Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(สปอย์100%) Armageddon กับ Deep Impact เรื่องไหนเจ๋งกว่าไหนสายตาคุณ ติดต่อทีมงาน

  Armageddon (72 คน)
  Deep Impact (50 คน)

 59.02%
  Armageddon (72 คน)
 40.98%
  Deep Impact (50 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 122 คน


หนังหายๆนะจากอุกกาบาตที่ออกฉายห่างกันไม่นานนักเรื่องนี้ (ซึ่ง deep อาจเสียเปรียบกว่าทั้งเรื่องดารา และไม่ค่อยบูมมากนักในบ้านเรา)


คุณคิดว่าเรื่องไหนเจ๋งกว่าไหนสายตาคุณครับ

ส่วนตัวสำหรับผมยกให้ Deep Impact
ไม่ใช่ว่า Armageddon ไม่ดี แต่ผมเห็นว่าประเด็นๆต่างๆในหลายๆอย่าง Deep Impact กินขาด

อันนี้ความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ


ถ้านับเฉพาะฉากจบของ Armageddon แล้ว ทุกคนอาจจะได้ใจป๋าบรูซ ทีเป็นฮีโร่อเมริกันชน ยอมเสียสละเพื่อผู้อื่น ผมยอมรับว่าผมเองก็ซึ้งฉากนี้ แต่ความประทับใจไม่มากเท่ากับ Deep Impact

Armageddon อาจได้เปรียบตรงเรื่องของ Action และความเร้าใจที่ป๋าเบย์ใส่เข้ามาแบบในสไตล์แก ที่โดนใจผู้ชมทุกวัย

ในขณะเดียวกัน Deep Impact นั้นเล่นประเด็นกับดราม่ามากกว่า ซึ่ง deep impact นั้น มี plot ย่อยๆของบรรดาตัวละครออกไปหลายพลอตมาก ซึ่งแทนที่จะน่าเบื่อแต่ไม่เลย กลับทำให้ผมติดตามชีวิตของมนุษย์ตาดำๆเหล่านี้ กับผลกระทบของอุกกาบาตที่จะชนโลกมีผลกับชีวิตของเขาอย่างไร

ไม่รู้จะมีใครเห็นเหมือนผมหรือเปล่า ผมคิดว่สไตล์การเล่าเรื่องนั้นมาในแบบเดียวกับหนังรักเทศกาลในสมัยนี้ที่จับเอาดาราดังๆมารวมกันแบ่งย่อยเป็น subplot หลายๆเรื่องแล้วแต่ละเรื่องก็มีจุดเชื่อมถึงกัน  ซึ่ง Deep impact นั้นทำได้ดีกับการเล่าเรื่องของหลายๆตัวละคร(ที่อาจจะน้อยกว่า) แต่แบ่งสัดส่วนได้ดี ซึ่งการปูพื้นฐานที่ดีของเรื่องนำมาสู่บทสรุปในตอนท้ายได้อย่างซาบซึ้งไม่แพ้ Armageddon เลยทีเดียว ซึ่งเราจะได้เห็นกลุ่มคนธรรมดาต่างๆกัน ที่ต่างนิสัยใจคอ

ฉากที่ผมชอบคือฉากรถติดในช่วงสุดท้าย ที่สร้างความโกลาหลและดูสมจริงไม่แพ้ฉากใน ID 4


ส่วนนักบินอวกาศของทั้งสองเรื่อง ความเร้าใจผมให้ Armageddon แต่กับ deep impact ผมผูกพันธ์กับตัวละครมากกว่า เพราะใน Armageddon โฟกัสหลักนั้นอยู่ที่ป๋าบรูส และ แอฟเฟล็ก บทตัวละครอื่นเป็นบทเสริมเพือเพิ่มอรรถรส ซึ่งยอมรับว่าทำได้ดี เพราะผู้คนเองก็จำได้ แต่ไม่ผูกพันธ์

แต่กับ deep ที่บทบาทหลักนั้นเฉลี่ยอยู่ที่สามคนคือ ประธานาธิบดี นักข่าว และ โฟรโด แต่บทบาทสำรองอื่นๆนั้นก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ฉากบอกลาบนยานครั้งสุดท้ายของแต่ละคนนั้น กินใจจนทำผมน้ำตาร่วงยิ่งกว่าฉากฮีโร่จ๋าใน Armageddon


สรุปว่าชอบทั้งสองเรื่องครับ แต่ผมยกให้ Deep Impact เหนือกว่าด้วยเหตุผลที่กล่าวมาครับ ^ ^

จากคุณ : Danclave
เขียนเมื่อ : 14 ก.พ. 55 07:48:29




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com