Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ภาพย้อนหลังครั้งไปเยี่ยมครอบครัวลูกหลานตาดำๆ เสื้อกั๊กดำๆ และหูดำๆ (ตอนที่ 1) ติดต่อทีมงาน

ภาพย้อนหลังครั้งไปเยี่ยมครอบครัวลูกหลานตาดำๆ  เสื้อกั๊กดำๆ  และหูดำๆ  เมื่อปลายเดือน ม.ค. 2555
smile

เรื่องของเรื่องคืออยากไปเที่ยวเชียงใหม่ตอนหน้าหนาว   ไปทานอาหารเหนือ ไปเที่ยวงานมหกรรมพืชสวนโลก  และที่สำคัญที่สุดคือไปเยี่ยมญาติ  ไม่ใช่ใครที่ไหนหรอกค่ะ ก็ครอบครัวลูกหลานตาดำๆ  เสื้อกั๊กดำๆ  หูดำๆ  นั่นเอง smile  :teddy หลินฮุ่ย (ลูกสาว)   ช่วงช่วง (ลูกเขย)   และหลินปิง (หลานยาย)

ก่อนเดินทางก็วาดกำหนดการว่าจะไปไหนบ้าง   เอา CMZ เป็นหลัก คือต้องไปทุกวัน  5555  แต่ไปอยู่ทั้งวันคงไม่ได้ เพราะเราไม่ได้ไปคนเดียว  แต่มีหลานสาวไปด้วย  โอ๊ยยถ้าไปคนเดียว จะอยู่ที่ส่วนแสดงแพนด้าทั้งวันเล้ยยยย  กะพริบตา

สรุป
ศุกร์ที่ 27 ม.ค.55  - ออกเดินทางจาก กทม.โดยรถไฟ                                                                
เสาร์  28 ม.ค.55   - ถึงเชียงใหม่   เข้าที่พัก   ไป CMZ  ไหว้พระครูบาศรีวิชัยฯ   เที่ยวถนนคนเดินวันเสาร์  
อาทิตย์ 29 ม.ค.55 - ไป CMZ    เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี   ถนนคนเดินวันอาทิตย์
จันทร์  30 ม.ค.55 – ไป CMZ    งานมหกรรมพืชสวนโลก
อังคาร 31 ม.ค.55 – ไป CMZ    วัดสวนดอก  กาดพะยอม   ขึ้นรถไฟกลับ
พุธ   1 ก.พ. 55    - กลับถึง กทม.                                                                              

การเดินทางก็อาศัยรถไฟไปค่ะ  เพราะได้ยืดแข้งยืดขา  ผ่อนคลายโรคเข่าเสื่อมหน่อย   จองคันตู้นอน   ขาไปนอนเตียงบน  ขากลับนอนเตียงล่าง   ก็สบายค่ะ หากไปเครื่องบิน  ไม่ค่อยถูกกันเพราะลงจากเครื่อง จะเป็นโรคเวียนหัว  คลื่นไส้ ต้องนอนอีกสองสามวันจึงจะหาย  เสียเวลาไปเที่ยวอีก  แถมเรายังเป็นโรคขาดวิตามินเอ็มด้วยเพราะพิษน้ำท่วม
 
ขาไป   คืนวันศุกร์ที่ 27 ม.ค.2555 ฮ่าฮ่าฮ่า (ปีนี้เราต้องออกเสียง 555) รถไฟออกดึกและล่าช้าอีกทำให้เราต้องทานก๋วยเตี๋ยวผัดไทยรอบดึกก่อนขึ้นรถไฟ   ช้ากว่านี้อีกมีหวังทานก๋วยจั๊บสามย่าน ที่คนรอเข้าคิวซื้อกันมากที่สถานีรถไฟบางซื่อ อีกชามแน่ๆ คริ คริ   พอขึ้นรถไฟได้  หลับสบายค่า  ไปตื่นเอารุ่งเช้าวันเสาร์  อาหารเช้าบนรถไฟคือ ข้าวต้มหมูและกาแฟ
จากนั้นก็นั่งชมวิวไปตลอดทาง จวบจนเที่ยง เริ่มหิว  หลานบอกว่าอยากลงไปซื้ออาหารตามสถานีที่รถไฟจอดแวะ   ทำเอาใจหายใจคว่ำ กลัวหลานกลับขึ้นรถไฟไม่ทัน  ปรากฏว่าทันค่ะ มื้อนั้นได้ทานข้าวเหนียวกับไก่ย่าง   อร่อยตรงทานบนรถไฟแบบนั่งฉึกฉัก

