Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
++++ East of Eden เส้นทางเดินชีวิตของ พี่ชายที่เสียสละที่สุดในสามโลก ++++ ติดต่อทีมงาน

กระทู้เก่าโดนลบไปแล้วครับ(ไม่เข้าใจ แต่ยังไงก็ต้องขอโทษทุกๆคนด้วยนะครับ) ผมหาข้อมูลเก่ามาได้แค่นี้นะครับ SPOIL กันได้ตามสะดวกเลยครับ [Spoil จงเจริญ ลอกเขามาอีกที 55+]

ทำไมเรา "เซาะกราว แท้เหลา" เพิ่งได้ดูซีรีย์ดีซีรีย์ดังที่ใครๆหลายๆคนในบ้าน ก็กล่าวขวัญถึง...แล้วจึงได้รู้อะไรหลายๆอย่างเลยครับ???

เรื่องนี้ได้รับแรงเชียร์จากหลายๆคนในบ้านมากมายเหลือเกินครับ ต้องขอสารภาพโดยตรงเลยนะครับว่า... ตอนแรกๆในช่วงที่ดู EP แรกๆน่ะครับ

โอ้ว..แม่เจ้า~~ ชีวิตทำไมมันจะเศร้า รันทด หดหู่ อะไรได้มากมายขนาดนั้น โดยเฉพาะ "ดองชอน" พี่ที่แสนดี(เหลือเกิ๊นน...ในโลกนี้จะมีใครที่เสียสละได้มากมายแบบนี้ไหมเนี้ยะ) ยังคิดในใจเล่นๆเลยนะครับว่า ถ้าเกิดว่า "พยาบาลยูมินเฮ" ไม่สลับสับเปลี่ยน เด็กในวันนั้น เนื้อเรื่องมันจะเปลี่ยนไปเป็นการแก้แค้นธรรมดาในทันที (แต่ต้องการแบบไม่ธรรมดาสินะเนี้ยะ ถึงเล่นกับจิตใจคนดูได้มากมายขนาดนี้)

เท่านั้นยังไม่พอ เดี๋ยวก็ทำให้เศร้า แล้วกลับมาทำให้มีความสุข สักพักกลับไปเศร้าอีกและ มาอีกหน่อยก็ทำให้ยิ้ม โอ๊ย~~ "นี่มันเป็นซีรีย์ที่เล่นกับจิตใจคนดูชัดๆ" (ดีนะดูคนเดียว ถ้ามีเพื่อนข้างๆมันคงว่า"บ้า"แล้ว 55+ เดี๋ยวยิ้ม เดี๋ยวหัวเรา เดี๋ยวร้องไห้ เปลี่ยนอารมณ์แทบไม่ถูกเลยเวลาดูเรื่องนี้นะครับ) ยิ่งเวลาดูตอนที่พี่น้องเจอกัน ไม่ว่าจะน้องชายแท้ๆหรือน้องที่เลี้ยงมากับมือก็ตาม จะรู้สึกอินได้ตลอดเลย

แต่สำหรับฉากที่ถือว่า เป็นฉากที่รู้สึกประทับใจ(ถึงกับขนลุกทุกครั้งก็ว่าได้) คือ "ฉากสัญลักษณ์มือ" ครับ

ยิ่งช่วงความยากลำบากของครอบครัวพระเอกที่ฟันฝ่าร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา พอมาเจอ ฉากนี้ บวกกับ ดนตรีที่เศร้าได้แบบรันทดกับชีวิตสุดๆเลย ทำให้ยิ่งอินและชอบมากๆครับ ยิ่งหลังๆพี่ชาย น้องชายที่เลี้ยงมากับมือ กับน้องชายแท้ๆ ทั้ง 3 มาเจอกัน เรื่องราวช่วงนี้ยิ่งสื่ออารมณ์ได้ดีทำให้อินมากยิ่งขึ้นไปอีก(นี่แหละ...ประเด็น เนื้อหาหลักๆของเรื่องอย่างแท้จริงที่รอคอยมานานแสนนานครับ)

ต้องบอกว่า "เฮ้ย...อะไรว่ะเนี่ยะ?!? อีกนิดเดียวจะมีความสุขอยู่แล้วเชียว..." ผมได้ภาพติดตาไปอีกเรื่อง อย่างที่พี่ๆป้าๆในบ้านบอกมาไปเพิ่มอีกเรื่องแล้วครับ 555+ ^_^

และได้ประโยคที่น่าจดจำมาด้วยครับ ที่ว่า " 1 วัน เท่ากับ 1000 ปี และ 1000 ปีมีค่า เท่ากับ 1 วัน"

