Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
หมวย พิลาวรรณ ขอรับผิดทั้งหมด ยัน ฮาเวิร์ด หวัง บังคับทำแท้ง ติดต่อทีมงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Pilawan Arreerop


         หมวย พิลาวรรณ ขอยอมรับผิดทั้งหมด ลั่นขอยุติการพูด ยืนยัน ฮาเวิร์ด หวัง บังคับทำแท้งจริง – ด้านนักสิทธิสตรี เผย สังคมควรเห็นใจ และช่วยเหลือ

         จากกรณีที่ ฮาเวิร์ด หวัง ดารา-นายแบบหนุ่ม อดีตนักร้องบอยแบนด์รุ่นจิ๋ว "ไจแอนท์" ออกมายอมรับว่าเคยพา หมวย พิลาวรรณ อารีรอบ อดีตแฟนสาว มิสแม็กซิม 2010 ไปทำแท้งจริง แต่เป็นการสมยอมไม่ได้บังคับ ซึ่งแตกต่างจากที่ฝ่ายหญิงให้ข่าวว่าถูกฝ่ายชายบีบบังคับ กระทั่งยอมไปทำแท้ง แต่สภาพจิตใจย่ำแย่มาโดยตลอด จนถึงขั้นคิดสั้นฆ่าตัวตายนั้น

         ล่าสุด วานนี้ (24 กุมภาพันธ์) หมวย พิลาวรรณ ได้ออกมายืนยันอีกครั้งว่า ถูกบังคับให้ทำแท้งจริง ๆ และขณะนี้ชีวิตก็ย่ำแย่มาก โดยเปิดใจว่า เรื่องที่บอกว่าเขาพยายามจะเข้ามาพูดกับตนเรื่องทำแท้ง ตนก็บอกว่าอย่าเข้ามายุ่ง ตนจัดการเองได้ ทุกครั้งที่เขาโทรมาจะบอกว่าให้ตนไปทำแท้ง โดยเขาจะเป็นคนออกเงินให้ เขาไม่เคยบอกเลยว่าอยากเอาลูกไว้

         หมวย พิลาวรรณ กล่าวต่อไปว่า ตนขอยอมรับผิดทั้งหมด แม้อีกฝ่ายไม่ยอมรับอะไรเลยก็ตาม จากนี้ขอยุติการพูดแล้ว สถานการณ์ที่เกิดขึ้นมีผลกระทบต่อชีวิตมาก ไปไหนมาไหนตัวเองต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ มีแต่คนซุบซิบ ผิดกับเมื่อก่อนที่ตนสามารถไปไหนได้อย่างสง่าผ่าเผย

         สำหรับกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น น.ส.ณัฐยา บุญภักดี ผู้ประสานงานมูลนิธิสร้างความเข้าใจเรื่องสุขภาพผู้หญิง กล่าวว่า การที่หญิงคนหนึ่งทำแท้งจนต้องฆ่าตัวตายและไม่ได้รับการช่วยเหลือจากส่วนไหน เลย หากเป็นประเทศที่มีการให้ความช่วยเหลือ สิ่งที่หญิงคนนั้นจะได้รับคือการดูแลหลังทำแท้ง คือ

         1. ดูแลทางกายว่ามีภาวะแทรกซ้อนหรือไม่

         2. ดูแลจิตใจ ให้คำปรึกษา การดูแลเชิงศาสนา เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ จะได้ไม่ต้องรู้สึกผิดเป็นตราบาป

         3. ให้คำปรึกษาเรื่องคุมกำเนิด

         ทั้งนี้ ในสังคมไทยยังไม่มีระบบเหล่านี้ เนื่องจากมองว่าเป็นปัญหาส่วนบุคคล จึงไม่ได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐ อีกทั้งผู้เสียหายยังถูกประณามจากประชาชนและสื่อ แต่กรณีนี้ผู้หญิงออกมายอมรับผิดอย่างกล้าหาญ สังคมจึงควรเห็นใจ แต่ไม่ปล่อยให้เรื่องเหล่านี้ผ่านไปโดยไม่แก้ไข เพราะยังมีผู้หญิงอีกมากที่ไม่เป็นข่าวซึ่งฆ่าตัวตายไปโดยที่ไม่มีใครรู้ว่า มาจากเหตุผลใด

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERXdOREkxTURJMU5RPT0=&sectionid=TURNd01RPT0=&day=TWpBeE1pMHdNaTB5TlE9PQ

 
 

จากคุณ : รักแรกคือเธอ
เขียนเมื่อ : 25 ก.พ. 55 13:09:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com