Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
“บอย” ปลื้ม “สี่แผ่นดินฯ” เพิ่มรอบทะลุ 80 กว่ารอบ ทุบสถิติละครเวทีที่เคยทำมา ติดต่อทีมงาน

“บอย ถกลเกียรติ” นำทีมนักแสดงละครเวที “สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิเคิล” นำเงินรายได้จากการแสดงรอบการกุศล 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา จำนวน 2.4 ล้านบาท มอบให้กับ รพ.ศิริราช โดย “นก สินจัย” ไม่ขอรับค่าตัวการแสดงในวันนั้นเพื่อสมทบทุน ด้านบอสบอยสุดปลื้ม “สี่แผ่นดินฯ” เพิ่มรอบแตะ 80 กว่ารอบ ทุบสถิติละครเวทีที่เคยทำมา
     
      เรียกว่าประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม สำหรับละครเวที “สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล” เพราะนอกจากจะมาถูกที่ถูกเวลาแล้ว ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนที่รักชาติและจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์แห่แหนกันมาดูจนบิ๊กบอส “บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ” ต้องเพิ่มรอบการแสดงตอนนี้ทะลุ 80 กว่ารอบแล้ว ล่าสุดบอยได้นำทีมนักแสดงในเรื่อง ประกอบไปด้วย นก สินจัย เปล่งพานิช, อาร์ อาณัตพล ศิริชุมแสง ,มัดหมี่ พิมดาว พานิชสมัย นำเงินรายได้จากการแสดงรอบการกุศล 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา จำนวน 2,400,317.76 บาท มามอบให้กับสถาบันการแพทย์ สยามินทราธิราช โรงพยาบาลศิริราช โดย นก สินจัย ได้ร่วมบริจาคโดยไม่รับค่าตัวการแสดงในวันนั้น เพื่อนำส่วนของตนมาสมทบกับยอดเงินบริจาค โดยมี ศ.คลีนิก นพ.อุดม คชินทร คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นตัวแทนในการรับมอบ
     
      บอย : “เราได้ทำการแสดงละครเวทีสี่แผ่นดินเป็นรอบพิเศษ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา เพื่อนำรายได้มามอบให้กับโรงพยาบาลศิริราช วันนั้นถือเป็นรอบพิเศษมากๆ เพราะพอจบการแสดง ทั้งนักแสดงและผู้ชมได้ร่วมกันจุดเทียนชัยถวายพระพรแก่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระราชินีนาถ ถือเป็นรอบที่พิเศษมากๆ เลยจริงๆ รายได้ทั้งหมดในวันนั้น เราก็ตั้งใจนำมาให้กับทางโรงพยาบาลศิริราช”
     
      นก : “นกเองก็นำรายได้ส่วนตัวจากการแสดงในวันนั้นมาร่วม ด้วยนกเองก็อยากมีส่วนร่วมด้วยมากกว่าค่ะ เหมือนวันนั้นเราได้ทำการแสดงถวายแด่พระเจ้าอยู่หัวด้วย เป็นการแสดงที่พวกเราตั้งใจกัน จริงๆ เราก็ตั้งใจกันมากอยู่แล้วทุกวัน แต่วันนั้นพอเสร็จแล้วเราได้จุดเทียนชัยถวายพระพรพระเจ้าอยู่หัวพร้อมๆ กัน ทั้งทีมงาน นักแสดง ผู้ชมรู้สึกดีมากๆ รู้สึกว่าวันนั้นมันเป็นวันที่พิเศษจริงๆ มันมีความหมายมากๆ”
     
      บอย : “หลังจากวันนั้นสมเด็จพระนางเจ้าฯก็ได้เสด็จมาทอดพระเนตร ก็เป็นรอบพิเศษอีกรอบที่เรารู้สึกปลาบปลื้มและตื้นตันมากที่ท่านได้เสด็จมา พระองค์ท่านก็ชื่นชมบอกละครดีมาก ก็นับเป็นกำลังใจให้กับพวกเราทุกคนที่ทำละครเวทีเรื่องนี้”
     
      “จากที่เราปลาบปลื้มอยู่แล้วกับฟีดแบคที่คนมาดูแล้วรู้สึกรักชาติมากขึ้น ทุกวันนี้โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่มักจะละเลยและห่างเหินไปกับเรื่องราวของประวัติศาสตร์ ซึ่งสิ่งเหล่านั้นถือเป็นเครื่องเตือนสติให้กับเราในการที่จะดำรงอยู่ในปัจจุบัน เพื่อเตรียมพร้อมให้เราก้าวไปสู่อนาคต เรามักจะลืมตรงนี้ บางทีสิ่งที่เคยลองผิดลองถูกกันมาแล้วเดี๋ยวมันอาจจะผิดพลาดอีกก็ได้ แล้วก็ยังทำให้เห็นถึงวัฒนธรรมของความเป็นคนไทยว่าทำไมเมืองไทยถึงเป็นแผ่นดินที่น่าอยู่มาจนถึงทุกวันนี้ คนไทยเป็นชนชาติที่น่าคบหาสมาคมถึงทุกวันนี้ เพราะสิ่งที่เราหล่อหลอมกันมาเป็นคนไทยที่ชาติอื่นเขาก็ไม่ได้เป็นอย่างนี้ แต่เรามักจะลืมสิ่งดีๆ ที่เรามีอยู่ ก็อยากจะนำเสนอตรงนี้เพื่อเป็นข้อคิดสะท้อนอะไรบางอย่าง”
     
