Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
407 เที่ยวบินผี พาค่าย 5 ดาวลงหลุมซะละ.......... ติดต่อทีมงาน

ข้อมูลก่อนดู
1.หนังผีสามมิติเต็มรูปแบบเรื่องแรกของไทย
2.ตัวอย่างหนังน่าสนใจ และสร้างจากทีมผู้สร้าง ลองของ
3.ดูจากรายการทีวี ผู้กำกับบอกว่านี่ไม่ใช่หนังผีทั่วไป เป็นหนังดราม่าและมีหลายอย่างอยากนำเสนอ ผีเป็นแค่ส่วนประกอบ
4 Room 39 มาร้องเพลงประกอบ
   
          องค์ประกอบข้างต้นทำให้แอบหวังว่านี๊สสสนึงงงว่าคงมีอะไรให้เราชอบบ้างในหนังเรื่องนี้ละวะ แต่แล้วก็ต้องหน้าเขียวเหมือนโดนเตะผ่าหมาก
         
          เริ่มจากการจัดงานเปิดตัวที่ล่าช้ากว่าเวลา ตามด้วยการรอการฉายอย่างยาวนานแบบที่ไม่เคยรอมาก่อน 2 ชม ครึ่ง ป๊าดดดด อ..งานนี้ชักหวั่นๆละ แอบได้ยินมาว่าหนังเพิ่งเสร็จช่วงบ่ายๆเย็นๆนั่นเอง อะไรก็ไม่ร้ายเท่ามีคนอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงานของค่าย 5 ดาว มาพยายามเอเตอร์เทนคนดูระหว่างรอหนังฉายที่โรง 12 ที่ดูอยู่แต่กลับการกลายเป็นสร้างมะเร็งร้ายทางอารมณ์ให้คนดูแทน เส้นพูดถามว่าอย่างพวกคุณเนี่ยถ้าเสียตังดูจะไปดูกันมั๊ย มาปล่อยมุขตลกอุจจาระปัสสาวะ แถมบางครั้งใช้คำพูดว่าพ่อพี่ก็เป็นเหมือนพี่เหรออะไรประมาณนี้ มีคนนึงลุกขึ้นบอกว่าคุณหยุดพูดเถอะเลยทีเดียว แต่เค้าก็ยังเลอะเทอะต่อไปอีกพัก จบข่าวเลยครับคนดูเดินออกกว่าครึ่งโรง รอนานแล้วยังพูดจาไม่ให้เกียรติสื่อ ถ้ายังมีความไม่พร้อมในการจัดงานขนาดนี้เลื่อนไปวันนึงก็ไม่น่าเสียหาย นะครับงานนี้มีแต่เสียกับเสีย
     แต่ก็ยังดีนะครับที่ยังแก้ตัวด้วยการให้คนที่ไม่ได้ดูเอาตั๋วมาดูได้วันนี้รอบ เย็นกะค่ำ ไม่เหมือนค่าย สหมงคล เรื่อง Haywire ที่รอบสื่อมีปัญหาฉายไม่ได้แล้วให้ลงชื่อและเบอร์โทร ไว้บอกว่าจะติดต่อกลับเพื่อมอบบัตรให้ไปดูรอบปกติ แล้วมันก็หายหัวไปจนวันนี้ก็ไม่มีไรเกิดขึ้น

       เข้าเรื่องหนังเลยดีกว่า

1. บทหนังไม่น่าเชื่อว่านี่คือ ก้องเกียรติ โขมศิริ คนที่เคยเขียนบทเฉือน เพราะบทแย่มากกกกก เปิดตัวผู้โดยสาร พ่อแม่ลูกครอบครัวมีปัญหา คู่รักต่างชาติ นักท่องเที่ยวสาวจีน ฝรั่งบ้ากาม วัยรุ่นพังค์ ยายแก่ขี้โรค พระเอกช่างเครื่อง ที่แอบรักแอร์สาวใหญ่ แอร์กะเทย สจ๊วตตุ๊ดสาว นี่มันสายการบินไรวะครบทุกเพศ อ้อแถมท้ายด้วยพระกลัวผี
   