********************************** WARNNING **********************************

**คำเตือน** หลังจากนี้เป็นต้นไป จะเริ่มเข้าสู่การสปอย์อย่างสมบูรณ์แบบ ผู้ที่ยังไม่ได้ดู โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน (ข้ามไปเลยก็ได้ แต่คาดว่าคงดูกันหมดแล้ว เหลือเราคนเดียว 55+ ^_^)

-  พระเอกที่เล่นเป็น "ดองชอล" ตอนเด็กชื่อว่าอะไรเหรอครับ?? หน้าตาเป๊ะมาก หล่อเทพแต่เด็กเลย (พอโตมานี้ไม่ต้องพูดถึงนะครับ ^_^) อ้อ..คุ้นๆเหมือนเคยเห็นผ่านๆเรื่องไหนสักเรื่องจำไม่ได้ครับ?? ใครรู้ช่วยคลายความสงสัยให้หน่อยครับ
- ตอนที่ "ดองชอล" หนีออกจากสถานพินิจนะครับ ทำไมไม่เห็นมีการกล่าวถึง การตามล่าหานักโทษเลย หรือว่าไม่จำเป็นครับ??
- ทำไม "จียอน" ถึงยอมแต่งงานกับ "ชินเมียงฮุน" ล่ะครับ เพราะเขา "รัก" หรือเพราะเขาต้องการ "แก้แค้น" ครับ?? สงสัยความสัมพันธ์ของคู่นี้น่ะครับ?? และความสัมพันธ์ของ "บาทหลวง" กับ "จียอน" ด้วยครับ เป็นอะไรกันคู่นี้ครับ"
- คนที่สอน "ภาษามือ" ให้ "แทโฮ" คือใครเหรอครับ?? ไม่เห็นมีฉากสอนเลย หรือว่า "เมียงฮุน" เป็นคนสอนลูกเองครับ??
- ทำไมถึง "ดองชอน" ถึงเสียสละอะไรได้มากขนาดนั้น โดยไม่คิดถึงตัวเองบ้างเลย ไม่เข้าใจครับ?? (อันนี้ออกแนวบ่นมากกว่าคำถามนะครับ 55+)

โดยส่วนตัว สนุกมากๆเลยนะครับ ถึงแม้ว่ามันจะเศร้า ดราม่ามากถึงมากที่สุดถึงสุดๆสุดที่จะมากก็ตาม(ไม่รู้จะหาคำไหนอธิบายดี ไม่ใช่ไม่สนุก แต่มันเศร้า แบบสุดๆ แบบ....นั้นแหละครับ 55+ อธิบายไม่ถูก ^_^)  นักแสดงก็เล่นได้ยอดเยี่ยม บทก็ดีนะ(ถึงจะออกทะเลไปหน่อยก็เหอะครับ 55+) แต่โดยรวมแล้ว สนุกมากๆแนะนำคนที่ยังไม่ดู ต้องดูเลยครับ กับ "ซีรีย์ที่เล่นกับจิตใจคนดูได้เป็นอย่างดี"  และขอบคุณทุกๆคนในบ้านที่ช่วยแนะนำด้วยนะครับ ^_^ (อารมณ์อาการเก่ากำเริบอีกแล้ว "เฮ้ย...อะไรว่ะเนี้ยะ!! อีกนิดเดียวแท้ๆเชียว" 55+)

ป.ล. มันแนวบู๊จริงๆครับ "บู๊สู้ชีวิต" มากๆ สงสาร ดองชอน จับใจเลย พี่ชายอะไรทำไมจะเสียสละได้มากมายขนาดนั้น ไม่เข้าใจ (อินมากครับ ยังอินไม่หายเลย 55+)

ป.ล.2 และอยากจะบอกว่า "ได้รับคำแนะนำมาจาก Pa'Min-min ผู้ที่ชอบแนะนำแนวจิตๆให้ครับ" (แต่ผมชอบนะหลังจากเริ่มทำใจจาก หลายๆเรื่องมาได้แล้วครับ 55+) ขอบคุณมากๆครับ รวมไปถึงทุกๆคนในบ้านด้วยนะครับ ยังมีอีกหลายๆเรื่องที่พี่ๆเพื่อนๆป้าๆแนะนำกันมา ตอนนี้กำลังดูอยู่เลยครับ มีทั้งจบและไม่จบคละกันไป ขอบคุณทุกๆคนด้วยนะครับ ^_^

แก้ไขเมื่อ 29 ก.พ. 55 12:27:06

แก้ไขเมื่อ 29 ก.พ. 55 11:57:20

แก้ไขเมื่อ 29 ก.พ. 55 11:41:17

แก้ไขเมื่อ 29 ก.พ. 55 11:21:55

แก้ไขเมื่อ 28 ก.พ. 55 23:54:10

แก้ไขเมื่อ 28 ก.พ. 55 21:59:50

จากคุณ : Dexter1
เขียนเมื่อ : 28 ก.พ. 55 21:58:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com