Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จุ๋ย วรัทยา พัฒนาการแสดงดีขึ้น เริ่มค้นพบเสน่ห์ของตัวเอง จุ๋ยเป็นผู้หญิงที่สวยมาก ติดต่อทีมงาน

ดูผลงานล่าสุดของจุ๋ยแล้วครับ "ที่ยังเต้นนั้น มันไม่ใช่หัวใจ" อยากขอวิจารณ์การแสดงของเธอนิดนึง

อย่างที่บอกไปข้างต้น ในกระทู้เก่้่าๆ
เสน่ห์ของจุ๋ย วรัทยา มีอยู่ 3 อย่างที่นางเอกคนอื่นอาจไม่มีเท่า

1) จุ๋ยเป็นผู้หญิงที่อบอุ่นมาก ตรงนี้ ความอบอุ่นมันซึมซาบอยู่ในสายตา รอยยิ้ม ท่าทาง บุคลิกคำพูด และ อยากให้จุ๋ยงัดเอาเสน่ห์ตรงนี้ ออกมาใช้กับการแสดงละครให้ได้มากที่สุด จุ๋ยอย่าเก๊กปากเวลาพูดหรือแสดงอะไร มันจะทำให้คนดูรู้สึกว่าประดิษฐ์ประดอย ไม่เป็นธรรมชาติ เล่นสายตาสร้างเสน่ห์กับมุมกล้องบางก็ได้ อยากรู้ว่าทำได้ไง ให้กลับไปดูเอ๊ะ อิศริยา เวลาเล่นละคร เอ๊ัะไม่ใช่คนสวยมาก หน้าก็ไม่ขึ้นกล้องมาก แต่เวลาเขาเล่นละคร ไม่ว่าจะบทกุ๊กกิ๊ก บทใสใส บทรักเบาๆ บทดราม่า สายตาและท่าทางเขาดูสมูท มันน่ามอง น่าหลงติืดตาไปหมด

บอกไม่ถูกเช่นกัน อันนี้มันเป็นพรสวรรค์และเสน่ห์ส่วนตัว จุ๋ยต้องดึงออกมาใช้เอง อย่าทำให้คนดูรู้สึกว่าเราเป็นนางเอกที่สวย สวยมากเหมือนรูปปั้น แต่แข็ง จืดชืด ไร้เสน่ห์

2) จุ๋ยมีความสวยเป๊ะ สดใสเหมือนดอกไม้สีสวยๆ สดๆ ที่เห็นปั๊บรักเลย หน้าตาสวยบริสุทธิ์ ดูจิ้มลิ้ม มีเสน่ห์ตรงรอยยิ้มที่ดูอายๆ คมเข้ม จุ๋ยสวยในแบบที่เรียกว่าสวยจริง ผมไม่เคยมองใครสวยเท่าพี่เก๋ บุญพิทักษ์ แต่ผมยอมรับจุ๋ยเป็นผู้หญิงที่สวยจริงครับ หน้าไืทยๆ แบบนางเอกละครเลยคือ คิ้วตาจมูกปากได้รูปงดงามหมดจรด เป็นนางเอกที่ไม่แต่งหน้าก็สวย ตรงนี้อาจเป็นข้อได้เปรียบ เพราะจุ๋ยสวยแบบธรรมชาติจริงๆ ซึ่งนางเอกคนอื่นเขาก็อยากสวย แต่อาจไม่เท่าจุ๋ย จุ๋ยสวยทั้งตัว หน้าตามีความหวานคมคาย น่ามอง

3) จุ๋ยเป็นนางเอกที่ร้องไห้แล้วสวยทุกมุม คือร้องแล้วดูไม่น่าเกลียด หายาก


ข้อเสียในการแสดงของจุ๋ย (ข้อที่แก้ไม่ได้ คือรูปร่างยังไม่ดี ดูแลัวไม่สง่า แต่น้ำหนักขนาดนี้กำลังดี ไม่อ้วนไม่ผอม ทรงผมควรเปลี่ยนใหม่)

สายตาความรู้สึกอารมณ์เวลาแสดง เริ่มปรับให้ดีขึ้นแ้ล้วโอเค เริ่มนุ่มนวล ดูพริ้วและเป็นธรรมชาติมากกว่าตอนเล่น "มนต์รักแม่น้ำมูล"