       เปิดเรื่องมาก็บอกกันแบบไม่ต้องสืบแบบง่ายๆเลย ว่าเครื่องนี้การตายหลายกรณีแบบยกเครื่องเกิดขึ้นแบบหาสาเหตุไม่ได้แถมเคยตกมาแล้ว (บอกให้รู้ว่าเครื่องนี้ผีเยอะนะเว๊ย) แต่ก็ยังหน้าด้านซ่อมเอามาออกบินใหม่อีกครั้ง ต่อด้วยนางเอกเป็นแอร์มีปมบางอย่างทำให้เลิกบิน หมอหรือใครไม่รู้บอกว่าหายแล้วบินเหอะก็มาบิน เริ่มขึ้นเครื่อง อีผีไม่มีเหตุผล ไม่มีที่มาที่ไป ก็ลุกขึ้นมาฆ่าแบบไม่เลือก ว่าใครเป็นใคร ด้วยความรุนแรงแบบเด็กไม่ควรดูอย่างยิ่ง
      แถมงานนี้กรมศาสนาคงสะดุ้งกับบทบาทของพระที่ถูกกระทำในเรื่องนี้ ดำเนินเรื่องไปจนสุดทางเผยปมแบบก็ชั้นจะจบแบบนี้ใครจะทำไม ส่วนดราม่าที่ ผกก. คุยไว้ก็ยัดเยียดน้ำตานองจนดูไม่น่าเชื่อถือ พอจะแทรกตลกเพื่อผ่อนคลายอารมณ์ก็แทรกได้ในจังหวะนรกมากๆ เลยทำให้ไปกันใหญ่ ภาพรวมเลยออกมา ไม่สมเหตผลและขาดความน่าเชื่อถือโดยสิ้นเชิง

2. ด้านการแสดง มีมาช่าคนเดียวละมังที่เอาอยู่แต่บทมันไม่ส่งเธอเลย ประกอบกับนักแสดงสมทบ พระเอกที่อารมณ์ยังไม่ถึงรับต่อจากมาช่าไม่ได้ คนอื่นที่ส่วนใหญ่จะโอเวอร์แอ็คติ้งเหมือนเล่นละครเวที

3.ความน่ากลัวของผี มันน่าเบื่อแบบไม่มีไรใหม่เลย หรือทีมงานคิดว่าสามมิติมันช่วยส่งให้ผีอยู่ใกล้คนดูมากขึ้นนี่ทำให้น่ากลัวพอแล้ว เลยคิดว่าผีแบบเดิมแค่นี้พอ ยกตัวอย่าง คนผีเข้าหน้าเขียวเส้นเลือดปูด ผีหักแขนกรอบแกรบ แล้ว อีผีนางรำใส่ชุดไทย ไปอยู่บนเครื่องเนี่ยนะกรูจะบ้า แถมท้ายที่การปรากฏตัวของผีแอร์สามนางที่ทำให้นึกถึงการร์ตูนพาวเวอร์พัพเกิร์ลซะงั้น จนบางทีเริ่มงงละนี่กรูดูหนังผีหรือหนังตลกวะนี่ ทั้งหมดส่งผลให้ผีไม่น่ากลัวและน่ารำคาญมากกกกก

4.ในส่วน 3D การนำส่วนนี้มาใช้ในหนังทุกเรื่องจุดประสงค์เพื่อให้ คนดูรูสึกมีส่วนร่วมเหมือนอยู่ในเหตการณ์และมีอารมณ์ร่วมมากขึ้นนะครับพี่น้อง ไม่ใช่การที่พยายามหาอะไรก็ได้ทิ่มใส่หน้าคนดูจนน่ารำคาญ

   ผลลัพธ์จากงานเปิดตัวที่สะเทือนใจสื่อและคนดู การรอสองชั่วโมงครึ่งเพื่อหนังสามมิติเต็มรูปแบบเรื่องแรกของเมืองไทย (จริงหราาาาา) แล้วผลเป็นดัง 4 ข้อข้างต้น คงไม่ต้องบอกละนะว่า 407 เที่ยวบินผี เที่ยวนี้จะพาค่าย 5 ดาวไปไหน....เฮ้อออออ
ร่ายยาวขนาดนี้อยากดูหรือไม่ก็ เลือกเอาเองนะครับ

ปล-ดูจบแล้วก็ต้องทำหน้าเหมือนนักแสดงในเรื่องตามรูปละ การีสสสสสสส กรูโดนผีไทยหลอกอีกแว้ววววววววว

 
 

จากคุณ : purplepig
เขียนเมื่อ : 20 มี.ค. 55 13:35:06




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com