Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จีนห้ามฉายซีรีส์ต่างชาติช่วงไพรม์ไทม์ วนิดาฉายยามไทม์ไม่้เป็นไร มาเม้าท์ต่อ!{แตกประเด็นจาก A11653666} ติดต่อทีมงาน

เนื่องกระทู้วนิดาลัลล้าเริ่มอ้วนอืด ประกอบกับมีเสียงเชียร์จากมิตรรักแฟนละครให้นำเม้นท์ของแฟนจีนมาให้อ่านอีก น้องหยุ่นผู้แปลจึงปลีกเวลาฉลองวาเลนไทน์ทำมาให้ชมดูอีกค่ะ

แต่ก่อนจะไปลัลล้า ขอนำข่าวร้อนๆจากสำนักข่าวรอยเตอร์มาให้อ่าน เพราะคงส่งผลต่อการไปโตของละครและภาพยนตร์ไทยในจีนไม่น้อย
------------------------------------------------------------------------------

"จีนออกกฏห้ามรายการทีวีต่างชาติออกอากาศช่วงไพร์มไทม์"

       ปักกิ่ง--14 ก.พ.--รอยเตอร์
        หนังสือ พิมพ์ไชน่า เดลีของทางการจีนรายงานในวันนี้ว่า ผู้ควบคุม กฏระเบียบด้านสื่อของจีนได้ออกกฏเกณฑ์ใหม่ในการห้ามไม่ให้รายการโทรทัศน์ ของต่างประเทศออกอากาศในช่วงไพร์มไทม์ ขณะที่จีนพยายามที่จะส่งเสริม รายการภายในประเทศ
       ทั้งนี้ สำนักงานวิทยุ, ภาพยนตร์และโทรทัศน์ของจีนประกาศว่า สถานีโทรทัศน์ของจีนถูกสั่งห้ามการออกอากาศภาพยนตร์ซีรีย์ของต่างชาติ ตั้งแต่เวลา 19.00-22.00 น. และต้องไม่เน้นออกอากาศรายการต่างๆ จากเพียงประเทศเดียว  ข้อกำหนดยังระบุว่า สถานีโทรทัศน์ของจีนได้ถูกสั่งห้ามการออก อากาศรายการที่ไม่ได้รับการอนุมัติที่มีการผลิตโดยบริษัทนอกประเทศจีน และซีรีย์ของต่างประเทศซึ่งมีความรุนแรงหรือไม่สุภาพ  ไชน่า เดลียังระบุว่า รายการละครโทรทัศน์ของต่างประเทศถูกควบคุมไว้ไม่เกิน 50 ตอน และช่วงเวลาออกอากาศต้องไม่เกิน 25% ของเวลาออกอากาศทั้งหมดของทางสถานี         "หน่วยงานด้านกฏระเบียบทั่วประเทศต้องเพิ่มการกำกับดูแลรายการโทรทัศน์ของต่างประเทศที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ในทุกระดับ และเพิ่มโทษ ปรับสำหรับผู้ที่ละเมิดกฏ"
       ไชน่า เดลีระบุว่า กฏเกณฑ์ดังกล่าวมีขึ้นเพื่อปกป้องรายการภายใน ประเทศ และช่วยสร้างภาวะที่เอื้อต่อรายการทีวีที่จัดทำโดยบริษัทในจีน"         ทั้งนี้ จีนพยายามที่จะควบคุมช่องรายการโทรทัศน์ของรัฐเป็นระยะๆ ซึ่งต้องพึ่งพาการดึงดูดโฆษณาและผู้ชม ขณะที่รัฐบาลลดการอุดหนุนลง        
        ในปี 2002 ทางการจีนได้สั่งห้ามแพร่ภาพละครภาพยนตร์ชุด Meteor Garden (หรือ 'รักใสๆหัวใจ 4 ดวง'ที่เคยออกอากาศทาง ช่อง 3 ของไทย) โดยระบุว่า ไลฟ์สไตล์ของ 4 หนุ่มบอยแบรนด์วง F4 ของไต้หวันที่แสดงนำในละครเรื่องนี้จะเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีสำหรับวัยรุ่นจีนละครโทรทัศน์ต่างประเทศส่วนใหญ่ที่ออกอากาศในจีนนั้นมาจากฮ่องกง, ไต้หวัน, เกาหลีใต้, ไทยและอินเดีย รายการของสหรัฐได้รับความนิยมอย่างสูง แต่ประชาชนส่วนใหญ่ดูจากอินเทอร์เน็ต หรือผ่านทางดีวีดีละเมิดลิขสิทธิ์ซึ่งมีจำนวนมากและขาย ในราคาถูกตามท้องถนน--จบ--

แก้ไขเมื่อ 14 ก.พ. 55 22:02:02

แก้ไขเมื่อ 14 ก.พ. 55 22:01:31

แก้ไขเมื่อ 14 ก.พ. 55 21:58:18

จากคุณ : mini_me_yo
เขียนเมื่อ : 14 ก.พ. 55 21:56:04




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com