กว่าจะถึงเชียงใหม่ จนท.เขาบอกว่าล่าช้า ขออภัยคงไปถึงบ่ายสามโน่นนนน   blue  เอาแล้วไง  โปรแกรมวันเสาร์ต้องเร่งรีบหมด   ท้ายสุดถึงสถานีรถไฟเชียงใหม่บ่ายสามจริงๆ นั่งรถไปที่พักหน้ามช.  เสร็จแล้วรีบเผ่นไป cmz  แบบแทบจะวิ่งไปเลย  ซื้อบัตรเข้าแล้ว รีบวิ่งไปหารถพ่วงนั่งเพื่อไปส่วนแสดงแพนด้าให้ทัน เพราะตอนนั้น 16.30 น.แล้ว  หากไม่ทันดูแพนด้า   กลางคืนนอนไม่หลับแน่ๆ  แหะๆ ก็คิดถึงพวกเค้านะคะ  อุตส่าห์มาถึงเชียงใหม่แล้ว  วันแรกไม่เจอกันได้ไง  เอาแค่เห็นหน้าแวบๆ ก็ยังดี
 
555  ในที่สุดก็ทันดูค่ะ  เข้าไปดูด้านส่วนแสดงปิงก่อน   ว้าววปิงโตขึ้นเยอะเลยยย  อะไรกันแค่ไม่ดูทีวีวันสองวัน ... อ้าวเฟ้ยยยแป๊ปเดียวกร้นดำแล้วหรือปิง   ไอ๊หยา  นั่นป๊ะช่วงต่างหาก  5555 ความที่เหนื่อยหอบวิ่งมาดู  เพี๊ยนปล่อยไก่ไปเลย   นึกได้ว่าวันเสาร์เค้าสลับบ้านกัน    ช่วงช่วงหล่อมากกๆๆแบบหล่อไม่เลิก  ราชาแพนด้าเลยยค่า  อ้อ ลืมไปว่าช่วงช่วงเป็นลูกเขยของเรานะ  ดูได้แป๊ป  แบบทำเวลาน่ะค่ะ    ก็เดินเลยไปดูหลินปิงและหลินฮุ่ยตามลำดับ พยายามถ่ายรูปมานะคะ  แต่อายจัง และขออภัยนะคะ  กล้องมันเล็ก และกดแบบผิด ๆ ถูกๆ ทำเป็นกดแช๊ก ๆ แบบคล่อง (ปนมั่ว) แสดงให้ลูกสาวและหลานยายดู     พอห้าโมงเย็น  แพนด้ากลับเข้าบ้าน  เราก็ต้องออกจากส่วนแสดง
 
ช่วง 3-4 วันต่อมาก็เที่ยวตามโปรแกรมข้างบนค่ะ
 
ขากลับ วันอังคารที่ 31 ม.ค.2555  ฮ่าฮ่าฮ่า  เกือบ 6 โมงเย็น นั่งรถไฟออกจากสถานีเชียงใหม่กลับถึง กทม. ตอนเช้าวันพุธที่ 1 ก.พ.2555 ฮ่าฮ่าฮ่า   กลับถึงบ้านปรากฏว่าไม่ค่อยสบาย  เลยต้องนอนพักวันสองวันค่ะ
เชิญเพื่อนๆ ชมภาพที่ แหะๆ หากแคปเองทางทีวี อาจชัดและได้มุมกว่านะคะ  เอ่อ  ถ่ายรูปมาพอเอามาลงคอมฯ ก็งง ๆ ค่ะ ไม่รู้ภาพไหนเป็นวันไหน  ตอนไหน รบกวนเดาเอาเองนะคะ  ฮ่าฮ่าฮ่า

ปัญหาของการถ่ายรูปครั้งนี้  คือ ไปถ่ายรูปปิงในส่วนแสดงทีไร  มืดดดดไปหมดค่ะ  และเจอแต่ปิงนอนบนโขดหิน   เลยถ่ายรูปปิงได้น้อยมาก   ข้าน้อยขออภัยป้าๆ ด้วยนะคะ   คราวหน้าแก้ตัวค่า
 
ภาพกลุ่มแรก(3-4 วัน) มาจากกล้องเล็กของคนดูเองค่ะ  อีกกลุ่มภาพ(3-4 วัน)จากกล้องใหญ่และกล้องถ่ายวิดิโอของหลานสาวซึ่งเค้าทั้งถ่ายภาพและบันทึกวิดิโอ   จะเอาวิดิโอมาทำคลิปก็ทำไม่เป็น  เอาไว้วันหลังแล้วกันนะคะ สรุปคือเอาภาพทั้งหมดมารวมกัน  กะพริบตา  แหะๆ แล้วจะแจกแจงทำม้ายยยเรา.....  
   
ปล. – เนื่องจากสังขารไม่ให้  แต่ใจรัก  จึงขออภัยที่ต้องแปะไป หยุดพักไปนะคะ

แก้ไขเมื่อ 04 ก.พ. 55 23:31:42

แก้ไขเมื่อ 04 ก.พ. 55 23:30:40

แก้ไขเมื่อ 04 ก.พ. 55 23:29:29

 
 

จากคุณ : AUNTMEOW
เขียนเมื่อ : 4 ก.พ. 55 23:23:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com