Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<>มุกเหลี่ยมเพชร<> ฉากจบ เวอร์ชั่นคนดู ติดต่อทีมงาน

น่าดีใจแทนผู้จัดละครมาก ที่ผู้ชมออกมาวิจารณ์กันขนาดนี้ เชื่อว่าคนที่ออกมาพูดถึงตอนจบในแง่มุมต่างๆ ล้วนรักและชอบละครมุกเหลี่ยมเพชรด้วยกันทั้งนั้น ด้วยเหตุที่ติดตามละครมาอย่างต่อเนื่อง หักมุมแล้วหักมุมอีก แถมหักกระดูกกันให้คนดูเสียวกร๊อบๆ ทำให้คนดูลุ้นตามการดำเนินเรื่องของละคร

เชื่อว่าหลายคนที่ยอมไม่อ่านเรื่องย่อ ต่างก็นึกวาดภาพฉากจบไว้หลายอย่าง ส่วนเมื่อวานที่ได้ดูตอนจบกันไปจึงมีทั้งชอบ ไม่ชอบ วิจารณ์กันไปอย่างสนุก บ้างก็สร้างฉากจบกันต่อเอง ถือว่าเป็นสิ่งยืนยันถึงความสำเร็จของละคร ที่ผู้ชมเข้ามามีส่วนร่วมขนาดนี้ ผมนึกถึงกรณีเรื่องเชอร์ล๊อคโฮล์มส์ ที่ผู้เขียนกะว่าจะปิดเรื่อง เลิกเขียน โดยสร้างตอนจบเอาไว้ แต่หลังจากนั้นคนอ่านออกมาเรียกร้องจนกระทั่งผู้เขียนต้องกลับมาเขียนภาคต่อฟื้นชีพให้โฮล์มส์ เพราะคนอ่านรักนิยายเรื่องนี้ รักตัวละคร ก็เหมือนละครเรื่องนี้นั่นเอง

มีความเห็นหนึ่งในกระทู้อ้างอิง http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A11717486/A11717486.html#71 จากคุณ Nothing Is Real อ่านๆ ดูแล้วก็น่าสนใจขอเอามาเติมแต่งอีกหน่อย

ผมจึงขออนุญาตผู้จัดละคร ผู้เขียนบท แต่งเติมเปลี่ยนแปลงเขียนฉากจบในแบบที่ผมคิดๆ ไว้บ้าง ด้วยความชอบและรักละครเรื่องมุกเหลี่ยมเพชร ดังนี้

**********************************************

หลังจากเจนจบวางแผนให้ภูผาไปดักลักพาตัวหนูมุกและพาทีกลางทาง เจนจบก็โทรบอกภูผาว่าจบงานของแกแล้ว พร้อมบอกที่อยู่ของเมียและลูกภูผา แต่ภูผาก็มีความระวังตัวอยู่สูงเพราะไม่ไว้ใจเจนจบ เมื่อไปถึงที่ที่เจนจบบอกไว้จึงระมัดระวังอย่างมาก และก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ลูกและเมียภูผาถูกมัดด้วยชนวนระเบิดเวลา ภูผายิ้มเยาะด้วยความสมเพชและความแค้น พร้อมนึกในใจว่า“รู้จักตรูน้อยไปแล้ว ไอ้เจนจบ”...

พาทีและหนูมุกที่ถูกมัดอยู่หลังจากภูผาไปแล้ว ก็ดิ้นรนหาทางรอด แต่หนูมุกเธอพกเครื่องติดตามตัว GPS มาด้วย ไว้กันเหนียวกรณีวางแผนเล่นเกมซ่อนเจ้าสาวผิดพลาด ทำให้แอนดี้และเพชรตามมาช่วยไว้ได้ เพชรรีบโทรตามรถพยาบาลมาช่วยพาทีออกจากที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นเจนจบก็มาถึงที่สวนสนุกพอดี เจนจบโกรธอย่างมากและพร้อมที่จะจัดการกับทุกคนที่ขวางทาง เพชรแทบไม่อยากจะเชื่อว่าทุกเรื่องที่เกิดขึ้น(แฟลชแบ๊คเหตุการณ์ต่างๆประกอบ) ว่าเจนจบเพื่อนรักของเขานั่นเองที่วางแผนทำเรื่องต่างๆทุกอย่าง แล้วก็ตามด้วยซีนเปิดตัวความรักของเจนจบที่มีต่อเพชร(แบบในฉากจบเมื่อวาน) แล้วก็เกิดการต่อสู้กัน แอนดี้ก็รับมือเจนจบแทบไม่อยู่ หนูมุกสู้กับเจนจบอย่างเมามันส์สะใจคนดู เจนจบพลาดตกจากที่สูงลงไป แต่กระดูกขาหัก วิ่งกระเผลกๆ แต่ไปเหยียบโดนกับดักหมี....(อันนี้ต้องมี 555) และระหว่างเจนจบร้องโอดโอยครวญคราง ก็มองเห็นชายชุดดำปรากฏตัวขึ้น .... ภูผานั่นเอง ตามมาทวงค่าปล้นอะดอเรลล่า แต่ภูผาก็รู้อยู่แล้วว่าคงไม่ได้ จึงส่งกระสุนปลิดชีพเจนจบตายอย่างอนาถ ก่อนตายเจนจบปรากฎภาพเรื่องไม่ดีต่างๆ ที่เคยทำมาแต่ไม่ทันได้สำนึกผิดอะไรก็สิ้นใจไปซะก่อน

