Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แดงกร่าง! บุกข่ม “กนก” ถึง อสมท ไล่ไปทำข่าวที่อื่น [ย้ายจาก : บันเทิงวิทยุ-โทรทัศน์] ติดต่อทีมงาน

โดยส่วนตัว ผมว่าตอนนี้รายการ ข่าวข้นคนข่าว มันก็ไม่ได้เน้นอะไรทางการเมืองสักเท่าไหร่ เข้าใจว่าตัวข่าวน่าจะเป็นจากทาง อสมท คุณกนกเองหลังๆก็ระวังตัวเยอะขึ้น
ส่วนพวกเสื้อแดง ไม่แน่ใจว่า เป็นการกระทำให้สอดคล้องกับที่มีข่าวจะปลดรายการข่าวข้นคนข่าวออกหรือเปล่า ทำให้เห็นว่ารายการมันมีปัญหา ทั้งที่เรื่อง อ.วรเจตน์ มันก็ผ่านกันมาหลายวันแล้ว ถ้าจะมาประท้วงก็น่าจะมาตั้งแต่เหตุการณ์เกิดขึ้น

ถ้าพวกนี้มาทำอย่างนี้ที่บริษัทผม เจอผมสวนแน่ แต่สวนด้วยความคิดนะครับ
*******************************************

สื้อแดงกร่าง! ยกพวกราว 20 คนบุกถึงอสมท กลางดึก ยื่นหนังสือประท้วง "กนก" ทำข่าวไม่เป็นกลาง เหน็บทำไมไม่ไปเล่นการเมือง หรืออยู่สำนักข่าวอื่นที่เลือกข้างชัดเจน แนะเล่าข่าวเป็นกลาง แค่รายงานใคร ทำอะไร ที่ไหนก็พอ
     
      เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.00 น. กลุ่มเสื้อแดงประมาณ 20 คนได้ขอเข้าพบนายกนก รัตน์วงศ์สกุล ที่สำนักงานใหญ่ อสมท ช่อง 9 เพื่อยื่นหนังสือประท้วง โดยอ้างว่าทำหน้าที่อ่านข่าวอย่างไม่เป็นกลาง
     
      โดยแกนนำใช้ชื่อว่า จ.เจตน์ ได้กล่าวกับนายกนก ว่า วันนี้ความเห็นต่างทางการเมืองมันลุกลามบานปลาย จนถึงขั้นอาจารย์วรเจตน์ถูกทำร้าย ทำไมพวกตนถึงโผล่มาที่นายกนกก่อน เพราะทุกคนรู้สึกว่า 4-5 ปี ที่ผ่านมา นายกนกทำหน้าที่ผ่านสื่อ แล้วรู้สึกว่านายกนกคือปัญหา เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นพร้อมๆกัน และกังวลว่าไม่แน่นายกนกอาจจะเป็นเหยื่อเหมือนอาจารย์วรเจตน์ก็ได้ นายกนกยอมรับหรือไม่ว่า การทำหน้าที่ทั้งก่อนเลือกตั้งและหลังเลือกตั้ง หลังเลือกตั้งอีกอารมณ์หนึ่ง แต่ก่อนเลือกตั้งนายกนกได้สะสมความรู้สึกคนหน้าจอ ผ่านสื่อหลัก ไม่อย่างนั้นพวกตนจะมาหาทำไมดึกๆดื่นๆ ง่ายๆเอาความรู้สึกมาคุย พวกตนรู้สึกว่านายกนกเป็นไอดอลแรกของปัญหาความขัดแย้ง ลักษณะการพูดทำให้คนรู้สึกได้
     
      และอีกประเด็นหนึ่งก็คือว่า จริงๆแล้วสื่อเลือกข้างมันมี ไม่ว่าจะเป็น เอเอสทีวี ทีนิวส์ บลูสกาย หรือนักการเมือง อย่างนายกนกน่าก็จะไปเป็นนักการเมือง หรือไปเป็นสื่อเลือกข้างโดยตรงเลยดีกว่าหรือไม่ เพราะการมาใช้ช่องทางที่เรียกว่าสำนักข่าวไทย อสมท มันเป็นสื่อที่ทุกคนต้องได้ดู เขาไม่ควรต้องมานั่งดูคนจัดรายการที่มีทัศนคติโน้มเอียง เพราะมันชัดเจนอยู่แล้ว เพราะนายกนกประกาศชัดเจนว่าไม่เอาพรรคเพื่อไทย นายกนกนั่งในสื่อหลัก เราต้องนั่งดูคนที่เห็นต่างจากเรา ทำไมเราไม่นั่งดูคนที่เป็นกลางๆ หรือรายงานข่าวแบบใครทำอะไร ที่ไหน อย่างไรพอ
     
