Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ชีวิตอีกด้านของ "วีเจจ๋า" สาวเซ็กซี่ว่าที่ด็อกเตอร์ ติดต่อทีมงาน

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่จัดได้ว่า สวย และเซ็กซี่ "จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี" สาวสวยมหาเสน่ห์ที่มีผลงานมากมายทั้งภาพยนตร์ ถ่ายแบบ และบทบาทการเป็นวีเจของ Channel V แถมยังมีโปรไฟล์ด้านการศึกษาที่กำลังมีดีกรีถึงระดับด็อกเตอร์ ซึ่งอีกไม่นานวงการบันเทิงบ้านเราก็จะมีด็อกเตอร์สาวสวยเพิ่มขึ้นอีกคน
     
      "ตอนนี้จ๋าเรียนปริญญาเอก ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่รามคำแหงค่ะ และจบคอร์สเวิร์คมาประมาณ 2 ปีแล้ว แต่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เป็นช่วงที่จ๋าทำงาน และลองทำอะไรใหม่ ๆ ทำให้จ๋าต้องพักเรื่องการเรียนไปช่วงหนึ่งก่อน แต่ไม่ใช่ทิ้งไปเลยนะ เพราะจ๋าต้องเก็บข้อมูลทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับอิทธิพลของสื่อกับภาพลักษณ์ของประเทศ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่จ๋าตั้งใจทำจริง ๆ แล้ว" ว่าที่ด็อกเตอร์คนสวยเผยด้วยความมุ่งมั่น เพราะการศึกษาเป็นสิ่งที่ครอบครัวให้ความสำคัญมาก อีกอย่างเธอไม่ชอบให้ใครมามองว่าสวยแต่ไม่มีสมอง
     
      "ที่บ้านจ๋าให้ความสำคัญกับการศึกษามาก ๆ ถึงขนาดไม่ยอมให้จ๋าทำงานในวงการบันเทิงเลย เพราะตอนนั้นจ๋าใกล้จะเรียนจบแล้ว แต่ยังไม่จบ คุณแม่ก็เข้าบอกว่า ไม่เอา ไม่ชอบ แต่เราก็ต้องพิสูจน์ตัวเองว่า เราไม่ทิ้งเรียน พ่อกับแม่ก็ค่อย ๆ เปิดใจ และลองให้ทำดู พอพิสูจน์ได้ว่า เราสามารถทำงาน และเรียนจนจบปริญญาตรี ต่อด้วยปริญญาโท และปริญญาเอก ท่านก็ไม่เป็นห่วงในเรื่องเรียนแล้ว"
     
      ปัจจุบันจ๋าจบปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ และปริญญาโทที่คณะยุโรปศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตอนนี้กำลังศึกษาปริญญาเอก สาขาวิชารัฐศาสตร์อินเตอร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และด้วยความสามารถที่มีอยู่เต็มเปี่ยม เธอยังได้รับเชิญไปบรรยายตามโรงเรียน และมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เช่น เป็นอาจารย์ Guest speaker ให้กับนักเรียนนายร้อยตำรวจ เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เป็นต้น
     
      นอกจากความสำคัญในด้านการศึกษาแล้ว อีกหนึ่งเรื่องที่ครอบครัว "ทองมี" ให้ความสำคัญกับลูกสาวทั้งสองคนก็คือ มารยาท และความมีระเบียบวินัยในการใช้ชีวิต
     
      "ครอบครัวจ๋ามีคุณพ่อ (พล.ต.ต.วรนิต) เป็นตำรวจ ซึ่งท่านเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดูแลสาว ๆ ในบ้าน (คุณแม่ภควจี จ๋า และน้องสาว) เป็นอย่างดี และจ๋าก็มีคุณแม่คอยอบรมสั่งสอนแบบชนิดที่เรียกว่า เข้มสุด ๆ ซึ่งท่านเป็นคนละเอียดในการเลี้ยงลูกมาก ๆ ทั้งมารยาท การวางตัว และเวลาที่จะผิดเวลาไม่ได้เด็ดขาด อย่างเมื่อก่อนถ้าจ๋าผิดเวลา 5 นาที จ๋าจะกลัวมาก กลัวแบบรนรานเลยล่ะ เพราะเราอาจถูกดุได้ ทำให้ทุกวันนี้จ๋าจะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องเวลา ซึ่งมีอยู่เรื่องหนึ่งที่จ๋าภูมิใจในตัวเองมาก ๆ คือ จ๋าให้คนมาปลุกจ๋าตื่นนอนครั้งสุดท้ายตอนอยู่อนุบาล 2" เธอเล่าให้เห็นภาพการเติบโตในครอบครัวที่ให้ความสำคัญกับมารยาท และความมีระเบียบวินัย



