Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เพิ่งรู้ว่าเจนี่ เทียน เป็นนางเอกที่ปรับตัวเก่ง ติดต่อทีมงาน


ปรับตัวเก่ง ปรับลุกส์ไปตามสไตล์ละครที่เล่นเก่ง เธอสามารถทำให้ฝีมือของการแสดงของตัวเองละเมียดกลืนไปกับนางเอกคนนั้นๆ ได้

และสังเกตุด้วยว่า ถ้าเป็นละครที่เจนเล่นแบบประกบคู่ แบบประชันนางเอกคนอื่นๆ ในการต่อบท โต้คาวาทะกันไปมา หรือดวลฝีมือระหว่างตัวแม่ด้วยกัน เจนจะทำได้ดีเสมอ ทั้ง ทาสรัก และ จงกลกิ่งเทียน

โดยเฉพาะ "จงกลกิ่งเทียน" ซึ่งตอนแรก ผมไม่คิดว่าเจนจะเล่นละครแนวนี้ได้ดี ทั้งที่ทั้งพล็อตเรื่อง โทนเรื่อง สีสัน สไตล์เรื่อง ใครดู ก็รู้มันคือละครในทางถนัดและขายสไตล์เอ๊ะ อิศริยา ชัดๆ จงกลฯ เป็นละครลึกลับ วิญญาณ แนวพีเรียด บรรยากาศลึกลับแบบนี้ ละครสไตล์ที่สีครึ้มๆ มืดๆ ทึมๆ แบบนี้ เนื้อเรื่องเศร้าๆ บรรยากาศหม่นๆ หมองๆ แบบนี้ นางเอกในเรื่องอาภัพ ตาโศกๆ สวยเศร้าๆ มันคือละครในจุดขายของเอ๊ะแน่ๆ และเอ๊ะก็ดังจากแนวนี้มาตลอด ติดที่บรรยากาศโศกๆ เช่น เงาอโศก ปี่แก้ว นางบาป ในนิยายนางเอกจะไม่ยิ้ม ต้องตาโศก หน้าเศร้าตลอดเรื่อง สังเกตุถ้าว่าเจอแนวนี้เมื่อไหร่ เอ๊ะจะพรสวรรค์พุ่งจี๊ดดดดด เล่นได้ดีขึ้นมาเลย)

*แต่ที่แปลกใจคือ ทำไม เจนี่ถึงเล่นได้ดี ทั้งทีี่ละครผีแนวนี้นั้น มันไม่เหมาะกับลุกส์ของเจนี่สักนิด และดูเหมือนเจนี่ไม่ควรจะถนัดละครแบบนี้ด้วยซ้ำ แต่ทำไมถึงเล่นได้ดีล่ะ "ถ้าไม่ใช่เพราะฝีมือของเธอล้วน เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ"


ทีนี้มาถึงงานหินอีกเ้รื่อง "ทาสรัก" เอาอีักละ เจนี่โดนช่อง 3 ส่งบทพิสูจน์กึ๋นมาให้อีกระลอกแล้ว ทีนี้ไม่ใช่ละครผีสไตล์เอ๊ะละ แต่มันคือ "ละครสไตล์เชอรี่ เข็มอัปสร ชัดๆ เลย !!"

ที่ว่าเป็นละครในสไตล์เชอรี่ เพราะผมย้อนดูละครเก่าๆ ของเชอรี่ มันก็แนวเนี้ย สไตล์นิ่มนวลชวนฝัน เนื้ัีอหาพีเรียดปนปัจจุบัน เป็นละครแนวนางเอกสวยงาม พล็อตรัก หวานคมลึกซึ้ง ซึ่งเชอรี่จะถนัดแนวนี้และทำได้ดีเช่น แผลเก่า เรือนไม้สีเบจ แก้วตาพี่ เทพบุตรในฝัน ดาวหลงฟ้า


พอเจนี่ต้องมาประกบ เชอรี่ เจนี่ไม่ถนัดแนวนี้เลย แต่เจนี่ก็ทำได้ดีอีกแล้ว ฝีมือไม่ข่มเชอรี่ และก็ไม่ข่มบทของตัวเอง คือสามารถรับส่งแอ๊คติ้งได้ลื่นไหล และยังสามารถพยุงเชอรี่ ให้โดดเด่นไปพร้อมๆ กับตัวเองด้วย