      โดยในคลิปที่เผยแพร่ นายกนก ได้กล่าวตอบกลับว่า ตนเข้าใจ ก็เป็นสิทธิที่มายื่นหนังสือประท้วง ยื่นให้ตนตนก็จะรับไว้ หรือจะยื่นให้ทางผู้ใหญ่ อสมท ก็ได้
     
      ทั้งนี้ทางเว็บไซต์คนเสื้อแดง www.งดโฆษณาเว็บได้รายงานเพิ่มเติมว่า "ผู้ใช้นามว่า จ.เจตน์ ได้พูดแสดงความห่วงใยอย่างจริงใจกับนายกนกว่า หากนายกนกแสดงท่าทีเช่นนี้ผ่านสื่อฯ อยู่บ่อยครั้ง อาจเป็นชนวนที่จะทำให้คนไม่พอใจ และมาทำร้ายได้ และตนไม่ต้องการเห็นความรุนแรงใดๆ จึงได้มาขอร้องให้ทำหน้าที่สื่อฯอย่างเป็นกลางต่อไป ซึ่งนายกนก ก็ยินดีและรับหนังสือไว้พร้อมกล่าวขอโทษอย่างสุภาพ"
     
      นอกจากนั้นผู้ที่ไปร่วมยื่นหนังสือประท้วงในครั้งนี้ ได้เผยแพร่ทางเฟซบุ๊กส่วนตัว อุลตร้าแดง สมุนนิติราษฎร์ ระบุว่า "ไปยื่นหนังสือประท้วงนายกนกวันนี้ พูดกันตรงๆเลยนะครับว่าแค่เสมอตัว เพราะว่านายกนกตอบโต้ทุกประเด็นที่ทางเราถามไปแบบศรีธนญชัย ประมาณว่าที่ไหนยังไงเมื่อไร ทั้งๆที่ผมบอกไปว่าผมถามถึงภาพรวม มันก็แถไถไปเรื่อย แต่ไม่เป็นไรคราวหน้าจะไม่ให้มันโต้ได้ง่ายๆแบบคราวนี้อีกละ"
     
      มีรายงานว่า นาย จ.เจตน์ ที่ปรากฏในวีดีโอคลิปนั้น มีชื่อจริงว่านายจิรปาณ ศรีเนียน เป็นผู้ดำเนินรายการรายการโซเชียล ก็อซซิป ทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเชียอัพเดท ซึ่งเป็นกระบอกเสียงของกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมกับนายนพพร หรือเต้ นามเชียงใต้ เจ้าของนามแฝง มดแดง หรือมดชมพูในเว็บไซต์พันทิป ด็อท คอม ซึ่งที่ผ่านมานายนพพรเคยเคลื่อนไหวนับตั้งแต่เวทีคนรักทักษิณที่สวนจตุจักร เมื่อปี 2549 กระทั่ง นปช.ในปัจจุบัน ทั้งนี้ก่อนหน้านี้นายนพพรเป็นแกนนำโดยใช้ชื่อในนาม “กลุ่มสมัชชาประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย” ยื่นแถลงการณ์ต่อนายสมเกียรติ เจริญภิญโญยิ่ง ผู้จัดการฝ่ายข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7 เพื่อเรียกร้องให้ น.ส.สมจิตต์ นวเครือสุนทร ผู้สื่อข่าวสายการเมือง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 7 พิจารณาตัวเอง หลังจากเกิดกรณีที่ น.ส.สมจิตต์ แจ้งความถูก นปช. จ.เพชรบุรี โทรศัพท์ข่มขู่ในการทำหน้าที่สื่อมวลชน กล่าวหาว่ามีอคติในการสัมภาษณ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

จากคุณ : ViolinViolaCello
เขียนเมื่อ : 7 มี.ค. 55 10:04:02




 
 
เรียนเพื่อนสมาชิก

เนื่องจากกระทู้นี้มีการแสดงความคิดเห็นจากเพื่อนสมาชิกออกนอกประเด็นหลักของกระทู้เป็นอย่างมากทำให้มีการพิพาทกันในบางส่วน
และยังมีการเบี่ยงประเด็นเป็นทางการเมืองซึ่งทำให้บรรยากาศพูดคุยในกระทู้เสียไป
เพื่อเป็นการรักษาบรรยากาศการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างเพื่อนสมาชิกทีมงานจึงย้ายกระทู้นี้มายังกลุ่มย่อยนอกเรื่อง
ทั้งนี้ทีมงานขอความร่วมมือจากเพื่อนสมาชิกโปรดระมัดระวังการแสดงความคิดเห็นที่อาจจะทำให้กระทู้ออกนอกประเด็นด้วยค่ะ

PANTIP.COM 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com