Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เทยเที่ยวไทย ไกด์รสแซบ! - บทสัมภาษณ์จากข่าวสด ติดต่อทีมงาน

เทยเที่ยวไทย ไกด์รสแซบ!
หนังสือพิมพ์ข่าวสด  คอลัมน์สตรี
วันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555
http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROc1lXUXdNVEU0TURFMU5RPT0=&sectionid=TURNeE5BPT0=&day=TWpBeE1pMHdNUzB4T0E9PQ==


ออกอากาศทางเคเบิลทีวีช่องแบง แชนแนล ทุกวันเสาร์ บ่ายสองโมงถึงบ่ายสามโมง 1 ชั่วโมงเต็มเรียกกระแสฮอตฮิต จนมาฉุดไม่อยู่กับยอดคลิกในยูทูบแต่ละตอนนับแสนครั้ง

กลายเป็นหนึ่งในทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ที่พีกสุดๆ ในขณะนี้ สำหรับรายการ ททท "เทยเที่ยวไทย" ที่เริ่มดำเนินรายการมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2554 ถึงวันนี้ออนแอร์มาแล้วรวม 14 ตอน

เพราะสามผู้ดำเนินรายการ สวมบทไกด์สาว!! พาผู้ชมท่องเที่ยวทั่วไทยได้สนุก โหด มัน ฮากระจายแบบไม่ไร้สาระ ในแบบฉบับ "สาวเทย" ป๋อมแป๋ม ก๊อตจิ และ กอล์ฟเฟิร์น สามศิษย์เก่าคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ ที่พกพาความรู้รอบตัวที่หลากหลาย แทรกอยู่ในมุขแสบๆ มันส์ๆ คันๆ ในจังหวะจะโคนที่พอดิบพอดี ไม่กรี๊ดกร๊าดวีดวิ้วหรือ "แรงส์" จนเกินจะรับ

ด้วยการพาผู้ชมตามติดเที่ยวท่องไปในสถานที่ที่ไปง่าย ใช้ตังค์ไม่เยอะ ไม่ว่าจะเป็นพัทยา บ้านบาตร เยาวราช พาหุรัด ราชดำเนิน เขาใหญ่ เชียงใหม่ เชียงคาน ในสไตล์ก๊วนเพื่อนที่ทั้งเม้าธ์ทั้งเมนต์ โพสต์รูปประชันกันสุดฤทธิ์ แซวพ่อค้าหล่อๆ ก่อนจะไปต่อปากต่อคำกับแม่ค้าในตลาดร้านค้า อันเป็นเสน่ห์ของการท่องเที่ยว เรียกรอยยิ้มจนคนดูอยากลุกขึ้นจัดของสะพายเป้

ในวันแถลงข่าวงานฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ปี 2555 ที่ศาลาพระเกี้ยว สามสาวเทยที่มาร่วมงานในฐานะศิษย์เก่า ร่วมบอกเล่าถึงกระแสฮอตฮิตของรายการ

"ความสนุกของการตะลอนเที่ยวไม่ได้ขึ้นอยู่กับจุดหมายปลายทาง ห้องพักหรูๆ หรือเวลาไปเที่ยวเมืองนอกเมืองนา

แต่คำว่า "สนุก" ของการท่องเที่ยวจริงๆ มันขึ้นอยู่กับบรรยากาศมากกว่า สิ่งที่ขาดหายไปจากรายการท่องเที่ยวบ้านเราก็คือสิ่งนี้

เรามักจะเห็นรายการนำเที่ยวแบบยัดเยียด พาตะลอนแต่ละที่ ถ้าไม่หรูก็แพงเว่อร์จนไม่มีปัญญาจะเที่ยวตาม บางรายการก็สมบุกสมบันเกินเหตุ จะให้ไปปีนเขาลงห้วยแบบชายอกสามศอกก็คงไม่ไหว ไหนๆ ตัวเองก็ชอบเที่ยว บวกกับความรู้สึกสนุกเมื่อได้ตะลอนไปไหนมาไหนกับแก๊งเพื่อนสาว ไอเดียของรายการแบบเพื่อนพากันเที่ยวจึงเกิดขึ้น

แต่เพราะตัวเองเป็นกะเทย เพื่อนที่มีก็เป็นกะเทย เลยได้ที่มาของชื่อ "เทยเที่ยวไทย"

 
 

จากคุณ : ^yodelly^
เขียนเมื่อ : 8 ก.พ. 55 20:44:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com