Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากลองดูหนังยุโรป ช่วยแนะนำหน่อยคะ ติดต่อทีมงาน

เริ่มหันมาดูหนังอาร์ทได้ซักพักแล้วคะ แต่เริ่มจากฝั่งเอเชียก่อน

หนังอาร์ทของไทยเคยดูของ
คุณอภิชาตพงศ์ - สัตวฺประหลาด, The Adventure of Iron Pussy, แสงศตวรรษ
คุณเป็นเอก - เรื่องรักน้อยนิดมหาศาล, พลอย
คุณวิศิษฐ์ - หมานคร
คุณโอ ณัฐพล - Bicycles & Radios, A Moment In June

- ชอบที่สุดของคุณโอ ณัฐพลคะ ประทับใจ A Moment In June มากๆ ได้อารมณ์หนังหว่องกาไวสุดๆ ส่วน Bicycles & Radios นี่ดูใน Youtube แล้วขาด Part 2 ไปน่ะคะ จากทั้งหมด 4 คลิป เลยยังบอกไม่ได้ว่าชอบมั้ย หนังของคุณเป็นเอกก็เฉยๆค่ะ ชอบเรื่องรักน้อยนิดมาหาศาลมากกว่าพลอย หนังของคุณวิศิษฐ์ก็ชอบนะคะ ภาพสวยดี ถึงจะดูแล้วยังไม่เก๊ททั้งหมดก็ตาม ส่วนหนังคุณอภิชาตพงศ์นี่ดูไม่เข้าใจเลยคะ เลยไม่อินเท่าไหร่

หนังอาร์ทของฮ่องกงเคยดูของหว่องกาไวคะ ดูมา 4 เรื่อง คือ Chungking Express, In the Mood for Love, 2046, My Blueberry Nights ชอบอยู่ 2 เรื่องคือ Chungking Express กับ My Blueberry Nights ส่วนอีก 2 เรื่องที่เป็นภาคต่อกัน ดูแล้วงงกับจินตนาการของพี่เหลียงซะเยอะน่ะคะ เลยไม่เก๊ทไม่อินไปตามระเบียบ

หนังอาร์ทของญี่ปุ่นเคยดูของชุนจิ อิไวคะ ดูไป 4+1 เรื่อง คือ Love Letter, All about Lily Chou Chou, April's Story, Hana & Alice, Rainbow Song (โปรดิวซ์) ชอบ Love Letter แค่เรื่องเดียวคะ ทราบมาว่าเป็นหนังที่ทำออกมาตลาดที่สุด จึงดูง่ายสุด ในขณะที่เรื่องอื่นอาร์ทกว่าเลยดูยากกว่า

ร่ายยาวมาทั้งหมดเพื่อจะบอกว่าอยากหันมาดูหนังฝั่งยุโรปบ้างคะ เพียงแต่ในฐานะมือใหม่หัดดูหนังอาร์ทก็เลยอยากขอคำแนะนำจากผู้รู้ทั้งหลายว่าควรเริ่มที่เรื่องไหนดีคะ อยากได้ที่ดูไม่ยากจนเกินไปคะ จากที่อธิบายมาว่าหนังอาร์ทเอเชียชอบเรื่องไหนบ้าง ก็จะเห็นได้ว่าในฐานะมือใหม่ ยิ่งอาร์ทยิ่งเทพมักไม่อิน เพราะเข้าไม่ถึงเลยไม่เก๊ท ก็เลยอยากขอให้ช่วยแนะนำหน่อยคะ เป็นหนังที่ตัวเองชอบ ว่าชอบเรื่องไหนมากเป็นพิเศษ หรือเออเรื่องนี้แนะนำจริงๆน่าจะชอบก็ได้คะ

ป.ล.จริงๆเคยมีโอกาสได้ดูหนังเยอรมันเรื่องนึงคือ Goodbye Lenin คะ เพราะหาดูไม่ยาก ร้านเช่าหนังอย่าง Tsutaya ก็มีให้เช่า ก็ชอบอยู่นะคะ ดูไม่ยากเลย ได้ความรู้ทางประวัติศาสตร์ด้วยคะ ส่วนที่จะให้กูรูทั้งหลายแนะนำ ก็ไม่ต้องเน้นว่าหาดูง่ายก็ได้คะ ถึงยากก็จะพยายามเสาะแสวงหามาดูให้จนได้เองละคะ

จากคุณ : daoduangnoi
เขียนเมื่อ : 6 ก.พ. 55 23:17:34




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com