Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ฮือฮา"คุณแดง"คัมแบ๊ก หักหน้าช่อง7 ติดต่อทีมงาน

ฮือฮา"คุณแดง"คัมแบ๊ก หักหน้าช่อง7โยกMTUลงททบ5.

"คุณแดง" สุรางค์ เปรมปรีดิ์ ที่ถูกเลิกสัญญาจากช่อง7หอบลิขสิทธิ์คัดเลือกสาวงามไปประกวด "มิสยูนิเวิร์ส" หรือนางงามจักรวาล จากช่อง 7 ย้ายไปซบช่อง 5

เตรียมเปิดแถลงข่าวใหญ่วันที่ 19 มี.ค.นี้ ใช้ชื่อ "มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์" เปลี่ยนจากชื่อเดิม "มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส" เผยคุณแดง เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์คัดเลือกสาวไทยไปประกวดนางงามจักร วาล เพราะไปทำสัญญากับกองประกวดฯในนามส่วนตัว หลังออกจากช่อง 7 จึงย้ายการประกวดออกมาด้วย ขณะที่กองประกวด"มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส"ของช่อง 7 ยังมึน เพราะเพิ่งทราบข่าว ไม่มีคำตอบชัดเจนว่าจะจัดประกวดต่อไปหรือไม่

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางสุรางค์ เปรมปรีดิ์ หรือที่รู้จักกันในวงการทีวีว่า "คุณแดง" ในฐานะผอ.การประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ คัดสาวงามชาวไทยเป็นตัวแทนไปประกวดนางงามจักรวาล หรือ มิสยูนิเวิร์ส เตรียม ย้ายการประกวดจากช่อง 7 มาอยู่กับช่อง 5 และเปลี่ยนชื่อเป็น "มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์" ซึ่งเตรียมแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 มี.ค. เวลา 14.00 น. ที่ห้องฉัตรา 1 โรงแรมสยามเคมปินสกี้ ในงานจะมีพล.ท.ฉัตรชัย สาริกัลยะ กก.ผอ. ใหญ่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 และนายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าฯพิษณุโลก ร่วมแถลง และคาดว่าจะมีสาวงามจากเวทีมิสไทยแลนด์ยูนิ เวิร์ส ที่อยู่ในสังกัดช่อง 7 เข้าร่วมแถลงข่าวด้วยอีกหลายคน

หลังทราบกำหนดการแถลงข่าวดังกล่าว ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปยังกองประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ของช่อง 7 สี ปรากฏว่าทางกองประกวดฯเพิ่งทราบเรื่องว่าจะมีการแถลงข่าวดังกล่าวขึ้น ขณะที่ในเว็บบอร์ดของมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ช่อง 7 มีผู้สนใจเข้าไปตั้งกระทู้สอบถามความคืบหน้า ว่าในปี 2555 จะจัดประกวดหรือไม่ เนื่องจากทุกๆ ปี กองประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส จะแถลงข่าวเพื่อจัดประกวดขึ้นในช่วงเดือนก.พ.หรือต้นเดือนมี.ค. แต่ปีนี้กลับไม่มีข่าวออกมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับนางสุรางค์ หรือคุณแดง อดีตผู้บริหารช่อง 7 สีที่เพิ่งถูกเลิกสัญญา เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จาก "Miss Universe L.P., LLLP" ผู้จัดงานประกวดนางงามจักรวาล ในการค้นหาสาวงามเข้าร่วมประกวดนางงามจักรวาล เพราะเป็นคนไปติดต่อกับกองประกวดมาตั้งแต่ยุคแรกๆ จนได้ลิขสิทธิ์ในฐานะส่วนตัว

สำหรับการคัดเลือกสาวงามไปประกวดนางงามจักรวาล แต่เดิมใช้ชื่อการประกวดนางสาวไทย โดยคุณแดง ในนามช่อง 7 สีร่วมกับสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธฯ ซึ่งเป็นเจ้าของลิข สิทธิ์ชื่อการประกวดนางสาวไทย จนต่อมาในปี 2543 เกิดปัญหาจนแยกกันจัดประกวด โดยสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธฯ จับมือกับช่องไอทีวี ก่อนมาเป็นช่อง 9 จัดประกวดนางสาวไทย เหมือนเดิม แต่สาวงามที่ได้ตำแหน่งจะไม่ได้สิทธิ์ไปประกวดนางงามจักรวาล เพียงทำหน้าที่"ทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว" ของไทยเท่านั้น

