Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระแส “แอนตี้-คิมแตฮี” ในญี่ปุ่นยังไม่จบ-ยกเลิกอีเวนต์หวั่นอันตราย ติดต่อทีมงาน

งานอีเวนต์โปรโมตสินค้าของดาราสาวชาวเกาหลีใต้ "คิมแตฮี" มีอันต้องยกเลิกไปในที่สุด ภายหลังกระแสความไม่พอใจในตัวเธอจากบรรดาชาวญี่ปุ่นส่วนหนึ่งยังคงคุกรุ่นอยู่ จากประเด็นเขตแดน และการเมืองต่างประเทศที่เป็นปัญหาคาราคาซังมาหลายปี
     
      เกาะที่ตั้งอยู่ต่างฝั่งทะเลตะวันออก ซึ่งอันที่จริงแล้วควรจะเรียกว่าเป็นโขดหินด้วยซ้ำ กับพื้นที่เพียงประมาณ 0.18745 ตารางกิโลเมตร แต่กลับสร้างปัญหาความขัดแย้งที่ยังไม่สามารถหาข้อยุติให้กับสองประเทศ เพราะขณะที่เกาหลีใต้อ้างว่าเกาะ “ทอคโด” เป็นของพวกเขา ประเทศญี่ปุ่นก็อ้างสิทธิ์เหนือเกาะที่พวกเขาเรียกว่า “ทาเคชิม่า” เช่นเดียวกัน
     
      ซึ่งดาราสาวสวยชาวเกาหลีใต้ คิมแตฮี ที่โด่งดังจากงานอย่าง Stairway to Heaven, Love Story in Harvard, Iris และ My Princess ได้ไปเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งดังกล่าว จากเรื่องราวเมื่อหลายปีก่อน มีทีรายงานว่าเธอ และน้องชายที่ชื่อว่า ลีวาน ได้เคยร่วมกิจกรรม “Love Dokdo” ที่มีเป้าหมายรณรงค์อ้างสิทธิ์เหนือเกาะทอคโดนั่นเอง
     
      โดยมีข้อมูลระบุว่า เธอเคยเดินทางไปสวิสเซอร์แลนด์เพื่อกิจกรรมดังกล่าว ทั้งแจกเสื้อยืดที่มีตัวอักษรว่า "ทอคโดเป็นของเรา" รวมถึงแผ่นซีดีที่บรรจุเพลงรณรงค์ด้วย จนทำให้ในตอนนั้นเธอถูกยกให้เป็น “เทพธิดาผู้พิทักษ์” แห่งเกาะทางทะเลตะวันออกกันเลยทีเดียว
     
      ซึ่งเหตุดังกล่าวเคยทำให้ คิมแตฮี ต้องเคยถูกประท้วง มีผู้คนออกมาเดินขบวนยกป้ายต่อต้าน เมื่อครั้งที่ทีวีซีรีส์เรื่อง Boku to Star no 99 Nichi ผลงานการแสดงในซีรีส์ญี่ปุ่นครั้งแรกของดาราสาววัย 31 ปี เริ่มแพร่ภาพออกอากาศเมื่อปลายปีก่อน
     
      และดูเหมือนว่าแม้เวลาจะผ่านไปได้หลายเดือนพอสมควรแล้ว กระแสดังกล่าวก็ยังไม่ได้เบาบางลง จนล่าสุดต้องมีการยกเลิกอีเวนต์ประชาสัมพันธ์สินค้าซึ่งจะจัดกันในกรุงโตเกียวที่เดิมที คิมแตฮี จะมาร่วมงานด้วยไปในที่สุด
     
      Rohto Pharmaceutical Co., Ltd., เจ้าของสินค้าผลิตภัณฑ์บำรุงผิว Yukigokochi ที่เลือก คิมแตฮี มาเป็นพรีเซนเตอร์กล่าวอธิบายว่าการยกเลิกอีเวนต์เกิดขึ้นเพราะบริษัทห่วงใยในประเด็นความปลอดภัยเป็นหลัก หลังมีการแสดงความเห็นให้ร้ายต่อดาราสาวผ่านเว็บไซต์มากมาย
     
      โดยการยกเลิกงานอีเวนต์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ก่อนจะถึงวัน Takeshima Day เพียง 2 วัน ซึ่งวันพิเศษดังกล่าว ถูกริเริ่มจากผู้ว่าการจังหวัดชิมาเนะ ที่เริ่มประกาศให้มีวัน Takeshima Day มาตั้งปีแต่ 2005 เพื่อเป็นการรณรงค์อ้างสิทธิ์ในเกาะที่มีปัญหา และวันพิเศษนี้ยังเคยก่อให้เกิดกระแสประท้วงกันอย่างกว้างขวางในประเทศเกาหลีใต้ด้วย

ข่าวจาก  :  ASTVผู้จัดการออนไลน์
http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9550000024445

 
 

จากคุณ : Dear Nostalgia
เขียนเมื่อ : 23 ก.พ. 55 18:44:47




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com