Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้นี้ขอเป็นกำลังใจให้ "407 เที่ยวบินผี" ผมไปดูมาแล้ว + รีวิววิจารณ์ของผมครับ ติดต่อทีมงาน

[ถือว่ามาแชร์ในอีกมุมมองนะครับ ผมก็คนรักหนัง และอยากให้วงการหนังไทยก้าวไปไกลๆกว่านี้เหมือนกัน]


ออกตัวก่อนว่าเราไปดูมาแล้ว ด้วยเงินของตัวเองไม่ได้ดูฟรี หรือเป็นหน้าม้าหรือมีส่วนได้ส่วนเสียใดๆ กับหนังเรื่องนี้ทั้งสิ้น



ส่วนตัวคิดว่าตัวหนังไม่ได้แย่อย่างที่หลายคน (ใน Pantip) พยายามโจมตีนะ   ได้ข่าวมาว่ารอบฟรีวิวมีปัญหากันพอสมควร เห็นตั้งแต่ใน Twitter แล้วว่าด่าหนังเรื่องนี้และค่ายหนังตั้งแต่ยังไม่ได้ดู และหลายคนอารมณ์ก็ค่อนข้างฉุนเลยพาลให้หนังแย่ลงไปตามอารมณ์ด้วยรึเปล่า (อันนี้ผมอนุมานเอาเองนะ อย่าโกรธกัน >_<)



ว่าด้วยข้อเสียของหนังเรื่องนี้ก่อน ยอมรับเรื่องบท ขาดๆ เกินๆ และก็ตัดต่อง่อยๆ ไปหน่อย ประเด็นที่ควรจะดราม่ากว่านี้ก็ไม่ลงรายละเอียด ที่มาที่ไปของ "นิว" หรือมาช่านางเอกของเรื่องไม่ชัดเจนว่ากลับมาบินได้ยังไง (รึทำไมยังกล้ากลับมา) แต่กลับไปให้เวลากับผีต่างๆ นาๆ ที่โผล่บนเครื่องมากกว่า รวมถึงผีนางรำที่หลายๆ คนพูดถึงว่ามาอยู่บนเครื่องได้ไงฟระ -*-

และอีกประเด็นที่ผมไม่ชอบที่สุดในเรื่องนี้คือหนังจำกัดผู้โดยสารให้เหลือแค่ cabin Business Class และแอร์ฯไม่กี่คน แล้วให้ชั้น Eco หายตัวไปหมด ???? แถมไม่เฉลยด้วยว่าหายไปไหน -*-



ส่วนข้อดีที่ผมชอบ
อันดับแรกคือชอบตรงที่ไม่เน้นผีตุ้งแช่ๆ อย่างลัดดาแลนด์ (ขอพาดพิง เพราะเรื่องนั้นเราดูไม่คุ้มเพราะปิดตาตลอด เพราะหนังมันบอกอยู่แล้วว่าเดี๋ยวจะโผล่นะด้วยฉากและซาวนด์ประกอบ -*-) แต่จะเน้นโผล่มาเป็นเห็นๆเป็นตัวๆเลย ซึ่งในตัวหนังจะบอกเป็นนัยๆ ไว้อยู่แล้วว่าทำไมถึงมาแบบนี้ และจะต่อกรกับมันยังไง

เรื่องที่สองคือฉากและกราฟิก ผมว่าทำออกมาได้ดีทีเดียว (ในแบบไทยๆนะ) แต่ถ้าให้เทียบกับ GTH ก็ยังด้อยกว่านิดหน่อย ใครดูตัวอย่างแล้วบอกว่าเหมือนรถทัวร์ ทีแรกผมก็คิอแบบนั้นครับ แต่ไปดูในโรงมันก็ดูจริง ไม่ set มากอย่างที่ตั้งใจจะไปจับผิด ส่วนฉากพาวเวอร์พัฟเกิร์ล (แอร์ผี 3 คนลอยตัวในห้องเครื่อง) ที่บางคนไม่ชอบ เรากลับชอบนะ เป็นฉากที่ติดตาที่สุดอันนึงของหนังเรื่องนี้เลยล่ะ เราว่าครีเอทดีออก แล้วลอยเป็น 3D ซะด้วย หลอนดีออก *0*


เรื่องตัวละคร ตัวละครที่ทรงพลังอย่ามาช่า ถึงแม้บทจะไม่เอื้อให้เธอเท่าไหร่ แต่เธอเป็นตัวละครที่ดีที่สุดของเรื่องนี้โดยไม่ต้องสงสัย รองลงมาคงเป็นเจ๊เพ๊ญสติแตก ส่วนพระเอกผมหักคะแนนไปเยอะเพราะยังไม่โปรพอที่จะเล่นบทนำ


เรื่องสุดท้ายที่คงไม่พูดถึงไม่ได้ คือเรื่อง 3D ในฐานะดูหนังในโรงบ่อยมากอาทิตย์ละ 1-2 เรื่อง 3D ก็ค่อนข้างถี่ (เพราะเราเป็นแฟนพันธุ์แท้ IMAX Digital ที่รัชโยฯ)  เราว่าเรื่องนี้ทำสามมิติออกมาได้ดีทีเดียว ทุนเราน้อยกว่าฝรั่งเยอะ แต่ทำได้ขนาดนี้เราขอชื่นชม และกล้าเรียกว่านี่แหละ "หนังสามมิติเรื่องแรกของไทย" อย่างเต็มภาคภูมิ ใช้งานระบบ RealD 3D ได้ค่อนข้างคุ้ม ดีกว่าหนังฝรั่งบางเรื่องด้วยซ้ำ ถ้าจะติคงเป็นเรื่องมุมกล้องที่อาจจยังโปรสู้ตปท.ไม่ได้เท่านั้นเอง  ความพุ่งความอะไรจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

แปลกใจทำไมนักวิจารณ์ที่ออกมาด่าหนังเรื่องนี้กันไม่ค่อยมีใครพูดถึงประเด็น 3D ที่เป็นจุดขายของหนังไทยเรื่องนี้ที่ทำออกมาค่อนข้างดี จนผมกล้าพูดเลยว่าดีที่สุดของหนังไทยตั้งแต่มีระบบ 3D มา ผมเห็นใจในความพยายามนี้ของทีมงานมากๆครับ -*-



สรุป ผมมั่นใจว่าไม่ได้อวยหนังเรื่องนี้แน่ๆ เพราะอันไหนดีก็ชม อันไหนแย่ก็บอกกันตรงๆ แต่มั่นใจโดยส่วนตัวว่ามันไม่ได้แย่ขนาดเสียดายตังค์ที่จะไปดู และเป็นหนังสามมิติที่ดีที่สุดของไทยเท่าที่เคยมีมา เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของวงการหนัง 3D ของไทย ผมเห็นความพยายาม และพร้อมกันนั้นก็ยอมรับในบทที่ขาดๆ ไป และไร้เหตุผลในบางเหตุการณ์

ผมให้ 6.5/10 ครับ สำหรับเรื่องนี้ (ชีวิตผมไม่เคยให้คะแนนหนังเต็มสิบ)

จากคุณ : goHm
เขียนเมื่อ : 22 มี.ค. 55 22:34:57




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com