Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"กบ-สุวนันท์ ปุณณกันต์" เปิดใจเล่าบทบาทคุณแม่มือใหม่ ติดต่อทีมงาน

กล่าวได้ว่า การมีสมาชิกตัวน้อย ๆ เข้ามาเพิ่มสีสันในบ้าน เป็นความสุขของพ่อแม่ทุก ๆ คน เช่นเดียวกับ "กบ-สุวนันท์ ปุณณกันต์" หลังจากห่างหายไปจากวงการนานกว่า 1 ปี นับเป็นช่วงเวลาที่มีค่าสำหรับเธอมากสำหรับบทบาทคุณแม่ที่เลี้ยงดูลูกสาวอย่าง "ณดา-ปุณณดา" โซ่ทองคล้องใจที่เธอ และสามี (บรู๊ค-ดนุพร) รวมไปถึงคุณย่าดาริกาทั้งรัก และหลงแบบชนิดที่เรียกว่า ตามใจกันสุด ๆ
      
       แต่เมื่อเอ่ยถึงครอบครัวนี้ คงต้องยอมรับด้วยว่า ในกระแสความสนใจของใครหลายคน โดยเฉพาะผู้อ่านเว็บไซต์ผู้จัดการ คงไม่ค่อยปลื้มนักกับเบื้องหลังที่เกี่ยวโยงกับกลุ่มคนเสื้อแดง แต่ในอีกมุมหนึ่งของบ้านหลังนี้ ยังมีมุมแห่งความรักและความผูกพันระหว่างพ่อแม่ลูกที่ทีมงานอยากจะให้แฟน ๆ ผู้อ่าน Life & Family ทุกท่านได้อ่าน และสัมผัสรักในมิติลึกของคนเป็นแม่มากกว่าที่จะไปยึดติดกับประเด็นอื่น
      
       สำหรับผู้อ่านท่านใดที่พร้อมจะไปล้วงลึกบทบาทคุณแม่ของ "กบ-สุวนันท์ ปุณณกันต์" กันแล้ว ต่อไปนี้คือบทสัมภาษณ์แบบเปิดใจที่ทีมงานเชื่อว่า น่าจะให้แง่มุม และแง่คิดดี ๆ สำหรับใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะว่าที่คุณพ่อคุณแม่กันไม่มากก็น้อย
      
       เรื่องเล่าเลี้ยงลูกของ "กบ-สุวนันท์"
      
       ปฏิเสธไม่ได้ว่า หน้าที่ "ผู้สร้าง" ไม่ได้หยุดอยู่แค่การให้กำเนิดมนุษย์ตัวน้อย ๆ เท่านั้น แต่ภาระหน้าที่ต่อเนื่องที่แม้ไม่มีผู้ใดมอบหมาย แต่สำนึกในความเป็นพ่อแม่ก็คือ การเลี้ยงดูเจ้าหนูให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่งดงามทั้งความคิด และการกระทำ เช่นเดียวกับคุณแม่กบที่ลูกต้องได้รับความรัก และสิ่งที่ดีที่สุดจากพ่อกับแม่
      
       "ในช่วงเดือนแรก กบกับพี่บรู๊คเราเลี้ยงลูกกันเองค่ะ ซึ่งยอมรับว่าเหนื่อยมาก ๆ (ลากเสียงยาว) เพราะเขาเริ่มคลาน และเกาะยืนได้แล้ว แต่ในความเหนื่อยกบมีความสุข และภูมิใจมาก ๆ ทุกวันนี้ยังคุยกับพี่บรู๊คอยู่เลยว่า ลูกเราโตขึ้นเยอะเลยเนอะ 9 เดือนครึ่งแล้ว ซึ่งกบจะจดบันทึกพัฒนาการของลูกไว้ตลอดว่า วันนี้เริ่มกินข้าว วันนี้ฟันเริ่มขึ้น วันนี้เริ่มคลาน และเริ่มพูดคำแรกได้ วงเล็บคำว่า แม่ (หัวเราะ) เพราะเป็นคำที่เราลุ้นอยู่ทุกวัน พอเริ่มออกเสียงได้ถึงยังไม่ชัดเราก็ดีใจที่พัฒนาการของลูกเขยิบขึ้นมาอีกขั้นหนึ่ง" เธอเล่า
      
       ดังนั้น บทบาทความเป็นแม่ของเธอในวันนี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือ ความพยายามเลี้ยงลูกให้เติบโต และมีพัฒนาการไปตามวัย
      
       "การเลี้ยงลูกของกบไม่มีอะไรเป็นพิเศษค่ะ เราพยายามเลี้ยงลูกให้มีพัฒนาการที่ดีตามวัย อย่างตอนนี้คลานได้แล้วก็เริ่มฝึกยืน และฝึกตั้งไข่กันต่อไป" คุณแม่กบเล่า
      
       เมื่อถามถึงบทบาทการเลี้ยงลูกของสามี (บรู๊ค-ดนุพร) เธอบอกว่า "ส่วนใหญ่แล้วพี่บรู๊คทำงานค่ะ แต่พอกลับถึงบ้านก็จะเล่นกับลูก และส่งลูกเข้านอน ถ้าวันไหนกลับดึกหน่อยก็จะเข้าไปหอมลูก ดังนั้นหลัก ๆ แล้ว บทบาทของพี่บรู๊คจะเล่นกับลูก และช่วยเราดูแลลูกในเรื่องอื่น ๆ ด้วย"
 

 
 

จากคุณ : Dear Nostalgia
เขียนเมื่อ : 13 ก.พ. 55 14:16:38




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com