ในแต่ละฉากของทาสรัก จะไม่มีใครเด่นกว่าใคร ทั้งคู่จะดูเหมือนโดดเด่นและเล่นได้ดีเท่าๆ กัน
เจนี่มีพรสวรรค์ตรงที่ ถ้ารู้ว่าประกบใครปั๊บ เขาจะทำการบ้านมาดี คือจะเรียนรู้มาก่อนว่าสไตล์ของนางเอกคนนั้นเป็นยังไง มีวิธีการเล่นแบบไหน และเขาก็ทำเนียน กลืนตัวเองไปกับนางเอกคนนั้นๆ ได้เลยในฉากเจอกัน เหมือนที่ผมบอกว่า เจนี่เป็นนางเอกปรับตัวเก่ง ซึ่งเป็นคุณสมบัติของนักแสดงทีดี คือ เป็นคนขยัน พัฒนาฝีมือตัวเองตลอด ทำการบ้านมาก่อนลงสนามจริงเสมอ...

ละครขายความเป็นเจนี่ต้องอย่างไร ก็ต้องอย่าง นางโจร ทางผ่านกามเทพ พระจันทร์แสนกล รักนี้หัวใจเราจอง ภาพของเธอคือนางเอกใสๆ กวนๆ แก่นๆ ทะเล้น ซ่าส์ๆ ถ้าเจนี่ถ้ามาแนวนี้ ขายได้เสมอ และทำเรทติ้งได้ดีมากด้วย

แต่ที่เจนี่ สามารถทำให้ จงกลกิ่งเทียนและทาสรัก ประสบความสำเร็จได้
มันเป็นบทพิสูจน์ว่าเจนสามารถปรับลุกส์เข้ากับนางเอกช่อง 3 คนอื่นได้

แต่ไม่ได้หมายความว่าละครที่เจนี่ ฉายเดี่ยว (หมายถึงเป็นนางเอกนำเดี่ยว ก็ใช่ว่าเธอจะเล่นได้ไม่ดี เพราะอย่างเรื่อง นางโจร ทางผ่านกามเทพ หรือ ฮอยอันฉันรักเธอ โด่งดัง) เจนก็เล่นคนเดียว ได้ดีในแบบของตัวเอง และขายความเป็นเจนี่เทียนได้โดดเด่น

สรุปชอบครับ เธอเป็นนางเอกที่เล่นละครได้มีเอกลักษณ์ดีครับ ส่วนหน้าตาถึงจะไม่สวยมาก แต่ก็มองได้แบบใสๆ น่ารัก หน้าอ่อน ดูไม่เบื่อนะ

ตอนนี้ที่อยากเห็น เจนี่ประกบใคร ตามนี้

เจนี่ แอฟทัก
เจนี่ เบ๊นส์
เจนี่ ธัญญ่า
เจนี่  จุ๋ย วรัทยา
เจนี่ แอนทอง

ผมอยากเห็นเจนได้พัฒนาฝีมือการแสดงให้ดีขึ้นเรื่อยๆ และปรับลุกส์ของตัวเองให้เข้ากับทุกคนได้ดีีแบบนี้ตลอดไป ครั้งหน้า เจนี่ ต้องเจอศึกหนักอีกแล้ว คือ "แรงเงา" ละครสไตล์แอน ทองประสม แบบดั้งเดิมและขนานแท้ ที่เป็นละครติดสไตล์เน้นดราม่าหนักเข้มข้น หลายรสและเล่นยาก คนที่ทับรอยเดิม(ที่ดีอยู่แล้ว) อย่างพี่แอนได้ ก็ต้องเก่งพอสมควร แต่ผมเชื่อว่า เจนทำได้ ผมมั่นใจจริงๆ ว่าทำไมช่อง 3 ถึงเลือกเจนมาเล่นเรื่องนี้ เพราะเขาเล่นได้ ผมเชื่อว่าต้องเจนี่ต้องทำให้ละครเรื่องนี้ดังอีกครั้ง

เชื่อในความสามารถของเจนครับ ฟันธง!!
พอเห็นฝีมือจากทาสรัก ก็เริ่มมั่นใจขึ้นเรื่อยๆ  ^______^ คุณภาพ ฝีมือเนียนกริบ ชอบ
ระวังให้ดีละกัน พระเอก(หน้าใหม่) อาจจะถูกกลืนหายไปจากจอ!!


แก้ไขเมื่อ 20 ม.ค. 55 15:03:35

 
 

จากคุณ : หิมะกำลังตก
เขียนเมื่อ : 20 ม.ค. 55 14:52:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com