ข้อเสีย จุ๋ยการพูดในบทดราม่าที่ต้องเน้นอา่รมณ์หนักๆ ออกมา เวลาปล่อยเต็มที่ ยังไม่ค่อยลื่นไหลเท่าไหร่ เหมือนมีความรู้สึกว่า จุ๋ยยังฝืนๆ เกร็งๆ อยู่บางจังหวะั มันจะส่งผลมาถึงเวลาเล่นละครเรื่องต่อไป ซึ่งต้องใช้อารมณ์การแสดงให้มีเสน่ห์กว่าในเอ็มวี ถึงจะเอาคนดูอยู่หมัด ไม่งั้นถ้าไปเจอละครที่ใช้อารมณ์หนักๆ ยกตัวอย่าง เช่น ถ้าได้บทเข้มๆ อย่าง ดอกส้มสีทอง เพลิงบุญ ทองเนื้อเก้า ฯ นี่จุ๋ยฝีมือระดับนี้ สู้กับบทไม่ไหวแน่ๆ เผลอๆ อาจถูกนักแสดงคนอื่น ขโมยซีนเอาด้วย

สรุปงานล่าสุดตัวนี้ การแสดงจุ๋ยผมให้ 7 เต็ม 10 คะแนน เหลืออีก 3 คะแนนยังไม่ให้ ชอบฉากที่จุ๋ยเปิดประตูห้องคนไข้ออกมาแล้วคิดว่าเป็นพระเอก สีหน้าตอนนี้จุ๋ยเล่นดี หน้าตาดูผิดหวังมาจากแววตา น้ำตาไหล ดราม่าไปแบบนิ่งๆ เป็นฉากร้องไห้ที่ทำให้ดีและดูสวยจับใจ ฉากบทเตียงนอนเล่นดีมาก ดูสวยแบบเศร้าๆนิ่งๆ
ฉา่กในรถพระเอก รอยยิ้มสีหน้าจุ๋ยบ่งบอกถึงความสุข ฉากนี้ผมให้ผ่านครับ เล่้นดี และก็ปรับอารมณ์มาเศร้าได้เลยในอีกฉากนึงที่พระเอกลงจากรถ ตรงนี้คือพัฒนาการจุ๋ยที่ว่าดีขึ้น เพราะถ้าเป็นสมัยก่อนนี่ "จะอารมณ์ไหน ซีนไหนจุ๋ยเธอจะหน้าเดียวตลอดเลย" 55+


หวังว่าการแสดงคงดีขึ้่นเรื่อยๆ ฝีมือคงพัฒนาไปได้ดียิ่งขึ้น เอาใจช่วย
อยากดูพัฒนาการในละครเรื่องหน้า จะเห็นได้ชัดว่า ฝีมือเป็นไง อยากให้จุ๋ยลงละครพีเรียดสักเรื่อง พิสูจน์ฝีมือกันไปเลย

ตอนนี้ที่ยังไม่มั่นใจคือ "ไม่มีโอกาสได้เห็นจุ๋ยยังไม่เคยประกบนางเอกตัวแม่ที่ฝีมือจัดจ้านอย่าง เบ๊นส์ ชมพู่ แอฟ หรือเจนี่"

ปกติถ้าเห็นจุ๋ยเล่นละคร ไม่เคยต้องประชันกับใคร จุ๋ยจะเป็นนางเอกนำเดี่ยวตลอด ถ้่าไปคู่กับนางเอกที่ฝีมือพอๆ กัน ตอนนี้ คิดว่า น่าจะเป็นจั๊กจั่นหรือขวัญ อุษามณี ฝีมือของจุ๋ยตอนนี้จะอยู่ในระดับนี้ ยังไม่สมูทขนาดเชอรี่ นุ่น ชมพู่ หรือ แอฟ ฯลฯ

ซึ่งถ้าคิดว่าเล่นละครช่อง 3 ก็ต้องฝึกให้เก่งกว่านี้ เพราะเขามีแต่นางเอกเก่งๆกันทั้งนั้น รอดูผลงานจุ๋ยครับ อยากให้พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ

คิดว่าคงไม่กลับไปเป็นแบบเดิม เหมือนตอนเล่น "ภูติแม่น้ำโขงอีก" คือ สวยแต่ไม่มีเสน่ห์ทางการแสดง ^^

 
 

จากคุณ : ธนูทองปักที่ใจ
เขียนเมื่อ : 24 มี.ค. 55 00:04:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com