Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
((มุกเหลี่ยมเพชร)) จากนวนิยายมาสู่ละคร กับข้อข้องใจที่หลายคนอาจ(กำลัง)สงสัย (ไม่สปอร์ย)... ติดต่อทีมงาน

เป็นการเพิ่มเติมรายละเอียดที่ละครไม่ได้เอ่ยถึงหรือมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่ไม่สปอร์ยเนื้อหาสำคัญนะคะ^^  

มาจากคำถามที่หลาย ๆ คนถามในพันทิปนี่แหละค่ะ แต่ไม่มีเวลาตอบในกระทู้ เลยลองรวบรวมมาสรุปดู ถ้าไม่ชอบละครเรื่องนี้จริง ๆ ไม่ทำนะเนี่ยเพราะขี้เกียจพิมพ์ 55


1. ทำไมยัยคุณสาลี่ เธอช่างกล้า...เส้นใหญ่นักรึไงยะ???

เห็นหลายความเห็นบ่น ๆ เรื่องนี้อยู่ คำตอบคือ ใช่ค่ะ เพราะคุณสาลี่เป็นลูกสาวแฟนเก่าของคุณเผ่า(พ่อพี่เพชร) เรียกว่าเป็นเด็กฝาก+เด็กเส้น ครบเครื่อง ในนิยายเธอยังเรียกเพชรว่า"พี่"ด้วย ที่สำคัญเธอทำงานได้ย่ำแย่กว่าในละครเย๊อะ เรียกว่าไม่ทำเลยดีกว่า แต่ก็ไม่มีใครกล้ากับเธอ (ฉายาลับ ๆ ของเธอคือ คุณสาระแน มอบให้โดย พี่เพชร+พนักงานทั้งบริษัท55)

2. ชนินทรกับนิจนันท์ (ในนิยายชื่อนิลยา)สองคนที่ดูไม่น่าจะมาอยู่ด้วยกันได้ แต่มาลงเอยกันได้ยังไง ??

ตามจริง สองคนนี้ไม่ได้เกลียดกันมาแต่แรกนะคะ นิจนันท์แอบรักเพชรมาตั้งแต่ปี 1 แต่เพชรรักปานตา (คนนี้สิที่ในนิยาย เธอใช้ชื่อนิจนันท์ ไม่เข้าใจว่าพอมาเป็นบทโทรทัศน์จะเปลี่ยนชื่อให้สับสนทำไม สงสัยชื่อนิจนันท์ดูผู้ดีเกินกว่าที่จะเป็นชาวเลรึไงนะ??)  นิจเลยอกหัก เพชรรู้สึกผิดไม่รู้จะช่วยยังไง เลยตั้งใจจะจับคู่เจนจบกับนิจนันท์

แต่ก็นะ..หนูเจนของพวกเราไม่สนอยู่แล้วเธอจึงโบ้ยไปทางชนินทร เพชรจึงให้ชนินทรคอยดูแลหนูนิจ จนสองคนเห็นใจกันและตกลงแต่งงานกันเมื่อเรียนจบ  แต่ชนินทรกลับมารู้ทีหลังว่าผู้หญิงคนนี้เป็นของที่ถูกเพื่อนเขี่ยทิ้งมาให้ +กับคิดว่านิจรักเพชรอยู่ จึงเกิดเป็นอารมณ์ทั้งรัก ทั้งแค้น และลงเอยอย่างที่เห็นค่ะ (แต่ในนิยายนิจเธอไม่ร้ายนะ ออกจะอ่อนแอเป็นแม่บ้านแม่เรือนด้วยซ้ำ คิดว่าบทโทรทัศน์เพิ่มความร้ายเพื่อให้สนุกขึ้นล่ะมั้ง ว่าแต่สนุกกันมั้ยล่ะเนี่ย??)

3. ทำไม ชนินทรถึงกล้าทรยศเพื่อนได้ลงคอทั้งที่คบกันมามากกว่าสิบปี (ตั้งแต่ม.ปลาย)แถมเพชรยังดีด้วยขนาดนี้??

อันนี้ขอย้อนกลับไปสมัยเรียน  ชนินทรเป็นนักเรียนทุนฐานะยากจน ลำบากที่สุดในกลุ่ม พ่อติดเหล้า วันนึงพ่อของชนินทรแอบขโมยของมาซ่อนไว้ที่บ้านและหนีไป ชนินทรกลายเป็นแพะรับบาป แต่เพชร ช่วยจนชนินทรถูกปล่อยตัว โดยทั้งคู่สัญญาว่าจะเก็บเรื่องนี้เป็นความลับระหว่างกัน

แต่แล้วกลับมีคนปล่อยข่าวเรื่องนี้ไปทั่วมหาวิทยาลัย เหตุการณ์นี้ทำให้ชนินทรเข้าใจว่าเป็นการกระทำของเพชร แม้ภายหลังจากที่เพชรพยายามปรับความเข้าใจและคืนดีกัน แต่ก็กลายเป็นปมในใจของชนินทรมาตลอด + เรื่องของนิจนันท์ และฐานะทางการเงินที่ไม่ดี ทำให้ชนินทรตัดสินใจรับข้อเสนอของสงครามโดยการขายความลับของสตาร์ไดมอนให้กับเอสเคจิลเวอรี่ในที่สุด (ส่วนใครเป็นคนปล่อยข่าวและเพราะอะไรน่าจะพอเดากันได้นะคะ)


4. "รุจา" ตัวละครตัวนี้จะมีทำไม น่าเบื่อมากกกก....

นั่นสิ จขกท. ก็สงสัย บทโทรทัศน์ทำให้เธอกลายเป็นจุดอ่อนอันยิ่งใหญ่ของเรื่องเลยทีเดียว (แต่ก็ไม่แน่ว่าต่อไปจะมีเซอร์ไพรอะไรรึเปล่านะ)

แต่สำหรับฉบับนิยาย เธอกลับเป็นตัวละครที่มาช่วยผ่อนคลายบรรยากาศตึงเครียดให้กับคนอ่านและบรรดาตัวละครอื่น ๆ โดยเฉพาะความซุ่มซ่ามของเธอ ที่ตอนท้ายกลายเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้เพชรได้พบกับแฟนเก่า (นิจนันท์หรือปานตาในละครนั่นแหละ เฮ้อออสับสน)และคลายปมเรื่องเจ้าสาวคนแรกของเพชรได้สำเร็จ (เดี๋ยวจะอธิบายในข้อต่อไปค่ะ..)

จากคุณ : ลูกตาลน้ำมะลิ
เขียนเมื่อ : 5 ก.พ. 55 12:15:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com