เมื่อทุกอย่างคลี่คลาย พาทีพร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจึงเข้าไปตรวจสอบบ้านของเจนจบ ฉากนี้ทุกคนจะได้อึ้งกับบ้าน เสื้อผ้า รูปของเพชรที่อยู่ในห้องนั่งเล่นเจนจบ และก็...อะดอเรลล่า

เพชรรู้ความจริงแล้วว่ามุกดาเป็นตำรวจสากล และมาทำงานเพื่อสืบคดี เมื่อมีหลักฐานว่าเพชรไม่เกี่ยวกับเพชรอะดอเรลล่าแล้ว และคนบงการคือเจนจบก็เสียชีวิตแล้ว มุกดา แอนดี้ เจอรี่ จึงต้องนำเพชรกลับไปอเมริกาเพื่อปิดคดี พร้อมกับพาพี่ชายคือคมกฤชและรุจจาไปหาหมอที่อเมริกาด้วย ก่อนจากไปมุกดาไม่ได้มีท่าทีที่มีเยื่อใยกับเพชรเลย เธออยู่ในมาดตำรวจสากล สวมแว่นดำ คล้องปืนและแจ๊คเก็ตหนัง ทุกอย่างทำไปตามหน้าที่ เพชรเสียใจมาก พาทีต้องช่วยปลอบเพชรก่อนจากกับมุกดา

ภูผายอมมอบตัว ยอมรับความจริงและเป็นพยานให้กับคดี กลับตัวได้ออกจากคุก มาอยู่กับครอบครัวมีความสุข และทำมาหากินในทางสุจริต ไม่ข้องแวะกับการสมาคมกับคนชั่วอีกต่อไป ส่วนลูกชายก็ไปรักษาในเครือข่ายประกันสุขภาพถ้วนหน้า หายจากโรคที่เป็นอยู่

ส่วนแมงมุมก็ไม่แน่อาจจะไปประกวดเอาดีทางร้องเพลง (มั้ง)  .... : )


1 ปีต่อมา .....

ช่วงเวลาที่มุกดาไม่อยู่ เพชรกับพาที ก็ช่วยกันกอบกู้บริษัท หลังจากพนักงาน ตายไป 3 คน และแน่นอนเขาไม่มีทางลืมมุกดาได้ เพชรนึกย้อนไปถึงภาพเก่าๆ ความทรงจำที่มีต่อมุกดา (กว่าจะมาถึงตอนนี้คงต้อง service แฟนละคร ด้วยการยืดไปอีก 1 ตอน จบพุธที่ 22 ก.พ.) จนกระทั่งวันหนึ่ง งานเปิดตัวโชว์เพชรชื่อ “...(อะไรก็ได้)…” สตาร์ไดมอนด์ได้จ้างนักเต้นแทงโก้มาเปิดงาน.... และนั่น.................เพชร ได้พบกับสาวแทงโก้ในชุดสีแดงสวมหน้ากาก คนที่เพชรเคยเจอเมื่อปีก่อน  เพชรไม่รอช้าด้วยความอยากรู้ว่าเธอคือใครและเคยช่วยชีวิตเพชรไว้ จึงเข้าไปขอเต้นรำด้วย........แล้วก็บทพูดอะไรก็ว่ากันไปในรายละเอียด พาทีก็เต้นมาชนทั้งสองทำให้สะดุดล้มลง หน้ากากเปิดออก..... เป็นหนูมุกบาร์บี้แอ๊บแบ๊วแต่งตาสีนกแก้วนั่นเอง แล้วก็กุ๊กกิ๊กกันไปตามท้องเรื่อง

หนูมุกบอกว่า แม้ว่ามุกดาไม่มีทางที่จะกลับมาเพราะหน้าที่ แต่หนูมุกแอ๊บแบ๊วสมองใสคนนี้ก็ยังรักพี่เพชรอยู่เหมือนเดิม...

หลังจากเพชรขอหนูมุกแต่งงานอีกครั้ง เกมซ่อนเจ้าสาวก็เริ่มขึ้นอีกครั้งหนึ่ง แต่คราวนี้ไม่มีพลาดอีกแล้ว เพราะคนซ่อนคือคุณแม่มรกต คุณเผ่า พาที และคุณปัก ซึ่งพี่เพชรก็ต้องยอมทำทุกอย่างไม่มีเงื่อนไข เช่นให้คุณปักแกล้งขำๆ ยกน้ำหนักและว่ายน้ำแข่งกับพาที(ฉากสระว่ายน้ำรีเทิร์น) กว่าจะหาเจ้าสาวเจอ ก็ต้องยอมทำทุกอย่าง ไม่ว่าอะไร ........แล้วก็จบบริบูรณ์


ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้ เชื่อว่า 100 คน 100 ความคิด ใครคิดฉากจบไว้อย่างไร ก็มาแลกเปลี่ยนกันครับ อ่านสนุกๆ ขำๆ เพื่อเป็นการ Tribute ให้กับละครที่ยอดเยี่ยมเรื่องนี้

มุกเหลี่ยมเพชร สุดยอด

หวังว่าจะได้เห็นทีมผู้จัดและนักแสดง ออกรายการสัมภาษณ์อะไรบ้างนะครับ อยากดู อยากฟังเขาคุยกัน



แก้ไขเมื่อ 17 ก.พ. 55 07:04:05

แก้ไขเมื่อ 17 ก.พ. 55 06:54:49

แก้ไขเมื่อ 17 ก.พ. 55 06:52:06

แก้ไขเมื่อ 17 ก.พ. 55 06:51:04

จากคุณ : wealthyman
เขียนเมื่อ : 17 ก.พ. 55 06:42:04




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com