Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถึง...คุณปราณประมูล ผู้เขียนบท "ลิขิตฟ้า ชะตาดิน" (ขำๆ ไม่มีอะไรซีเรียส) ติดต่อทีมงาน

(กระทู้สำหรับสาววายนะจ๊ะ ^^)


ปกติเราเป็นคนไม่ค่อยติดละคร พยายามจะดู หรืออยากดูหลายเรื่อง เวลามีนักแสดงที่น่าสนใจ แต่ดูเท่าไหร่ก็ไม่ติด - -" คือไม่คิดจะตามดูทุกวัน ลืมบ้าง อะไรบ้าง จนสุดท้ายละครมันจบไปโดยที่เรายังไม่ได้ดู - -"


แต่เมื่อไม่กี่วันก่อน พอดีเปิดไปดูช่อง 5 ก็เห็นละครเรื่องนี้ และเห็นว่าเป็น "ไมค์" เล่นก็เลยลองดู ก่อนหน้านี้เคยคิดอยากดูละครของ "กอล์ฟ - ไมค์" ที่ฉายช่อง 9 แต่มันก็ไม่ทำให้ติด จนสุดท้ายละครจบไปโดยเราไม่ได้ดูเหมือนเดิม


แต่เรื่องนี้ พอได้เห็นไมค์เล่นบทร้ายๆ แล้วก็รู้สึกว่าเนื้อเรื่องมันมีอะไรที่น่าสนใจ เราก็เลยนั่งดูจนจบได้  หลังจากนั้นก็เลยไปนั่งอ่านเรื่องย่อ 


โอ้โห! เป็นอะไรที่แบบว่า >.<~ เนื้อเรื่องมันลึก และส่วนตัวเราชอบแนวศึกสายเลือดอยู่แล้ว 


ที่สำคัญแค่เห็นหน้าหวานๆ ของไมค์ เราก็รู้สึกได้ว่าเรดาร์ "สาววาย" เริ่มทำงานอย่างรวดเร็ว เราว่าละครเรื่องนี้มันต้องมีอะไร ให้สาววายได้จิ้นกระหน่ำแน่ๆ  5555+ 


แล้วบังเิอิญ เราไปซื้อ นิตยสาร XACT Magazine มาอ่าน (บังเอิญจริงๆ เพราะเข้าใจผิดว่ามันเป็นบทโทรทัศน์ที่พิมพ์ขายเกลื่อนตาม 7) 


และได้อ่าน บทสัมภาษณ์คุณปราณประมูล ในกรอบสีเหลืองตอนท้าย หัวข้อ "นี่สิ...วิธีเขียนบทแบบปราณประมูล" 


ซึ่งเรามาสะดุดกับหัวข้อสุดท้ายคือ 

* ฉากนี้คนเขียนบทขอเสนอ ? : "เรามองละครแบบสินค้าเลย คือมองว่าคนดูอยากเห็นภาพอะไร และที่เรารู้ว่าคนดูอยากเห็นแน่ๆ คือภาพไมค์กับสนอยู่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นฉากแอ็คชั่นหรือวายนิดๆ อันหลังหมายถึงฉากที่ผู้ชายหน้าตาดีสองคนอยู่ด้วยกัน อาจจะทะเลาะกันหรือขับเคี่ยวเชือดเฉือนกัน ถ้ามีโอกาสก็พยายามจัดสิ่งนี้เข้าไป แ่ต่นอกนั้นก็เป็นเรื่องของจังหวะที่ต้องมีหนัก มีผ่อน แต่ครบรสแน่นอน" 



ซึ่งพอได้อ่านแล้วคำว่า "วายนิดๆ" ของคุณปราณฯ อยากให้เปลี่ยนเป็น "วายหนักๆ" แทนจะได้มั้ย ? 5555+ 


ไม่ต้องถึงขนาดโจ่งแจ้งชัดเจน (แบบคู่พี - ก้อง) แต่อะไรก็ได้ที่ทำให้สาววายจิ้นสนุก >.<~ (แค่นี้ก็จิ้นไปไกลละ 555+)


แต่ละครเรื่องนี้คงถ่ายจบไปแล้ว (บอกแล้วว่าขำๆ) แค่อยากบอกว่าเราชอบบทละครเรื่องนี้มาก และชอบมากที่ผู้เขียนบทเข้าใจใส่ "ความวายนิดๆ" นั่นมา ให้สาววายได้ดูแล้วเิกิดจินตนาการล้ำเลิศ 555+ 


ชอบมาก (จะพยายาม) ดูทุกวัน แม้สายอากาศของหอพักเรา จะทำให้ช่อง 5 กลายเป็นหนังสามมิติ (แบบไม่ได้ใส่แว่น) ก็ตาม 5555+ 





ปล. นานๆ จะตั้งกระทู้เรื่องอื่น นอกจาก เดอะช็อคสักที 555+

จากคุณ : jh_loveproject
เขียนเมื่อ : 17 ก.พ. 55 23:17:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com