      ถึงแม้จะเติบโตในครอบครัวที่ค่อนข้างจริงจัง และเข้มงวดกับชีวิต แต่สิ่งหนึ่งที่เธอสัมผัสได้คือ มวลของความรัก และความห่วงใยที่ไหลเวียนถ่ายเทดีมาโดยตลอด ทำให้เธอเติบโตมาพร้อมกับความรู้สึกดี ๆ ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของความรัก และความอบอุ่น
     
      "คุณพ่อจะเป็นคนที่ดูแลแม่ จ๋า และน้องดีมาก ๆ ซึ่งจ๋ารู้สึกว่า ถ้ามีผู้ชายมาทำให้เราขนาดนี้ต้องประทับใจแล้วล่ะ อย่างทุกวันนี้ถึงจ๋าจะกลับดึกแค่ไหนพ่อกับแม่ก็จะรอจ๋าตลอด ทำให้จ๋ารู้สึกว่า ถึงเราจะโตแค่ไหน ท่านก็ยังเป็นห่วงเราเสมอ บางทีเราก็บอกนะว่า จ๋าดูแลตัวเองได้ ไม่ต้องเป็นห่วงหรอกค่ะ แต่เขาก็บอกว่า ไม่มีทางหรอกที่พ่อแม่จะเลิกห่วงลูก ซึ่งประโยคนี้เป็นประโยคที่จ๋าประทับใจมาก ดังนั้น ครอบครัวคือทุกอย่างของจ๋าค่ะ วันไหนที่จ๋าไม่มีใคร จ๋าบอกได้เลยว่า คนที่ทำให้จ๋ารู้สึกว่ามีคุณค่าบนโลกใบนี้ก็คือครอบครัว" วีเจจ๋าเผยความรู้สึก
     
      เมื่อถามถึงเรื่องของความรัก หลังจากจบชีวิตรักกับหนุ่มมาดเซอร์ "หลุยส์" ด้วยน้ำตา สาวจ๋าก็ปลดปล่อยชีวิตอิสระ ตั้งหน้าตั้งตาเรียนรู้ความรักจนถูกมองเป็น "สาวเจ้าชู้" โดยล่าสุด เธอเปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่มีใคร แต่ถ้ามี ผู้ชายคนนั้นคือส่วนหนึ่งในครอบครัวที่เธอจะรัก และดูแลเป็นอย่างดี
     
      สำหรับอนาคตต่้อจากนี้  เธอไม่ได้คิดว่า งานบันเทิงคือวิชาชีพที่จะสามารถทิ้งตัวได้ เพราะวันหนึ่งมันต้องมีช่วง "ขาลง" แต่การมีความรู้ และการศึกษาควบคู่ไปด้วย คือตัวรองรับวิชาชีพอื่น ๆ ในการสร้างความมั่นคงให้แก่ตัวเอง และครอบครัว
     
      "ทุกวันนี้จ๋าทำงานหาเงิน เป็นแกนหลักของบ้าน ซึ่งจ๋ารู้สึกว่า มันไม่เห็นเป็นเรื่องเดือดร้อนเลยที่จะดูแลครอบครัวของเรา บางคนอาจจะรู้สึกว่าพอโตแล้วก็ต้องออกไปมีครอบครัว แต่สำหรับจ๋า ครอบครัวคือสิ่งสำคัญมาก เหมือนกับครอบครัวที่ให้ความสำคัญกับจ๋ามาตั้งแต่เล็ก ๆ พอถึงวันที่เรามีงานทำ และหาเงินได้เองแล้ว ทำไมเราจะดูแล และทำเพื่อครอบครัวของเราไม่ได้" วีเจจ๋าทิ้งท้าย


ข่าวจาก  :  ASTVผู้จัดการออนไลน์
http://www.manager.co.th/Family/ViewNews.aspx?NewsID=9550000015624

 
 

จากคุณ : Dear Nostalgia
เขียนเมื่อ : 4 ก.พ. 55 13:36:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com