Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มุกเหลี่ยมเพชร สมกับคำที่ว่าเพชรแท้ อยู่ที่ไหนก็ยังเป็นเพชร ติดต่อทีมงาน

มุกเหลี่ยมเพชรดูจะเป็นละครม้ามืด นอกสายตา ที่หลายคนรวมถึงตัวเรายอมรับว่าไม่เคยคิดที่จะดูะละครเรื่องนี้เลย แต่พอเปิดดูผ่านๆหรือฟังคนอื่นเล่า ก็ต้องกลับมาดูและติดหนึบในเวลาต่อมา

มุกเหลี่ยมเพชรเป็นละครจากค่ายคุณภาพ เป่า จิน จง ค่ายละครที่มีละครในความทรงจำใครหลายต่อหลายคนมาแล้ว แต่เกิดเหตุทำให้ต้องย้ายสถานี ทำให้ใครหลายต่อหลายคนเป็นห่วงว่า ค่ายละครที่ตนเองรักนั้นจะผลิตออกมาได้เหมือนเดิมหรือไม่
แต่ยอมรับว่าตอนแรกๆที่ย้ายมา ผลงานยังไม่ top เป็นค่ายละครแถวหน้าของช่องเท่าไหร่


นักแสดงนำ
หนูมุก เราไม่เคยชอบซูซี่ แทบไม่เคยดูละครที่เธอเล่นแบบจริงจัง แต่ทว่าเรื่องนี้ทำให้เราทราบว่า เธอเป็นคนที่เต็มที่กับการทำงานมาก กล้าที่จะเล่น แม้กระทั่งฉากที่ห้อยหัวลงมา
พี่เพชร เช่นเดียวกันกับซูซี่ เรื่องนี้ทำให้รู้ว่าโฬมมีเสน่ห์มาก เป็นผู้ชายที่อ้อนแล้วหวาน ฟังเสียงแล้วแทบละลายกันเลยทีเดียว
เจนจิรา เอ้ย เจนจบ เจสัน ยัง คนนี้ไม่ขอเอ่ยถึง เพราะใครหลายต่อหลายคนพูดกันไปมากแล้ว ขอบอกแค่ว่าสุดยอดมาก
นิจนันท์ มะปราง เป็นคนที่ออกมาแล้วทำให้เรารู้สึกรำคาญผู้หญิงคนนี้มาก และมะปรางก็เล่นร้ายได้สุดยอดจริงๆกับหลายๆฉากหลายตอน เป็นตัวร้ายที่ฉลาด สองหน้า เอ๊ะ นี่เรียกชมหรือ แต่ชมจริงๆค่ะ มะปรางแสดงสีหน้าที่ทำให้อยากตบผู้หญิงคนนี้จริงๆ
ชนินทร ความรู้สึกเดียวกับนิจนันท์แต่ทว่ามีความสงสารเกิดขึ้นด้วย เป็นตัวร้ายที่เราเกลียดไม่ลง


มาพูดถึงเรื่องราวของละครกันบ้าง
บทโทรทัศน์ ของเรื่องนี้สามารถกระจายความสำคัญของนักแสดงได้อย่างครบถ้วน เรื่องราวสนุก น่าติดตาม ถึงแม้ว่าบางตอนอาจจะดูแปลก เกินจริง ขาดๆเกินไปบ้าง แต่โดยรวมถือว่าเรื่องนี้เขียนได้ดีเกินระดับมาตรฐานละครไทยทั่วไป บางทีอาจจะเทียบขั้นละครต่างประเทศก็ว่าได้


และอีกประการหนึ่ง ความละเอียดในการถ่ายทอดละครเรื่องนี้
มีใครเคยคิดไหมว่าการตำแหน่งการยืนของนักแสดงก็เป็นการสื่อเชิงสัญลักษณ์ ตำแหน่งการยืนของเจนจบ ถ้าเราไม่ได้อ่านจากกระทู้หนึ่งในพันทิพย์เราจะไม่รู้เลยว่า อ่๋อ ละเอียดมาก คิดมาทุกอย่างแล้ว

แม้กระทั่งฉากเล็กๆที่พี่เพชรยืนคุยกันหนูมุกในงานศพมีใครสังเกตเห็นเหมือนเราบ้างว่า ฉากด้านหลังคือ รุจากับแอนดี้กำลังประครองพี่กริชลงจากบันได ขอชื่นชมจริงๆแม้กระทั่งฉากเล็กๆที่ไม่จำเป็นต้องเอานักแสดงมาก็ได้ แต่ทีมงานกลับใส่ใจกับรายละเอียดถึงขนาดนี้


มุกเหลี่ยมเพชร เป็นละครที่ไม่ได้กระแสจากฐานแฟนคลับของนักแสดงนำ ไม่ได้แรงสนับสนุนจากช่องเท่าที่ควร ไม่มีรายการไหนเชิญมาสัมภาษณ์ แต่ทว่าละครกลับแรงเกินคาด เราไม่รู้ว่ากระแสดีเฉพาะที่นี่รึเปล่า แต่อย่างไรละครเรื่องนี้หลายคนก็พูดถึงกันอย่างกว้างขวาง

ละครเรื่องนี้จะเหมาะรึเปล่านะ กับคำที่ว่า เพชรแท้ อยู่ที่ไหนก็ยังเป็นเพชร

จากคุณ : เนว่า
เขียนเมื่อ : 16 ก.พ. 55 23:02:34




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com