      ปลื้มใจ “สี่แผ่นดิน” ทำลายสถิติละครเวทีเรื่องอื่นๆ โดยตอนนี้เล่นไปแล้ว 80 กว่ารอบและยังไม่ฟังธงว่าจะมีการเพิ่มรอบอีกหรือไม่
     
      บอย : “ตอนนี้ก็เลยสถิติไปแล้วครับ เรื่องที่ทำสถิติได้มากที่สุดก่อนหน้านี้คือฟ้าจรดทราย อยู่ที่ 53 รอบ แต่เรื่องนี้ปาเข้าไป 80 กว่ารอบแล้ว”
     
      มัดหมี่ : “สำหรับมัดมี่เองเรื่องนี้ก็ถือเป็นเรื่องแรกด้วย ก็รู้สึกตื่นเต้นและภาคภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในนักแสดง เป็นเกียรติในชีวิตมากๆ อยากจะบอกว่าเหมือนในสี่แผ่นดินเลย คือภายใต้ร่มพระบารมีพวกเรากินดีอยู่ดีกันมาได้จนทุกวันนี้ มาเล่นเรื่องนี้แล้วรู้สึกว่าภูมิใจที่เกิดมาเป็นคนไทยมากค่ะ”
     
      นก : “เหมือนเป็นงานอีกชิ้นนึงที่ทั้งหนักทั้งมีความสุขมากด้วย ก็ภูมิใจค่ะ ภูมิใจในทุกวันที่ได้แสดง ถึงจะเหนื่อยแต่นกก็จะบอกกับตัวเองว่า ถ้าสิ่งที่เราทุกคนทำแล้วมันเป็นสิ่งที่ดี กลายเป็นพลังบวกที่ดีของสังคม พลังบวกที่ดีให้กับแผ่นดินก็ยินดีมาก แล้วเรื่องนี้ก็มาได้ในช่วงที่เหมาะสมมากกับสถานการณ์ในยุคปัจจุบันของเราที่เราเป็นอยู่ นกว่าตรงนี้มันเป็นพลังในด้านที่ดี นกไม่อยากให้คนมาดูละครเรื่องนึงแล้วจบไป อยากให้เป็นละครที่สะท้อนอะไรกลับไปถึงตัวคนดูหลายๆ อย่างกับคนไทยทุกคน”
     
      อาร์ : “ดีใจมากครับที่ได้ทำอะไรดีๆ เพื่อประเทศชาติของเรา เล่าเรื่องผ่านตัวละครในฐานะของคนที่รักชาติ และสถาบันพระมหากษัตริย์ อีกอย่างที่ปลื้มมากจริงๆ คือคุณครูที่มาดูแล้วเขาให้ความสนใจมาก ทั้งโรงเรียนจิตรลดา โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ รวมไปถึงนิสิต เด็กมัธยมต้นและมัธยมปลาย ซึ่งเขาให้ความสนใจมากครับ”
     
      บอย : “เรื่องนี้จะแสดงรอบสุดท้ายในวันที่ 4 มีนาคม แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะมีเพิ่มรอบอีกมั้ย อย่างที่อาร์พูดครับเป็นสิ่งที่น่าปลาบปลื้มมากเพราะมีโรงเรียนสถาบันการศึกษาหลายที่มาเหมารอบให้กับนักเรียนได้ดู ถ้าเผื่อเป็นอย่างนี้เราก็ลดราคาพิเศษมากๆ ดีใจที่หลายๆ คนเห็นความสำคัญของเรื่องนี้ เพราะที่ทำเองก็หวังว่าเยาวชนของชาติน่าจะได้ดูได้เห็นในละครของเรา เขาจะได้ตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตของบ้านเมืองเรา ซึ่งเป็นสิ่งที่เอามาเรียนรู้กับปัจจุบันได้ ดีใจมากครับที่หลายคนให้ความสนใจ”

http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9550000021295

อนุโมทนาบุญด้วยนะคะ ^^

 
 

จากคุณ : naree_monkey
เขียนเมื่อ : 16 ก.พ. 55 16:30:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com