Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แฉ!กลเม็ดดาราปั่นกระแสดัง ติดต่อทีมงาน

รู้ทันกลเม็ดเด็ดพราย ดาราสร้างกระแสหวังอยากดัง : สกู๊ปบันเทิง


          หลายปีที่ผ่านมาวงการบันเทิงมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก โดยเฉพาะข่าวค(ร)าวของคนในวงการก็พัฒนาความรุนแรงเพิ่มขึ้นทุกวัน ซึ่งคนในสังคมอาจมองว่าข่าวคราวที่เกิดขึ้นได้ข้อมูลมาจากไหน วันนี้ "บันเทิง คม ชัด ลึก" จะมาอัพเดทความทันสมัยในการสร้างกระแสของวงการมายาที่ตอนนี้พัฒนาจนน่าตกตะลึง ยิ่งกว่าละคร "ความลับซูเปอร์สตาร์" และ ยิ่งกว่า "เรยา ดอกส้มสีทอง" เสียอีก

    
              เริ่มแบบเบาๆ ซอฟต์ๆ ดาราที่เข้ามาในวงการบันเทิงไม่ใช่ทุกคนจะมีออร่าเปล่งแสงประกายกันทุกคน หน้าตาอาจช่วยได้บ้าง ความสามารถอาจเป็นส่วนเสริม แต่ที่ทำให้ดาราแต่ละคนโด่งดังเป็นพลุแตก คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าเรื่องของข่าวคราวเป็นเรื่องที่เป็นจุดสำคัญในการสร้างชื่อ เพราะฉะนั้นดาราหน้าใหม่ที่ก้าวเข้ามาในวงการบางคนอาจเลือกเดินทางที่ผิดลู่ผิดทาง โดยใช้วิธีการสร้างข่าวให้แก่ตัวเอง ซึ่งมีด้วยกันหลายวิธี จะขอแอบยกตัวอย่างคร่าวๆ อาทิ ดาราสาวบางคนใช้รูปร่างทรวดทรงความเป็นผู้หญิงมาเป็นจุดขายในการโชว์ทั้งการถ่ายเซ็กซี่ แต่ทีเด็ดของดาราสาวที่ยึดวิธีสร้างกระแสแบบนี้จะใช้งานประกาศรางวัล งานกาล่า งานอีเวนท์ใหญ่เป็นการพื้นที่สร้างข่าว โดยเมื่อเดินเข้ามาในงานด้วยชุดวาบหวิวโชว์อกดูม ดูม ส่วนล่างโชว์ขาอ่อนถึงช่วงขาท่อนบน และเมื่อเดินมาถึงตรงช่างภาพที่รอแชะรูปก็จะต้องมีอาการทำของตก ก้มเก็บของต่อหน้าต่อตาช่างภาพ แล้วเมื่อก้มเก็บของหน้าอกหน้าใจที่โผล่พ้นออกมาก็จะเห็นลึกไปยังไส้ติ่ง ช่างภาพก็แชะภาพเพื่อนำมาตีพิมพ์โชว์หราในหน้าสื่อ วิธีนี้เป็นวิธีพื้นฐานง่ายๆ

    
              วิธีที่สองมีการพัฒนาขึ้นมาเล็กน้อย แต่เป็นวิธีที่ต้องไปพาดพิงอิงแอบดาราที่มีชื่อคนอื่นเข้ามาเอี่ยวด้วย หรือวิธีนี้เรียกง่ายๆ ว่า "เกาะดัง" แต่วิธีนี้ก็แยกแตกย่อยออกมา เช่น การนัดหมายกับปาปาราซซี เพื่อไปเก็บภาพเวลาที่ดาราคนดังกล่าวกำลังเกี่ยวก้อย ช็อปปิ้ง เดินห้าง ดูหนังกับดาราอีกคนที่อาจมีดีกรีความฮอตติดลมบนมากกว่าตนเอง แล้วให้ช่างภาพแชะรูปออกมาเป็นรูปหลุด รูปปาปาราซซี ซึ่งกรณีนี้ถ้าทำดีๆ ก็จะแนบเนียนไร้ที่ติ แต่ถ้าถูกจับได้ก็มีแอบอายมุดดินหนีเหมือนกัน ยิ่งถ้าคู่ควงที่พาไปด้วยไม่ยินยอมพร้อมใจด้วยแล้วละก็ เรื่องนี้รับรองงามหน้าแน่ๆ

