะให้ละลายในสายตากันเลยทีเดียว (แต่คนดูละลายไปแล้ว)  อาจฟังดูแปลกๆ นะ แต่เราชอบฉากร้านก๋วยเตี๋ยวมากเลย  สายตาหมากตอนที่รอฟังอรุณศรีบอกว่า แปลกแล้วน่ารักรึเปล่า  แบบว่า มันรอคอยฟังคำตอบอย่างใจจดใจจ่อจริงๆ  ใครว่าหมากเล่นไม่เก่ง ขอเถียงขาดใจเลย

พอได้ดูตะวันเดือด (กดดูแต่เฉพาะตอนพระ-นางเท่านั้น)  อยากบอกว่าประทับใจหมากเรื่องนี้มากยิ่งกว่าอีก  สายตาหมากแบบว่า...  รักเพชรรุ้งสุดๆ รักแบบมีความโกรธความแค้นเข้ามาเจือปน  ดูแล้วมันกรี๊ด  มันใช่  มันจิ้น  มันไม่เหมือนดูเลิฟซีนบางเรื่องหรือพระนางบางคู่ที่มันเล่นแล้วไม่อิน  ไม่เชื่อ ไม่วาบหวิว  เราว่าเรื่องตะวันเดือด หมากเล่นดีนะ  ตอนร้องไห้ลงไปคลุกกับน้ำโคลน  หมากหล่อมากกกกกกกกกก  ฉากที่คิมเอาไฟจี้แผลให้  เราวนดูเป็นสิบรอบ  ชอบสายตาหมากตอนนี้สุดๆ  คือดูออกเลยว่ารักเพชรรุ้งเหลือเกิน  ตอนจุ๊บกันในถ้ำก็กรี๊ด  เพราะหมากเปลี่ยนสายตาจากรักมาเป็นรุก  

ตอนนี้บ้าอิหมากไปซะแล้ว  อาจช้าไปนิดเพราะคืนนี้ละครก็จะจบ  แต่ขอบคุณโลกนี้ที่มี YouTube  จบจากนี้จะไล่ดูตะวันเดือดซักหน่อย  หมากเรื่องนี้เท่ หล่อกว่าบอสกริชอีกอ่ะ  ชอบหมากไว้ผมยาวๆ ประมาณนี้  ดูไม่เด็กมาก  ตอนนี้ก็รอดูปัญญาชนก้นครัวกับเหนือเมฆ 2  ก็ไม่รู้หรอกว่าเป็นละครอะไร  เอาเป็นว่ามีหมากเล่นก็จะดูล่ะ  ชอบชอบชอบหมากมากๆ  หมากได้รับเกียรติจากเรามากเลยนะ เพราะเราไม่เคยดูละครแล้วชอบดาราไทยคนไหนมาก่อนเลย

เฮ้อ สบายใจแล้ว  ขอบคุณที่รับฟังคำพร่่ำเพ้อนะ  อิอิ

แก้ไขเมื่อ 15 ม.ค. 55 11:19:12

จากคุณ : Oscar Wyne
เขียนเมื่อ : 15 ม.ค. 55 11:18:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com