Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถึงคราวงานเข้า!! "นิชคุณ" โดนตำหนิประเด็น "ธงอาทิตย์อุทัย" [ย้ายจาก : บันเทิงวิทยุ-โทรทัศน์] ติดต่อทีมงาน

งานโฆษณาสินค้าในเมืองไทยของหนุ่ม "นิชคุณ" ได้ก่อให้เกิดเสียงวิจารณ์ขึ้นมาในเกาหลีใต้ กับการปรากฏภาพ "ธงอาทิตย์อุทัย" ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ต้องห้ามสำหรับสังคมเกาหลี ขึ้นมาในโฆษณาดังกล่าว - Allkpop


ดูเหมือนช่วง 2 - 3 วันมานี้ชื่อของ นิชคุณ ต้องตกเป็นข่าวประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อยู่ไม่เว้นแต่ละวัน หลังจากช่วงก่อนหน้านี้เขามีส่วนร่วมในการวิจารณ์เชิงตำหนิศิลปินชาวเกาหลีใต้ Block B ที่พูดจาไม่เหมาะสมขณะเข้ามาทำงานในเมืองไทย แต่สำหรับเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้น นิชคุณ กลับต้องเป็นฝ่ายถูกวิจารณ์เสียเอง
     
      โดยในโฆษณาสินค้าเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มี นิชคุณ เป็นผู้แสดงนำ ในช่วงหนึ่งได้ปรากฏภาพที่ไอดอลหนุ่มเชื้อสายไทยเต้นอย่างสนุนสนานโดยมีภาพของ "ธงอาทิตย์อุทัย" อยู่เบื้องหลัง ซึ่งสำหรับธงดังกล่าวถือเป็นสัญลักษณ์ของกองทัพญี่ปุ่นในสมัยสงครามโลก กับความทะเยอทะยานเพื่อความเป็นเจ้าจักรวรรดินิยมในช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่ 20 ซึ่งหลายประเทศที่ต้องตกเป็นเหยื่อของกองทัพญี่ปุ่นในสงครามครั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น จีน หรือเกาหลี ต่างยังคงมอง ธงอาทิตย์อุทัย เป็นสิ่งต้องห้าม
     
      ซึ่งมีชาวเกาหลีใต้บางส่วนมองว่า ในฐานะศิลปินที่ออกผลงานในเกาหลีใต้เป็นหลัก การมีภาพของธงต้องห้ามอยู่เบื้องหลังในผลงานจึงเป็นสิ่งไม่เหมาะสม และไม่ควรจะเกิดอย่างยิ่ง
     
      อย่างไรก็ตามสื่อในเกาหลีใต้เองยังพยายามอธิบายว่าภาพธงที่มีปัญหา ไม่ได้ถูกใช้เพื่อเชื่อมโยงเกี่ยวกับแง่มุมทางประวัติศาสตร์ใด ๆ เลย แต่แนวคิดของโฆษณามีเนื้อหาเกี่ยวกับการยกย่อง นิชคุณ ในฐานะความภาคภูมิใจของคนไทย ที่ได้มีโอกาสขึ้นแสดงในหลาย ๆ ประเทศทั่วเอเชียรวมถึงญี่ปุ่น ซึ่งธงตัวปัญหานั้นถูกเลือกใช้เพื่อเป็นตัวแทนของประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น นอกจากนั้นในโฆษณาก็ยังมีภาพของ นิชคุณ เต้นอยู่กับฉากหลังที่เป็นภาพของกรุงโซลด้วย
     
      ฝ่ายตัวแทนของศิลปินหนุ่มแห่งวง 2PM ได้อธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า นิชคุณ ถ่ายทำโฆษณาชิ้นนี้โดยตรวจเช็คบทดูแล้ว ซึ่งก็พบว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนธงอาทิตย์อุทัยที่เห็นในโฆษณานั้นเป็นการใส่เข้าไปด้วยเทคนิคทางภาพ หลังจากถ่ายทำเสร็จสิ้นแล้ว เจ้าตัวจึงไม่ทราบเรื่องนี้ในระหว่างถ่ายทำเลย
     
      อย่างไรก็ตามในการให้สัมภาษณ์กับ TVDaily ทาง JYP Entertainment ยังกล่าวขออภัยต่อเรื่องที่เกิดขึ้น และยอมรับว่าพวกเขาควรจะตรวจสอบรายละเอียดของงานต่าง ๆ ที่ไอดอลหนุ่มในสังกัดรับ ด้วยความรอบคอบมากกว่านี้ และจะพยายามไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต


http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9550000024086

 
 

จากคุณ : CYMG
เขียนเมื่อ : 22 ก.พ. 55 20:02:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com