Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ดาวตลกเนปาลควัก 8 แสนบาท พาลูกวัย 18 "ผ่าตัดแปลงเพศ"ในไทย ติดต่อทีมงาน

นักแสดงตลกชื่อดังของเนปาลทุ่มเงินกว่า 26,000 ดอลลาร์สหรัฐ เป็นค่าใช้จ่ายในการส่งลูกชายมาผ่าตัดแปลงเพศในไทย ให้กลายเป็นสาวประเภทสองรุ่นบุกเบิกในประเทศ


นายซานโตช พานท์ นักแสดงตลกแถวหน้าของเนปาล ได้เผยถึงการช่วยให้นายไคทลิน หรือชื่อเดิมว่าพราทิก บุตรชายวัย 18 ปี ได้กลายเป็นผู้หญิงอย่างสมบูรณ์แบบตามที่ตั้งใจ หลังเข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศในไทยเมื่อเดือนก่อน แม้มีค่าใช้จ่ายถึง 2.6 หมื่นดอลลาร์ (ประมาณ 806,000 บาท) ให้กลายเป็นสาวประเภทสองรายแรกๆในเนปาล


นายพานท์ กล่าวว่า บุตรชายเคยพูดตั้งแต่เด็กแล้วว่า ร่างกายและจิตใจของเขาไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ขณะที่ร่างกายเป็นเพศชายแต่จิตใจกลับเป็นผู้หญิง และร่ำร้องมานานว่าต้องการเปลี่ยนเพศโดยให้เหตุผลว่า การผ่าตัดเพื่อให้เป็นเพศหญิงอย่างสมบูรณ์ ควรทำตั้งแต่อายุยังน้อย ทั้งสองไม่อยากเห็นลูกจมอยู่กับความซึมเศร้า จึงพาเดินทางมาประเทศไทยเมื่อเดือนที่แล้ว


ทั้งนี้ เชื่อกันว่ามีผู้ที่ผ่านการผ่าตัดแปลงเพศแล้วไม่กี่คนเท่านั้นในเนปาล ขณะที่สังคมของเนปาลเป็นสังคมแบบอนุรักษ์นิยม ส่วนใหญ่นับถือฮินดู แต่ก็ได้ชื่อว่ามีนโยบายเกี่ยวกับความเท่าเทียมทางเพศก้าวหน้าที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย


นายซานโตช พานท์ ซึ่งเป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของเนปาลมานานกว่า 10 ปี ขณะนี้ นายไคทลิน กำลังพักฟื้นอยู่ที่บ้านในกรุงกาฎมัณฑุ และมีแผนเดินทางไปศึกษาด้านเภสัชกรรมในสหรัฐฯ ขณะที่นางปราตภามารดาของเขา เผยว่า หลังจากที่พี่สาวของเขาเสียชีวิตลงในอุบัติเหตุทางรถยนต์ ครอบครัวก็หวังว่าจะได้ลูกสาวอีกคนมาทดแทน  เธอได้แต่เฝ้าภาวนาระหว่างที่ตั้งครรภ์ว่าขอให้ลูกคนนี้เป็นผู้หญิง แม้ว่าจะช้าไป 18 ปี แต่เธอก็รู้สึกยินดี  ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ นายไคทลินได้ทำการฉีดฮอร์โมนเพื่อปรับสภาพร่างกายมานานหนึ่งปีก่อนการผ่าตัด


ด้านนายสุนิล พานท์ สมาชิกรัฐสภาเนปาลคนแรกที่เผยตัวเป็นเกย์ จากกลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิชาวเกย์ "บลู ไดมอนด์ โซไซตี้" กล่าวว่า การผ่าตัดแปลงเพศ เป็นแนวคิดใหม่ในเนปาล ขณะนี้มีสมาชิกในกลุ่มอย่างน้อยสองคนที่เข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนเพศ และได้ยินว่าน่าจะมีคนอื่นๆอีก ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ครอบครัวของนักแสดงตลก แสดงความกล้าหาญและสนับสนุนความต้องการของลูกชาย และขอแสดงความยินดีกับสาวน้อยคนใหม่ที่ประสบความสำเร็จกับการเลือกเพศที่ต้องการ

ข่าวจาก  :  มติชนออนไลน์
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1329118348&grpid=01&catid=&subcatid=

 
 

จากคุณ : Dear Nostalgia
เขียนเมื่อ : 14 ก.พ. 55 16:34:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com