Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประทับใจเรื่องราวในสามแยกปากหวาน hot 915 เมื่อคืนนี้มากครับเลยอยากเล่าให้ฟัง ติดต่อทีมงาน

ติดตามฟังรายการสามแยกปากหวานมานานตั้งกะสมัยนู้นเป็นรายการวิทยุรายการโปรดทีเดียวจนได้ฟังเมื่อคืนนี้แล้วรู้สึกประทับใจมากๆ ครับ อยากเล่าให้ฟัง เรื่องมันมีอยู่ว่า
รายการนี้ในช่วงท้ายของรายการจะมีช่วง "ปากหวานงานเข้า" เป็นช่วงที่เปิดโอกาสให้ผู้ฟังทางบ้านโทรเข้ามาปรับทุกข์ ปรึกษาปัญหาต่างๆ ได้
เรื่องของเรื่องคือเมื่อคืนมีน้องคนนึงชื่อ เอ๊กซ์ ได้โทรเข้ามาเล่าให้ฟังว่ารู้สึกประทับใจกับรุ่นพี่มัธยมเมื่อที่สมัยตัวเองอยู่ ป 6 คนนึงมากๆ ชื่อ "ป๋วย" ซึ่งพี่คนนี้เป็นคนที่มาสอนภาษาอังกฤษให้กับเอ๊กซ์เมื่อตอนนั้น เอ๊กซ์แอบชอบพี่คนนี้มาก โดยพยายามทำทุกอย่างให้เพื่อสร้างความประทับใจให้กับคนที่เขาแอบชอบมาตลอด จนเมื่อเธอเรียนจบและไม่สามารถที่จะติดต่อได้ทำให้ขาดการติดต่อกันไปในที่สุด แต่ทว่าตลอดมาเอ๊กซ์ก็ไม่เคยลืมพี่สาวคนนี้เลยแม้ว่าเหตุการณ์จะผ่านมากว่าสิบกว่าปีแล้วก็ตาม เขายังได้เฝ้าติดตามหาพี่สาวคนนี้เรื่อยมาเพื่อจะบอกว่า "เขานั้นชอบเธอ" โดยใช้วิธีการเท่าที่เด็กคนนึงจะนึกออกไม่ว่าจะเป็นวิธีพื้นๆ อย่างการเปิดสมุดโทรศัพท์แล้วพยายามโทรไปยังทุกบ้านที่มีนามสกุลเดียวกับเธอแต่ก็ไม่พบ จนเมื่อวิทยาการก้าวหน้าไปก็ใช้วิธีการตามหาเธอผ่านระบบโซเชียลเนทเวิร์คต่างๆ จนที่สุดก็พบแต่แล้วเธอก็ไม่ยอมรับน้องเขาเป็นเพื่อนเสียที
จนที่สุดจึงตัดสินใจโทรเข้่ามาในรายการเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่จำได้จนขึ้นใจให้ดีเจทั้งสามฟังเพื่อหาทางช่วยเหลือและระบายความในใจ และความบังเอิญก็เกิดขึ้นเมื่อถูกถามชื่อของผู้หญิงคนนั้นเพื่อที่จะประกาศว่าเธอคือใครเพื่อให้ได้รับรู้กันเพราะเมื่อชื่อที่ถูกเอ่ยออกมานั้นเป็นชื่อเดียวและนามสกุลเดียวกันกับเพื่อนร่วมงานของดีเจเผือกพอดีและแล้วภารกิจติดตามสาวในฝันของเอ๊กซ์จึงเริ่มขึ้นด้วยความช่วยเหลือของกามเทพเผือก
ดีเจเผือกติดต่อไปยังเพื่อนสาวของเขาทันทีว่ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น แต่เมื่อทั้งสองได้คุยกันหน้าไมค์กลับกลายเป็นว่าเธอไม่สามารถจำน้องเอ๊กซ์คนนี้ได้เพราะเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นนานมาแล้ว แต่คำบอกเล่าต่างๆ ของเอ๊กซ์ก็สร้างความประทับใจแก่เธอ และที่สุดแล้วความสัมพันธ์ในครั้งอดีตก็ถูกสานต่ออีกครั้ง.....
ผมไม่รู้ว่าหลังจากนั้นจะเป็นอย่างไร หรือว่ายังไง แต่สิ่งที่สร้างความประทับใจให้กับผมก็คือน้องสามารถจำรายละเอียด ท่าทางการพูด การเดิน การนั่ง การยืน หรือแม้กระทั่งรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของเธอได้ทั้งหมดและได้บอกความในใจที่เก็บมานานกว่าสิบปีให้เธอได้รู้เป็นการสิ้นสุดการรอคอยและความคั่งค้างใจอันนานแสนนานเสียที ทำให้วันนี้ความพยายามของผู้ชายคนนึงตั้งแต่เป็นเด็กตัวเล็กๆ สำเร็จลงเสียที เรื่องนี้จึงทำให้ผมรู้ว่าแม้ว่าบางทีการรอคอยนั้นอาจจะกินเวลานานเพียงใดก็ตามแต่เมื่อเรามีความหวังหรือเชื่อในสิ่งที่เราหวังความหวังนั้นก็จะเป็นจริงในสักวัน

Do you believe in destiny.  


ปล ติดตามฟังช่วงนี้ของรายการได้ใน youtube เร็วๆ นี้นะครับ
ปล2 ขอโทษนะครับถ้าเล่าไม่รู้เรื่องหรือว่ามีปัญหาในการเล่า ยังไงอยากให้ฟังย้อนหลังเอาดีกว่าเพื่อได้ซึมซับความรู้สึกร่วมกันนี้

แก้ไขเมื่อ 06 ก.พ. 55 16:01:38

จากคุณ : จะอยู่ยังไงถ้าไม่มีหัวใจ
เขียนเมื่อ : 6 ก.พ. 55 16:00:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com