    
              ซึ่งวิธีเกาะดังต่อมา อาจเป็นการปล่อยข่าวว่าฝ่ายดารา (ที่ดังกว่า) มาจีบ หรือบอกว่าสนิทกัน คุยกันทุกวัน วิธีการนี้ก็สามารถเรียกกระแสได้เช่นกัน แต่อาจเป็นแค่ชั่วครั้งชั่วคราว เพราะหากอีกฝ่าย(ที่ดังกว่า) ออกมาพูดความจริง ว่าไม่ได้จีบ ไม่ได้มีอะไร ฝ่ายที่ออกมาพูดอยู่โต้งๆ ข้างเดียวแต่แรก ต้องเป็นฝ่ายที่หน้าแตกกันไป อายหน้าแตกไม่พอยังถูกสังคมเสียดสีใส่อีก ดังๆ อยู่ดีๆ ดับไปเลยได้เหมือนกัน  หรือการสร้างประเด็นออกมาว่าไม่ถูกกับคนนั้นคนนี้ โดนเหยียบเท้าบ้าง ถูกพาดพิงใส่บ้าง กระแนะกระแหนบ้าง ว่ากันไป ถือเป็นการเกาะดังเช่นกัน เรียกว่าเป็นการเกาะดังที่ทำให้ฝ่ายที่ถูกกล่าวถึงเสียหาย บางกรณีโต้กันไปมา จนกลายเป็นคู่เกาเหลารสแซบเว่อร์กันไปเลยทีเดียว

    
              มาถึงวิธีสุดท้ายคือการ "แฉ" จัดว่าเป็นวิธีที่แยบยลที่สุดที่มาแรงแซงโค้ง เพราะเป็นวิธีที่สร้างกระแสได้เป็นอย่างดี โดยมีบุคคลเบื้องหลังมาคอยเป็นผู้ปล่อยข่าวแฉ ทั้ง ผู้จัดการส่วนตัว คนดูแล พีอาร์ หรือแม้กระทั่งบุคคลใกล้ชิด การออกมาแฉทำได้หลายวิธี เช่น ปล่อยภาพลับ ภาพหลุดที่เป็นภาพที่หวือหวา ล่อแหลม หรือแม้กระทั่งเป็นภาพส่วนตัวกับบุคคลอื่นๆ ซึ่งเป็นวิธียอดฮิตในปัจจุบันจริงๆ ส่วนผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไรก็ช่าง เพราะอย่างไรเสียตนเองได้ดังชั่วข้ามคืนไปแล้ว

    
              ซึ่งการแฉอาจมีด้านมืดอีกอย่างคือการจะไม่ใช่การแฉโดยการปล่อยข่าวของตนเองเท่านั้น แต่ยังมีการแฉที่ปล่อยข่าวเพื่อทำลายชื่อเสียงของคู่แข่งในวงการได้อีกด้วย เช่นการปล่อยข่าวว่าคนนั้นเคยแต่งงานมาแล้ว คนนี้เคยเป็นเด็กเสี่ย คนโน้นไปทำแท้งมา เหล่านี้ล้วนแต่เป็นการแฉทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามก่อนจะแฉควรเตรียมหลักฐานมาให้ดี เพราะอย่าลืมว่าอีกฝ่ายเป็นบุคคลมีชื่อเสียง คุณอาจโดนเหยียบให้จมดินตาย ก่อนได้ขึ้นสวรรค์ หรือหากเรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องเท็จ วิธีการนี้ไม่แนะนำ ไม่ควรนำไปใช้อย่างเด็ดขาด เพราะหากโกหกไม่เนียน ความจริงแตกมาเมื่อไหร่ คุณจะไม่มีทางกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติสุขในสังคมได้อีก

    
              แทบไม่น่าเชื่อว่าการสร้างกระแสในปัจจุบัน มีหลากหลายกลเม็ดวิธีเด็ด แล้วแต่คนจะคิดสร้างสรรค์และเลือกมาใช้ ช่างเป็นชีวิตจริงของวงการมายา ที่ยิ่งกว่าในละครเสียอีก จากที่เคยมีดาราหลายท่านเคยกล่าวไว้ว่า "การเข้ามาในวงการบันเทิงนั้นว่ายากแล้ว แต่จะทำอย่างไรให้สามารถรักษาชื่อเสียง และอยู่รอดในวงการบันเทิงได้นั้น ยากยิ่งกว่า" ถ้าจะจริง ลองนึกย้อนถามต่อดู หรือว่าโลกของวงการบันเทิงไม่สามารถอยู่ได้ โดยปราศจากการสร้างกระแส

    ...................

สกู๊ปบันเทิง จาก คม ชัด ลึก
http://www.komchadluek.net/detail/20120229/124242/แฉกลเม็ดดาราปั่นกระแสดัง.html

 
 

จากคุณ : Dear Nostalgia
เขียนเมื่อ : 1 มี.ค. 55 14:34:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com