ส่วนคุณแดง และช่อง 7 จัดงานประกวดสาวงามขึ้นเองในชื่อ "มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส" เพื่อคัดเลือกสาวงามไปประกวดนางงามจักรวาล ตามลิขสิทธิ์ที่ได้มา นอกจากนี้สาวงามที่ได้ตำแหน่งรองๆ ลงมา ยังได้สิทธิ์ไปประกวดนางงามเวทีระดับโลกอื่นๆ เช่น มิสเอิร์ธ, มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล และมิสทัวริสซึ่ม อินเตอร์เนชั่นแนล

ที่ผ่านมามีสาวงามที่ครองมงกุฎ "มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส" รวมทั้งสิ้น 12 คน ได้แก่ ปีพ.ศ.2543 น.ส.กุลธิดา เย็นประเสริฐ, ปีพ.ศ.2544 น.ส.วรินทร ผดุงวิถี, ปีพ.ศ.2545 น.ส.จันจิรา จันทร์โฉม, ปี พ.ศ.2546 น.ส.เยาวลักษณ์ ไตรสุรัตน์, ปีพ.ศ. 2547 น.ส.มรกต กิตติสาระ, ปีพ.ศ.2548 น.ส. ชนันภรณ์ รสจันทน์, ปีพ.ศ.2549 น.ส.ชาม โอสถานนท์, ปีพ.ศ.2550 น.ส.ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม, ปีพ.ศ.2551 น.ส.กวินตรา โพธิจักร, ปีพ.ศ.2552 น.ส.ชุติมา ดุรงค์เดช, ปี พ.ศ.2553 น.ส.ฝนทิพย์ วัชรตระกูล และล่าสุดปีพ.ศ. 2554 น.ส.ชัญษร สาครจันทร์

รายงานข่าวแจ้งว่าช่อง 7 ยังสามารถเดินหน้าจัดการประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ต่อไปได้เพราะเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ชื่อการประกวดดังกล่าว แต่ต้องดูอีกครั้งว่าช่อง 7 มีลิขสิทธิ์ส่งตัวแทนเข้าประกวดเวทีระดับนานาชาติ อื่นๆ นอกจากมิสยูนิเวิร์ส หรือไม่ ซึ่งหากไม่มีลิขสิทธิ์ สางงามที่ได้ตำแหน่งก็จะมีสภาพเดียวกับนาง สาวไทย ในปัจจุบันนี้

นางสาวทวินันท์ คงคราญ เลขานุการ ททบ.5 กล่าวถึงเรื่องจัดประกวดนางงามภายใต้ลิขสิทธิ์ของคุณแดงว่า คุณแดงเข้ามาพูดคุยกับท่านพลโทฉัตรชัย ผอ.ช่อง 5 ถึงการขอเช่าเวลาถ่าย ทอดการประกวด เพราะการประกวดนี้ทางคุณแดงเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์อยู่ เท่าที่รู้จะเป็นการมาแค่เช่าสัญญาณการออกอากาศเท่านั้น ส่วนทีมถ่ายทอดทั้งหมดจะเป็นทีมของคุณแดงเอง

"ในเรื่องรายละเอียดต่างๆ ท่านผอ.จะทราบค่ะ แต่ตอนนี้ท่านเดินทางไปราชการต่างประเทศ และทราบมาว่าทางผู้จัดงานจะแถลงข่าวในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ โดยท่านผอ.แต่งตั้งให้ท่านพลโทวิเชียร มัญญะหงส์ รอง ผอ.เป็นตัวแทนไปร่วมงาน" เลขานุการ ททบ.5 กล่าว

ด้านนายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าฯพิษณุโลก กล่าวว่า ทางกองประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สลงมาสำรวจสถานที่ในจ.พิษณุโลก และตัดสินใจจะใช้เป็นสถานที่เก็บตัวของผู้เข้าประกวดช่วงปลายเดือนพ.ค.นี้ ส่วนที่ว่าจะไปร่วมแถลงข่าวเปิดตัวด้วยนั้น ยังไม่ทราบเรื่องเพราะไม่เห็นหนังสือเชิญ

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

 
 

จากคุณ : pickymouse
เขียนเมื่อ : 19 มี.ค. 55 12:37:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com