Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เฮ้ย นี่มัน เรื่องจริง หรือ การ์ตูนญี่ปุ่น กันเนี่ย อารมณ์แสลมดั๊งชัดๆ [ย้ายจาก : การ์ตูน] ติดต่อทีมงาน

เดิมผมสิงสถิตอยู่ที่ หลายๆห้อง  แต่ถ้าห้องศุภ ผมจะอยู่ห้องฟุตบอล      แต่ผมเห็นกระทู้ เจเรมี่ ลิน  อะไรเนี่ยอยู่ๆ ก็โผล่มาเป็นระลอกคลื่น   ก็เลยสงสัยว่ามันอะไรกันนักกันหนา    เลยตามไปอ่านกระทู้ ตั้งแต่ กระทู้ที่แข่งนัดแรกๆ    ยันกระทู้ที่เพิ่งแข่งจบไป


เฮ้ย นี่มันอารมณ์ประมาณ ถ้าบอล ก็ ซึบาสะ ชัดๆ      ถ้า แสลมดั๊ง มันโชโฮคุ ดีๆนี่เอง  

จากทีมที่แพ้ ซะ 11 เกมจาก 13 เกม       แถมตัวเก่งสองตัวต้องหายไปจากทีม ทำให้เด็กหนุ่มที่ไม่มีใครรู้จัก    เป็นรุ๊กกี้ที่ไม่มีใครเอา     ต้องอาศัยนอนโซฟาบ้านน้องชาย      แล้วต้องลงมาแทนดาราประจำทีมถึงสองคนที่หายไป           แล้วแบบนี้ทีมที่ขนาดอยู่กันครบแพ้ซะเละเทะเป็นระเบิดลงถังโจ๊ก มันจะเหลืออะไรกันเนี่ย      

เว้ยเฮ้ย  การกับตาลปัตรครับ   ลงนัดแรกก็ชนะเลยแถมเด่นอีกต่างหาก        นัดสองก็ชนะอีกเล่นดีขึ้นไปอีก  นัดสามเจอเทพเจ้านักบาส โคบี้ ไบรอัน    ดันเจือกชนะแถมฟอร์มนัดที่ว่าดีกว่า เทพโคบี้       นัดสี่ ก็ยังเอาอยู่ชนะไปเรื่อย      

แต่ปัญหาก็คือบาส NBA มันแข่งกันแทบจะวันเว้นวัน   บางทีแข่งวันติดกันก็มี   นัดที่สี่ช่วงท้ายๆนี่  พระเอกเราออกอาการลิ้นห้อย หมดแรงหน้าเริ่มซีด (ลองไปดูในคลิปเอาครับ ผมรู้สึกแบบนั้นจริงๆ)

นัดล่าสุด  ไปเล่นบ้านคู่แข่ง   ซึ่งเทพของทีมคู่แข่งคือ  jose calderon    ควอเตอร์แรกๆ  พระเอกเราโดนถล่มเละครับ ฟอร์มสู้ไม่ได้เลย        คะแนนทีมตาม +10 แต้ม     มาควอเตอร์สุดท้าย   วิญญาณการ์ตูนญี่ปุ่นเข้าสิงครับ    ไล่ตามมาจนถึงจังหวะสุดท้ายก่อนหมดเวลา ประมาณ 5 วิ         คะแนนเท่ากัน   มันคือช่วงชี้เป็นชี้ตาย      พระเอกของเรา ดวลกับเทพของคู่แข่ง ตัวๆ    ประมาณ รุคาว่า ดวลกับ ซาวาคิตะ     ต้องดูเอาเองครับ     แต่ถ้าใครอยากให้ได้อารมณ์จริงๆ      ไปเซิร์จในห้องศุภฯ คำว่า LIN  แล้วคุณอ่านตั้งแต่แมทช์แรกที่เขาลงแข่งไปจนแมทช์สุดท้าย      คุณจะพบว่า

เขาไม่ใช่นักบาสที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ หรือเอาแค่ปัจจุบันเขาก็ไม่ใช่แล้ว   แต่

เขาคือปรากฏการณ์ที่หาไม่ได้ง่ายๆ ในวงการบาส  

เขาคือรุ๊กกี้ที่เปิดตัวดีที่สุดในประวัติศาสตร์ NBA

เขาคือนักบาสที่น่าจะฉลาดที่สุดของ NBA (เรียนจบ Harvard)

และเขาคือแรงบันดาลใจของคนอีกนับล้าน  ที่เชื่อว่าทุกสิ่งเป็นไปได้


และถ้าคุณได้ไปเซิร์จดูตามที่ผมบอกไว้ข้างต้น   คุณอาจรู้สึกเหมือนผมที่อารมณ์มันเหมือนตอนอ่าน แสลมดั๊ง เล่มสุดท้าย ที่โชโฮคุ ชนะ ยามะโอ   ได้กลับมารู้สึกในเวลานี้อีกครั้งหนึ่ง


ปล. คลิปที่ลงไว้ เป็นคลิปล่าสุดที่เพิ่งแข่งจบไปครับ    นาทีแทบจะสุดท้าย ตาม 6 แต้ม ไล่ตามมาจนทัน แล้วลูกสุดท้าย   ผมดูไม่ต่ำกว่า 10 รอบ    มันคืออารมณ์การดวลกัน ของ เทพ ของทั้งสองทีม   ซึ่งอย่างที่ผมบอก ถ้าคุณดูตามคลิป พระเอกเรามีการบอกเพื่อนๆ ว่า หลบไปชิดเส้นให้หมด   เดี๋ยวข้าจะเลี้ยงเข้าไปชู๊ตแบบดวลตัวๆ   ประมาณรุคาว่า เจอกับ เซนโดหรือซาวาคิตะ    

พอเพื่อนฉากหลบออกไปหมดเพื่อให้แกดวลเดี่ยว     พี่แกดันวิญญาณมิสึอิเข้าสิง  ยิง 3 แต้มชนะเฉย    

แก้ไขเมื่อ 15 ก.พ. 55 13:23:51

จากคุณ : darkming
เขียนเมื่อ : 15 ก.พ. 55 13:15:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com